Kabanata 60: Unrevealed Secrets

173 4 2
                                    

Zach's POV

"I'm her boyfriend"

Paulit ulit sa isip ko yung sinabi ni Grey, "I'm her boyfriend"

Aishhhh! Sinabunutan ko sarili ko. "Tama na, tama na!"
Sigaw ko. Nababaliw na yata ako. "Ba't ako nag kakaganto? Tch"

Walang nangyari kanina, Wala talagang nangyari kanina.

May sumagi sakin, habang lumalakad ako. Lumingon ako sakanya. Abay tarantado pala yon eh! Hindi mag sorry! Anong problema ng mga tao dito!?

At napansin ko lang ah, naka hood yung sumagi sakin. Naka heels. Babae yung sumagi sakin. Then suddenly I felt sudden pain in my left lower part. Kinapa ko ito.

Pag tingin ko....

Dumudugo yung tagiliran ko. Napadapa ako sa sahig. "The fuck..."

Continuous yung Pag dugo, kaya nawalan ako ng malay.

Jairo's POV

Nag iikot kami ni Kay sa mga corridor. "Kay....." I whined. "Ugh wag ka nang makulit jan"

"Pagod na yung paa ko! Ilang oras na tayo palakad lakad" Sabi ko sakanya. "Excercise duh!" Sabi niya sakin. "Excercise!?" I sighed. Napaupo nalang ako sa may tabi.

"Jairo!" Sigaw sakin ni Kay, "Pagod na ako yoko na" Sabi ko. She glared. Napatingin ako sa gilid ko. Nakita ko si Zach nakahandusay sa may sahig.

Napatayo ako. "S-si Zach ba yun?" Tanong ko. "Huh? Saan?"

Tinuro ko siya. Pero may biglang humila sakanya. I jolted. "Saan?" Tanong niya.

Lumapit ako. "Huy, Jairo!" Sigaw niya. "Shhh!" Saway ko sakanya. Nagtago ako sa pader, at sumilip. Sumabay din si Kay sakin. "Ba't tayo nagtatago?" She whispered.

"Wag ka nalang maingay!" Sigaw ko na pabulong.

May nakita akong lalaki, he chuckled.

Hindi ko masyadong makita yung mukha niya, nakatalikod kasi.

"You must be Remundo...." Sabi ng lalaki. "I know much about you, you and your pity brother" he added.

Napatingin sakin si Kay. Nanahimik lang kami dun nakikinig sa sinasabi ng lalaki.

"Vince, sobrang dami na ng dugo, alisin mo na siya jan" sabi ng isang boses, wait....boses ni-----

"Hayaan mo siyang magdugo jan" sabi nung lalaki. Pangalan niya Vince?

"Ba't natin hahayaan? Mamatay siya! We need him!" Sabi nung isang boses.

The man sighed. Hinila niya si Zach. "Seriously...buhatin mo siya!"

"Fine! Stop bossing me around..." binuhat niya si Zach. Duguan siya.

This could be the group they're talking about....Blood Moon.

Shit! Si Zach.......ba't Wala kaming nagawa.

Tumingin ako kay Kay. Her face looks concerned.

Lumayo kami dun. "Jairo! Ano yun!?" Tanong niya sakin. "Hindi ko alam." Sagot ko.

"Bakit wala tayong ginawa para sagipin si Zach! That could be Blood Moon Jairo! Blood Moon!" Sigaw niya. "Shhhh!" Tinakpan ko yung bibig niya.

"Wag kang maingay Baka marinig tayo" sabi ko sakanya.

"And...and...yung Vince na yun, who is he?!" Tanong ni Kay. I shrugged.

"Okay di talaga ako maka move on! Pano kung patayin nila si Zach? And witness pa tayo, Ano!? Anong gagawin natin?" Sabi niya. "Then we should step up!" Sabi ko.
"Ireport muna natin kay Christine toh" sabi ko.

Zach's POV

"Ugh! Sabi ko sayo eh! Dapat buhay siya!" Sigaw ng babae Ang narinig ko.

"Buhay siya! Intayin mo lang!" Sabi naman ng isang lalaking boses.

Unti unting minulat ang mga mata ko. "Ikaw naman yung may kasalanan eh, grabe ata yung pagkakasasak mo sakanya" sabi nung lalaki.

Ng namulat ko na mga mata ko. Nakita ko nalang sarili ko nasa higaan, tapos may dextrose ako sa kamay ko. Where tf am I?

"Gising na siya" Sabi ng lalaki. Yung lalaki naka hoddie, Tapos may mask siya sa bibig. Yung babae napatayo sa upuan niya, at tinanggal niya yung hoddie sa ulo niya. And she approached me. Si Anna. Ba't siya nandito.

Sinubukan kong maupo pero sumakit yung tagiliran ko. "Wag kang gumalaw..." sabi ni Anna. "Your wound will get worse if you move" sabi niya. Tinignan ko siya ng masama.

"Anna.....Anong ginagawa mo dito?" I asked her. Nakahawak ako sa tagiliran ko.

"I'm here for you" sagot niya. Nanahimik ng sandali.

"You're dead!" I shouted. "I faked my death" Sabi niya. "That's my doppelgänger.
And all of you are believing such stupid rumors about Blood Moon!" She added.

"Parte ka ng Blood Moon!" Sumbat ko sakanya. "I'm supposed to be dead by now, because I spilled the truth!" Sigaw niya.

"Nahuli ka namin sa announcement room! Ikaw pala yun!" Nanlaki mata niya.

"Kung bubuhayin niyo pa ako ngayon, I'm sure mahuhuli kayo!" Sabi ko sakanya.

"Huh! Lake ng expectation mo ah, too bad we can't kill you" sabi niya.

Nagtaka ako kung bakit. "Your brother wants this to be passed to you"

May binigay siya saking necklace na may crescent moon. I give her a death stare.

"Fuck. You. My brother will never be a part of your damn group" biglang sinuntok ako nung lalaki.

Hinawakan niya yung kwelyo ko. "Hayaan mo siya" Sabi ni Anna. "Hindi patayin niyo na ako! Patayin niyo na ako now na!" Sigaw ko.

"Ano? Hindi niyo kaya!? Ang dami dami niyong pinapatay araw-araw ba't ako di niyo kayang patayin?" Tanong ko sakanila.

"Parte ng Blood Moon yung kapatid mo!" Napatingin ako sakanya. "Hindi!"

"He died a hero....he protected you with all his life, he wanted to get out of the group so bad"

"We threatened him, we wanted to kill you, but no he protected you"

Pumatak yung luha ko. "Pinilit niyo siya!" Sigaw ko. "No but his friend did"

"He controlled your brother, I feel sorry for your brother" Sabi niya sakin.

"Sino siya?" I asked her. "You find him yourself, you'll bump into each other, you always do"

Unknown Society [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon