Christine's POV
Anong meron dun? May something ba sakin? Oh sadyang sa ganda ko lang?~
Anyways... lumabas na ako ng room.Umupo uli ako sa tabi ni Zach. "Ano? Okay lang ba fingerprint mo?" Bulong niya sakin. "Ewan..." sagot ko.
"Anong ewan? So ikaw yung nagsalita dun sa announcement room?" Tanong niya sakin. I glared. "Hindi! Basta ewan ko..."
"Next! Greyson!" Sigaw ni detective. Napatingin ako kay Grey. Tinignan niya rin ako bago siya umalis. Haysss.... ang gwapo niya talaga.
Grey's POV
I looked at Christine for the last time, tsaka na ako sumama kay Detective.
Pumasok na kami sa room, at umupo ako sa upuan. Nagsuot siya ng rubber gloves. Kinukuha niya yung mga materials para sa fingerprint background. Tinignan ko lang siya.
"So....fingerprint background check?" Tanong ko. "Yes...." sagot niya, habang inaayos yung mga materials sa lamesa.
"Not a single student matches the fingerprint of the suspect" Sabi ni detective. Nanahimik ng saglit.
"Wash your hands" detective commanded. Tumayo ako, at dumeretso ako sa sink. Hinugasan ko ang mga kamay ko.
Bumalik ulit ako sa inuupuan ko. Kinuha niya yung thumb ko at ni-roll niya ito sa ink pad.
"Weird...baka nakatakas na" sabi ko sakanya.
He looked at me suspiciously. "Baka lang..." sabi ko.
Nilagay niya sa fingerprint card yung thumb ko,at Binitawan niya na ang thumb ko. "Mag hugas ka na" tumayo uli ako, at naghugas ako ng kamay.
As I walk out the door.
"Hmm...interesting" bulong niya, habang nakatingin sa fingerprint ko.
Lumingon ako kay detective, tsaka lumabas na ako ng room.
Umupo ako, nakikita ko nanaman yung lambingan nilang dalawa. Hindi ko alam kung lambingan ginagawa nila. Pero... I'm sort of Jealous.
I never felt jealous in my life....
I'm desperate.
Tinignan ko lang silang dalawa. "Epal!" Sigaw ni Christine.
"Hindi ba ako cute?" Tanong ni Zach, habang nag papacute kay Christine.
Christine chuckled. "Ikaw cute? Ha! In your dreams!"
Zach glared. "Bakit ang sama mo sakin!? Kasi porket crush mo lang si--!" Napansin ako ni Zach, na nakatingin sakanila. Napatingin din si Christine.
I looked away, away from them.
Zach's POV
Napatingin sa malayo si Grey. Aishhh baka alam niya na....
Tinignan ako ng masama ni Christine.
"Ughhh!" Sigaw niya. Hinampas hampas niya ako.
"Bakit nanaman!?" Sigaw ko. "Ikaw kasi eh!" Sigaw naman niya.
"Jairo!" Sigaw ni detective. Siya na pala ang sumunod. Matagal pa ba yan? Ba't di pa nila ako tinatawag? >_<
Nanahimik nalang kaming dalawa ni Christine. Tahimik sa lobby, kaya medyo awkward. Nakaka bored.
Nakawalong baba si Christine.
"Ahh......ba't ang tagal?" Mukmok ni Christine. "Wag ka nga! Ako nga di pa ako natatawag eh" sabi ko.
Lumabas na si detective sa room at nag announce.
"Ehem...Everyone our Fingerprint background check, will proceed tomorrow at 6 o'clock a.m" sabi ni detective.
"And... ni isa walang estudyante ang nag match sa fingerprint background check"
"Reveal yourself! Don't. Hide." Detective continued.
"You may go to your classes" detective commanded.
Ano bayan! Bukas pa ako!? Di ba pwede ngayon? Magaantay pa ako bukas ng umaga. Nakakaiyak naman.
Everyone stood up from their seats. At umakyat na sila sa mga classroom nila.
"Dederetso ka ba sa classroom?" Tanong ni Christine. I shook my head.
"Nahhhh" sabay naming sabi, pumunta siya sa dorm niya, pumunta naman ako sa dorm ko.
Hindi kami nag cucut! Masyado pang maaga para pumasok...
Kaya umidlip ako ng saglit.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Mistério / SuspenseA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...