Christine's POV
Sobrang sarap ng tulog ko, sana walang pasok. Gusto kong magpahinga forever!!! Patay na ako nun -_-.
May kumalampag sa pintuan. Nagising ako. Ano ba yan! Panira ng tulog.Pag tingin ko sa kama ni Anna. Wala siya. Saan kaya nagpunta yun? Baka nagmamadali na siya pumasok ng school. Tumayo na ako, at dumeretso na ako sa CR. Ano pala nangyare kagabi?
Ay oo nga pala!!! Yung kay Ms. Lauren... hayss totoo nga ba yun? Na naka patay siya ng tao? Ang hirap paniwalaan.
I splashed water on my face, para magising ako. Tinanggal ko na yung damit ko, at naligo na ako.
Habang naliligo ako nakarinig ako ng katok sa pintuan. Sino yun? At sakto pa ha! Naliligo ako...
Katok siya ng katok. "Sandali lang!!!" Sigaw ko. Nagmadali na ako. Nilaksan niya yung katok niya. "Saglit nga lang eh!" Nagbihis ako kaagad.
Tapos binuksan ko yung pintuan.
"Sino ba---" na cut off ako nung nakita ko si Zach. I raised an eyebrow."Ba't ka nandito?" Tanong ko sakanya.
"Ano pa ba?" He asked, while smirking.
I rolled my eyes. "Para umepal..." sumbat ko sakanya. Sumama yung tingin niya sakin. "Grabe ka talaga, ikaw na nga yung susunduin ganyan ka pa!" Sigaw niya.
Zach is that you??? WAHAHAHA he's not like this. "Haha! Ano? Tama ba yung narinig ko, na susunduin mo ko?"
Sabi ko kay Zach. He glared at me.
"Bakit mo ko susunduin?" Tanong ko sakanya.Kinamot niya yung ulo niya. "Wag ka nang magtanong! Bilisan mo na malate pa tayo" he said. Wow inuutusan niya pa ako? Tssss...
"Okay!" Sinarado ko yung pintuan na padabog.
What's his deal!?
Nagbihis ako ng pang uniform. Tapos nag suklay lang ako ng buhok.
I immediately walked out the door.
He looked at me strangely. Tinarayan ko siya, and I flipped my hair.Inunahan ko na siya sa paglalakad.
Dumeretso na kami sa classroom.
Pag dating namin sa classroom, sobrang tahimik. As usual.Umupo na kami sa mga upuan namin. Wala pa si Proff kaya nagiintay kami.
Nakita ko na kinakausap ni Olivia si Grey at Jernegal, ano kayang pinaguusapan nila?
Then I saw Allyzha, writing something in her notebook.
Siniko ako ni Zach, I looked at him. "Ano?" Tanong ko. He shooked his head. Epal talaga tong lalakeng toh!
I rolled my eyes once again."Ba't mo pala ako sinundo kanina?" Tanong ko sakanya. "Trip ko lang?" Sabi niya sakin. Wohhhh!!! Nakakainis panira na nga ng tulog! Panira pa ng araw! "Ughhh!!!!" Napasigaw ako. Napatingin sakin lahat ng kaklase ko.
Napapamura na ako sa loob.
Pumasok na si Proff sa classroom.
"Good morning class..." Proff greeted us with a smile across his face, okay he seems so happy. Why?"Good morning Proff" sabi naming lahat.
"Okay, turn your book to page 20" sabi ni proff.
Kinuha namin yung libro namin sa history. Juskoo, history pala yung first subject namin.
At ayun parin yung lesson namin, about kay Heneral Luna. "Paano po siya napatay?" Tanong ni Joshua. "He's been assassinated, and killed by men"
Sabi ni Proff.Allyzha raised her hands. "Yes? Allyzha" tumayo si Allyzha. "Mga traydor ba ang gumawa nun?" Tanong ni Allyzha kay sir. Proff nodded. "It's one of his officers, I think" sabi ni proff.
Allyzha chuckled. "Even friends are traitors, hmhaha" the whole class looked at her.Ang daming baliw dito sa room na toh.
"Err...Allyzha you may take your seat" proff commanded. Umupo si Allyzha.
Ughh! I hope it's over. Lumipas na ang oras. Sa wakas wala ng history! "Good bye class!" Umalis kaagad si proff.
Kaagad nilapitan ni Olivia si Allyzha.
Tapos tinignan niya ng masama si Allyzha. "Baliw ka ba? Ha!?" Sumbat ni Olivia kay Allyzha. Allyzha smirked.
"May sinabi ba akong masama?" Allyzha asked. She chuckled. Olivia glared. "At sino yung tinutukoy mo na traydor?" Tanong ni Olivia.
Tinignan lang ni Allyzha si Olivia.
"Why? Affected?" She's savage...
Tumahimik nalang si Olivia, at tinarayan niya si Allyzha.Lumabas na si Allyzha sa classroom.
Siniko ko si Zach. Lumabas na rin kami, at pumunta naman kami sa canteen ngayon.Umupo kami kasama si Yohann.
"Yohann... ano pala nangyare sa autopsy?" Tanong ni Zach. He shrugged. "Wala pa silang nirereport sakin " sabi niya. "Ahh okay...." Sabi ni Zach.In the distance I saw Grey and his friends, in one table. Hmmm... they're so close with eachother.
Zach snapped his fingers. Napatingin ako sakanya. "Christine?" He asked .
"A-ano?" I stuttered. "Anong meron between Allyzha and Olivia?" He asked.
"Ewan ko dun sakanila".**
Tapos na din ang whole day sa school! Makakapahinga na rin. Nakita ko si Anna na natutulog. Kaya dumeretso na rin ako sa higaan para matulog.This is the most stressful day!
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Misteri / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...