Zach's POV
Tangina....anong ginawa ko? Am I out of my mind?
Sinabunutan ko sarili ko. "Urghhh" confession na ba yun? Hindi, hindi na normal na confession yun, bigla ko siyang hinalikan!? Puñita....
"Ano ba yan!!!!" Sigaw ko. Biglang may pumasok sa kwarto, well that's rude....hindi manlang kumatok.
"Zach?" Si Tala, andito si Tala. I roll my eyes, "Ano naman ginagawa mo dito?"
"I'm just checking you, I'm your doctor remember?" She responded, sinara niya na yung pintuan, at umupo sa tabi kong upuan.
"Hindi ka manlang kumatok, I need some privacy you know?" Sagot ko sakanya .
Natahimik ng saglit. "Bakit?" I asked. "Wala..." sagot niya naman.
"Errr hanggang kailan ako mag stastay dito?" I asked. "Hanggang sa maging safe ka"
Nagtaka ako, I faced her with a confused expression on my face.
"As you can see, naka kalat parin ang mga tarantadong gumawa niyan sayo!"
"So what kung naka kalat sila sa area?" Tanong ko. "Gusto kong maghiganti, ayokong mag stay dito and do nothing! Hindi ko na matiis, baka mas marami pa silang patayin....si Christine...."
"You can't just take revenge on your own, naririnig mo ba sarili mo? Blood Moon yun Zach, Blood Moon!!!!"
"Kung gusto mo maghiganti sa ganyan kalagayan, sige hindi kita pipigilan at kung hindi mo nakikita...I'm already getting you ready for what's coming" sumbat niya.
"Tch wag mo kong pagsasabihan na parang nanay kita....hindi mo ko linuwal"
I spat."At tsaka ba't ka ba nangengealam? This doesn't concern you" sabi ko sakanya.
"YES IT CONCERNS ME!" Sigaw niya. "Concern ako sayo! Bakit?"
"Ayaw ko mangyari sayo kung ano nangyari sa kapatid mo!"
"Nagpaka bayani siya! Kaya tignan mo nangyari sakanya!"
"Pero namatay siya para mabuhay ka...Zach..."
"Kaya please lang..."
Natahahimik ako sa sinabi niya, ipinikit ko ang mga mata ko. "I don't need your polite words doc, hindi mo ko ma cocomfort, and I can take care of myself don't worry" tinggal ko sa kamay ko yung dextrose, I suddenly get out, pero pinigilan niya ako umalis.
"Sandali!" Kumapit siya sa braso ko. "Saan ka pupunta?"
"Sa lugar na wala ka..." inalis ko yung kamay niya sa braso ko.
Grey's POV
"TUMAHIMIK KA NA!!!!" Lahat ng gamit sa paligid lumutang.
Vincent looked astounded, he smirked. "That's what I'm talking about"
May lumabas sa likod niya, something came up that I didn't expect.
He has angel wings, but black wings. Nanlaki mga mata ko. He went to me in a flash.He smirked. "We had the same story but different in history" he said.
Vincent's POV
A year ago.....
I went home after vandilizing street posts and walls. Wala akong magawa sa bahay. I always come home with the same atmosphere I always get everyday.
"Lalayas na kami dito!" My mother shouts, I can hear their argument through the door, I sighed. "Lalayas!? Sige lumayas kayo! At saan kayo pupunta?"
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Mystery / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...