Kabanata 20: Autopsy Result

238 4 0
                                    

Yohann's POV
Another death.... Ano na nangyayare sa school na ito? Gusto ko nang lumabas, kaso. Hindi. Ano ba tong iniisip ko? Alam ko naman ang mangyayare kung tatakas ako sa school na ito. Actions have consequences. Bad consequences.

May kumatok sa pinto, at sino naman yan? Binuksan ko ang pinto. "Yohann... right?" Tanong ng detective. Kagulat naman toh.

"Y-yes ako po yun" sabi ko.
He looked at his watch. "Ummm okay na yung autopsy, you should come now to check" Sabi ng detective. I nodded.

"Sige intayin niyo nalang po ako" I said, he nodded.

Sinarado ko yung pinto. Kinuha ko yung jacket ko sa higaan. "Yohann?" Sabi ni Jernegal. Kakalabas niya lang ng CR.
Napatingin ako sakanya. "San ka pupunta?" Tanong niya. Tinitigan ko lang siya. Hindi ako nagsalita.

Jernegal's POV

Tinitigan lang ako ni Yohann, parang pinaghihinalaan niya ako. "Yohann..." I crossed my arms. "Ayy... a-ano yun?" He startled. I raised an eyebrow. "Saan ka pupunta?" His face went blank. "Umm... sa ano lang sa, labas" sabi ni Yohann. "Okay? Sinong kasama mo?" Tanong ko.

Nanahimik lang siya. "Umm sige umalis ka na" sabi ko para matapos na tong awkward conversation naming dalawa.
He nodded. Tapos lumabas na siya sa pintuan.

Anong meron dun?

Yohann's POV

Lumabas na ako ng dorm room namin. "Okay na..." sabi ko, sabay lakad kaming dalawa. Kinakabahan na ako.

Malalaman ko na kung ano ang nangyare sayo Kyle.

Bumaba na kami sa ground floor. Dumeretso kami sa labas ng school.

May kotseng nagaabang sa tabi. "Sumakay ka na" sabi ng detective.

Binuksan ko yung pintuan ng kotse, Tapos sumakay na ako. Umupo siya sa tabi ko.

Umandar na yung kotse. Tahimik lang, walang nagsasalita. Nakakaboring....

"Yohann" tinignan ko siya. "Po?" Sabi ko. "Do you know Grey that much?" Tanong niya saakin. I look down.

"No, I don't know him that much po..." sagot ko. He nodded.

He looked at the window. "There's something wrong with that school" sabi niya. I strongly agree....

He turn to me. "Pati...bakit pala wala kayong middle name or even a last name?" He asked.

I went silent for a while. "Someone took it" I answered. My skin shivers from the cold. He looked at me strangely. "Weird school" sabi niya.

Nanahimik ng saglit. "Magingat na kayo, baka may susunod na mabibiktima sa school na iyon" sabi ng detective. I nodded.

"Kyle tapos si Allyzha..." he said.
He sighed.

What if..... bumalik na talaga sila?

Huminto yung kotse sa tabi. Binuksan na niya yung pintuan, tapos lumabas na siya. Lumabas na rin ako.

"Nandito na tayo" sabi niya. Sumunod ako sakanya. Pumasok na rin kami sa loob ng department. Kinakabahan na ako.

Nag stop kami ng saglit sa counter.

"Ready na ba?" Bulong niya sa officer na babae. "Yes po sir" sagot ng babae.

"Yohann..." humarap siya sakin. Then he nodded. Hinawakan niya yung braso ko, tapos lumakad kami papunta sa hallway.

I like the aroma, smells like Blood.

Huminto kami sa pintuan. Nakasulat.

Autopsy room

Kumatok siya, tapos pumasok na kami.

"Oh! Just in time detective..." sabi ng matanda. "Yes" the detective answered. Napatingin yung matanda sakin. "At si Yohann pala toh siya yung boyfriend ng babae" sabi ni detective.

The old man nodded.

"Yohann, don't touch anything" sabi ng matanda sakin. I nodded.

I stood beside the old man. Nakatakip yung kumot sa katawan ni Kyle.

Tinanggal niya yung kumot.

I saw her face once again. Hindi na ako nagulat. Her face is really pale.

"What I saw is unexpected..." sabi ng matanda. Nakita ko yung buong katawan ni Kyle, hubad na hubad.

I gasp. "Yohann?" Sabi ng detective.

"Okay ka lang?" He continued. Nag nod nalang ako.

There's a large hole in her chest.
"Deep cut..." sabi ng matanda. Kumuha siya ng tong, tapos may kinuha siya sa dibdib ni Kyle. I cringed...

"There's some pieces of glass in her chest" may nabunot siyang maliit na glass sa dibdib ni Kyle.

"She was stabbed, multiple times" the old man continued.

"That lead her to death"

My heart aches, kung sino man kayo, papatayin ko kayo.

Papatayin ko kayo.

Papatayin ko kayo.

"Umm Yohann?" He tapped me on the shoulder. "Huh?" Tinignan ko yung detective. "Ayy sorry... I kinda spaced out" I continued.

He looked at me strangely. "We can continue this tomorrow then" sabi ng matanda.

"Ah yes! That's enough for now, baka nagulat si Yohann sa nakita niya ngayog araw" sabi ni Detective.

"Yohann?" He asked. "Yes?" Sagot ko.

"Labas na tayo" sabi niya. I nodded.

That wasn't enough.

I'll kill you, I'll kill all of you.
















Unknown Society [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon