Zach's POV
Papunta na ako ng next class. Ang bilis naman ng oras...
I whistle while walking. "Offf!" May nakabangga ako. Nadapa siya sa harap ko. "Ayyy sorry!" Sabi ko. Tumingin siya sakin ng masama.
Si Christine! "Ano bayan!!!!" Sigaw niya.
"Ano!?" Sabi ko. Tumayo siya tapos pinagpag niya yung uniform niya."Napaka nerdy mo talaga Zach Gabriel G. Remundo" Sabi niya sakin. I glared.
"At ikaw naman Christine Evelyn R. Fernandez! Hindi ka tumitingin sa dinadaan mo..." lumakad na ako.
Pero hinila niya yung kamay ko.
Napatingin ako sakanya. "Hintayin mo ako" sabi niya. Binitawan niya na yung kamay ko. Tsaka na siya lumakad.Tapos hindi niya ako hinintay...
Christine's POV
Pumasok na kami sa classroom.
Nakita ko yung mga bagong estudyante. They wave at me, I wave back. Umupo na si Zach sa upuan niya, sinundan ko siya. Umupo na rin ako.Dumating na si Proffesor Andrew sa classroom. "Good afternoon class!"
Proff greeted us with a big smile in his face. "Good morning sir" we greet back."Okay now--" biglang may dumating sa Classroom out of the blue. "Good--good afternoon... s-sir" hinihingal na sinabi ni Yohann.
San siya nang galing? Never siyang malate ah. "Oh Yohann, you're a little late" sabi ni Proff kay Yohann.
Yohann nodded. "Yes... I'm sorry" sabi ni Yohann. "Well sit down" umupo na si Yohann sa upuan niya.
"Well today you have new classmates", sabi ni proff.
"Shall the new students stand up infront" proff continued. Tumayo yung apat. May dalawa pa? Hmmmm.... sino yung dalawa?
Everyone murmured. "And they will be introducing their self" nauna si Kay.
"Hello I'm Kay" sabi ni Kay while smiling.Sumunod si Jairo. "Ako pala si Jairo" pabebe niyang sinabi. Sumunod si Charlize. "I'm C-Charlize" she stuttered.
Sumunod naman si Ginny. "Ako naman si Ginny" tapos sumunod yung dalawang lalake. Yung isa maliit tapos yung isa maraming pimples sa noo, parang constellations lang ah.
"Ako si---" sabay nilang sinabi, nag step forward sila. Nagsitinginan silang dalawa. "Ako pala si---" sabay parin sila.
Tinignan nila yung isa't isa. Ang sama ng mga tingin nila."Ako si Patrick" sabi ng maraming pimples. "At ako naman si...." sabi ng maliit tapos pumunta siya sa harap.
"Si Hadwin!" Tinaas niya yung dalawang kamay niya. Tumawa yung buong klase.
WAHAHHAHA LT. "Okay sit down guys" sabi ni proff sakanila. Umupo na sila sa mga upuan nila. "Grey ikaw ang mag totour sakanila sa school" sabi ni proff kay Grey. Grey nodded. Ba't ako hindi niya tinour!?
"Polynomials tayo ngayon class" sabi ni proff. Everyone we're shocked.
"Polynomials kaagad sir!?" Sabi ng isa."Oo nga sir Polynomials kaagad!?" At sinabi ng isa.
Huh!? This is so unfair!!!! Sakit nanaman toh sa ulo. Ayyy... hindi naman ako makikinig eh hehehehe.
"Everyone calm down, ipapakilala ko lang sainyo" sabi ni proff.
"Sir! Ayaw na namin yan makilala!" Sabi ni Zach. Tumawa ang lahat.
"Don't worry Zach.... yung grades mo rin ayaw ka makilala" sabi ni proff kay Zach.
BURNNNNN!!!! HAHAHAHA
Everyone giggled with joy. Hinampas ko siya sa balikat. "Yan! Yan ang tama sayo Zach Remundo!" Sabi ko sakanya habang tumatawa.Tinignan lang niya ako ng masama.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Mystery / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...