Kabanata 48: Awkward

172 3 0
                                    

Their POV

Everyone gathered around the table. He crossed his arms. "Do we have another plan?" Tanong ng isa. He shook his head. "Pero----!" Cinutoff siya.

"Alam ko..." sabi niya. "Hindi pa ba kayo okay sa kaninang nangyari?" Tanong niya sakanila.

"Okay na...pero pano kapag nalaman nila na tayo gumawa nun?" Tanong niya.

"No one will know" singit naman ng isa.

"Kung nalaman nila na tayo gumawa nun, you know what to do" sabi niya.

Nanahimik ng sandali.

"Buti nanahimik na rin yung teacher na yun, at wala na din yung Anna na yun" tumingin sila ng masama sa kasama nila.

"You better keep your mouth shut" sabi niya sa nagsabi nun.

"She's a bad influence" comment ng isa. "Okay...tama na yan" sabi ng isa.

Nanahimik silang lahat.

"If anything happens to you, all of you, report it to me asap, para magawan ng solusyon" sabi niya sa kanila. Everyone agreed.

"Good...bumalik na kayo" sabi niya.

Umalis na silang lahat, except sakanya.

He smirked. "I feel whole lot better". He chuckled.

Christine's POV

Nagising nalang ako, na walang umiistorbo sakin. "Aishhh! Ba't nagising ako?" Tanong ko sa sarili ko. Ginulo ko yung buhok, at bumangon na rin ako sa kama.

Naligo na ako, at nagaplit na ng damit. Atsaka na ako lumabas ng dorm.

"Wag ka munang umalis"

"K-kailangan kita" narinig ko nanaman yung boses niya sa isip ko. Kinagat ko yung kamay ko. "A-anong ginawa ko!?" Sigaw ko sa sarili ko. Ughhh! Si Zach may kasalanan nito!

"Ugh! Hinubaran ko siya kagabi!? No wayyyyy...." sabi ko sa sarili ko.

May nangyari ba samin kagabi? Ba't di ko natatandaan? Huh? Nababaliw na ba ako? Hindi totoo yun diba? Tinulungan ko lang kaya siya.

Nagtataka parin ako kung bakit ko ginawa yun kagabi sakanya. Tapos biglang pumasok sa isip ko.

"M-may! Nangyari ba talaga kagabi!?" Hindi ako mapakali sa kaiisip. "Si Zach gumawa nun alam ko!" Sigaw ko.

Grey's POV

Kakalabas ko lang ng dorm, ng nakita ko si Christine sa hallway ng dorminatory. She's talking to herself, I think...

I smirked. Ang cute..."Ugh! Hinubaran ko siya kagabi!? No wayyyyy...." sabi niya sa sarili niya.

Ha! Yung kagabi....

"M-may! Nangyari ba talaga kagabi!?"

Nagtago ako sa mga locker, habang nakasilip sakanya.

She snapped her finger. "Si Zach gumawa nun alam ko!" Sigaw niya.

Lumakad na siya, papunta sa direksiyon ko. "Hmph! Hindi naman matatandaan ni Grey yun eh, pati nakapikit ka siya nung time na yun" sabi niya.

"Natatandaan ko kaya" sabi ko sakanya. Napatigil siya sa paglakad. At lumingon siya sakin. Kumaway ako sakanya. "Huh!?" Sigaw niya.

"M-may sinasabi ba ako?" Tanong niya sakin, habang nakaturo siya sa sarili niya.

I nodded. "Na may nangyari ba kagabi? At kung bakit mo ko hinubaran kagabi. At kung matatandaan ko yung nangyari nangyari kagabi" I smirked.

Hinawakan niya yung mga pisnge niya. "W-wala yun! Uhm wag mo nalang pansinin yung mga sinabi ko. Pati....H-hindi ako yung nasa kwarto mo kagabi!" Tapos nagmadali na siya sa paglakad, papunta sa classroom.

"Hmmm...okay? Pero sisiguraduhin ko na matatandaan ko yun" sabi ko sa sarili ko. Pumunta na rin ako sa classroom.

Unknown Society [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon