Kabanata 82: The truth lies

83 1 0
                                    

Jernegal's POV

What the shit. Zach!? Remundo!? Isa sa mga kinaiinisan ko kapatid ni Grey!?

Pinagmasdan ko si Grey, nakikita kong nag gagalaiti siya, sinong hindi diba? Tsaka hindi namin inaasahan na may kapatid si Grey! Baka may kakayahan din siya?

"Sinungaling ka!" His eyes were dark, really dark. "Woah woah Grey hold your horses" sabi naman ni Anna, para kumalma si Grey.

"After all these years!? May nanay pala ako, BUHAY PA!" Hinawakan niya yung dibdib niya, sumasakit nanaman ata.m

"D-does he have powers?" He asked. Professor Will crossed his arms and sighed.

Inaantay ni Grey yung sagot galing sa tatay niya. "Yes." Grey's lips trembled.

He clenched his jaw. "How powerful is he?"

Nag buntong hininga naman si Anna at tumingin kay Professor. "He's more dangerous."

"Siya nga dapat ang leader ng Blood Moon, hindi ikaw." Sabi ni Anna.

"Bakit yung kapatid niya sumali? I don't understand any of these." Sabi ni Grey.

Ako din, hindi ko maintindihan, si Alex Remundo napasali nalang siya sa grupo nung nagtangkang pumatay si Grey, sobrang lawak ng imahinasyon ni Grey.

Baliw magisip, lalo na kapag pinagkakaisahan siya. Idadamay niya lahat kahit walang sala. Ako naman kaibigan na ako ni Grey simula pa lang nung bata pa kami.

Kami kami nila Olivia at Cassandra magkakasama noon, they thought I was gay kasi babae mga kasama ko. Pero hindi ako bakla ah. Feeling ko belong ako sa grupo feeling ko compatible ako. I guess this is my purpose. My fate is to be a member of Blood Moon.

"He saved his brother from this, at alam niya na hindi niya kapatid si Zach pero wala eh pinaglaban niya yung hindi niya kadugo!' Sumbat ni Tala.

"Bakit hindi mo kinuha si Zach..." sabi ni Grey sa tatay niya. "Pag nagsama kayo baka magpatayan kayo!"

"Eh bakit ngayon magkasama na kami ah? Nagpapatayan na ba kami?" Grey asked in a sarcastic manner.

"Grey...Zach is the key, he is the key for your death, do you want that?" Sabi ni Anna.

"Bakit siya nag aral sa Hillard University? Bakit pinayagan siya mag aral dun? Dun nga namatay yung kapatid niya tapos pinagaral parin dun, ano tanga tangahan lang?"

"That's the point." Sabi ni Anna. "Well I don't get the point Anna!"

Kung si Zach yung susi sa pagkamatay ni Grey, bakit hindi pinatalsik ni Professor si Zach?

"Wait...sorry to interrupt, pero Professor bakit hindi mo nalang pinaalis si Zach sa school? You have the power to do so"

Ngumisi si Professor kay Grey, "I didn't know I had twins...she didn't mentioned it"

"Kasi pinrotektahan niya si Zach sayo..." sumbat ni Grey, Professor Will raised an eyebrow. "Nalaman niya na delikado ka"

"And here I am! In hell! With my best fucking father!" Grey chuckled. "Hindi sana ako nagdudusa ng ganito, hindi sana ako nagkaganito ng dahil sayo!"

"Excuse me?" Sabi ni Professor. Grey continues.

"I should've live with a normal life, kaya mo pala tinatago mo ko noon, you don't want me to have contact with other people"

"Hindi ko manlang naranasan lumabas, maging masaya kasama nanay ko kasama kapatid ko" pinipigilan ni Grey sa pagiyak.

"Pero andito ako kasama ka, all I do is follow you. Lahat ng kademonyohan mo binagsak mo sakin"

"You're the best, really." Sabi ni Grey in a sarcastic way.

"So I demand you" the aura went dark, the lights were flickering. Napatingin si Anna sa paligid, kinalabit niya si Professor.

"To leave." His eyes turned into pure jet black. "LEAVE! BAGO KO KAYO MAPATAY DITO"

"Let's go." Sabay sila ni Anna nawala sa isang iglap.

Natumba si Grey, "Grey!" Inalalayan ko siya, he's unconscious right now.

Christine's POV

Ano na kaya nangyari sa lalakeng yun? Alam kong galit siya, galit siya sa lahat ngayon. Baka kung ano gawin nun.

Nakaupo lang ako dito sa sala, hindi ako mapakali kay Zach. Si Cage nasa lamesa, may binabasa. I place both of my hands in my chin. May bumalibag, "Ano yun?" Tanong ni Cage.

"Hindi ko alam." Sagot ko, galing sa taas, si Zach? Natayo ako, "Saan ka pupunta?"

"May titignan lang ako" sabi ko kay Cage tumango naman siya at tuloy siya sa pagbasa niya. Unti unting akong umakyat ng hagdanan, sinilip ko yung rooftop, nakita yung mga bote puro alak naka kalat.

Hm si Zach to, naglasing. Pumasok ako sa loob, at binuksan ko yung pintuan, I caught them right in the act.

Tala was on top of Zach. "Zach." Napalingon si Tala at su Zach. Nanlaki mata ni Zach. "It's not what you think"

Naluha ako at binalibag ko yung pintuan, dali dali akong bumaba ng hagdanan.

"Oh anong nangyari?" Tanong ni Cage, hindi ko siya pinansin. "Lalabas muna ako"

"Walang labasan dito." Sabi naman ni Cage. "Shit."

"Anong nakita mo?" Tanong niya, I rolled my eyes, pinunasan ko yung mata ko.

"Wala." Cage looked at me in a confused expression. "M-may alak pa ba kayo jan?" Tanong ko. Nagtaka si Cage.

Unknown Society [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon