Zach's POV
Fuck. Tinulak ko si Tala papalayo sakin, na tauhan na ako. Tangina naman. I fucking hate alcohol, gusto ko lang naman kalimutan lahat, bakit umabot sa ganito. Tanga ko naman.
"Zach...I" Pinatahimik ko siya. "Don't."
Sagot ko. I grab my clothes from the floor tapos sinuot ko na kaagad."Kalimutan mo lahat" sabi ko. "I-I can't" sabi niya, tinignan ko siya.
"Tala...seriously? Na fall ka na ba? I was drunk and that happened I WAS DRUNK OKAY?" I rolled my eyes.
"Magbihis ka na." I demanded. Tumango nalang siya. Bumaba ako, andun si Christine tsaka si Cage.
Nakaupo si Christine sa sofa habang si Cage nakatingin sakanya.
"Christine" tinawag ko siya pero hindi siya lumingon. "Christine!"
Tumingin sakin si Cage. "Problema mo?" sagot niya. Nilapitan ko si Christine.
Napatayo siya at hinarap niya ako. "GET AWAY FROM ME!" sigaw niya, the lights flickered. Nagulat kaming parehas ni Cage.
Biglang napaluhod si Christine. "C-Christine..." nauutal na sabi ni Cage. Rae-il and Sergei barged in.
"Anong nangyayari dito?" Tanong ni Rae-il. Tinaas ni Christine yung ulo niya, she raised her right arm, she the chokes me.
"CHRISTINE!" Sigaw nilang lahat. "S-sino k-ka"
Nakita ko si Tala pababa, inaayos niya pa damir niya, she then rushed to us nung nakita niya kami.
"WHAT THE FUCK IS GOING ON HERE?!" Sigaw ni Tala. "Si Christine!" Hinihila ni Rae-il papalayo sakin si Christine.
Hinawakan ko yung mga kamay ni Christine at tinignan ko siya. "Hindi ikaw to"
Sabay sabay na nilang hinila si Christine. Nabitawan na rin ako ni Christine.
Hiningal ako. Sobrang higpit ng pagkaka sakal niya sakin, parang papatayin niya ako.
Everyone was gasping. "Pano nangyare to" sabi ni Tala. Sergei shrugs.
"It's Grey..." sabay singit ni Cage.
Tumingin kaming lahat sakanya."S-Sergei buhatin mo muna siya at ipagpahinga muna natin siya sa taas" hinihingal na sabi ni Rae-il. Sergei nodded at binuhat na niya si Christine paitaas.
Naupo si Rae-il sa sofa, may kinuha siya sa bulsa niya, flask, sabay uminom siya dito. Binato niya sa sahig.
"Paanong naging si Grey, Cage?" Tanong ni Rae-il. "Hindi ba kinuha niya si Christine?"
Tumango si Rae-il. "He transferred some of his powers to her, kaya baka sa ngayon he's getting weaker"
"Wait wait wait, so you're telling us na Christine has powers na din?!" Sigaw ni Rae-il.
That's fucked up. What if Grey was just using her? Naupo na rin ako, tumingin sakin si Tala pero umiwas ako ng tingin.
"Chill, Rae-il she's no harm okay?" Cage assures Rae-il. "What if she gets stronger?" Tanong ni Tala.
"She wouldn't, pero if she does..."
"We have to kill her" he added. Nanlaki mata ko, at parang tumigil puso ko nung sinabi niya yun. "That's not funny" sabi ko.
"Hindi ako nagpapatawa dito Zach" sabi naman ni Cage.
"Si Grey nga isang malaking threat na satin si Christine pa kaya?" Tangina this is chaos! Pano nangyare lahat ng to?!
"Hindi pupwedeng maging threat si Christine, siguro naman may paraan para maligtas siya diba?" Tanong ko, Cage shrugs. "Wala na tayong magagawa kung under na talaga siya ni Grey"
I crossed my arms, napatitig nalang ako sa sahig. "She's better off not associating with him" I added.
"Right." Sabi naman ni Cage. "Papatayin ko si Grey" napatingin silang dalawa saakin.
Grey's POV
My vision was too blurry to see, hiniga ako ni Jernegal sa kama. "Kailangan mo muna magpahinga brad, pati ako nanghihina na"
I looked at him hinawakn ko siya sa pisnge, "Kailangan kong kunin si Ch-Christine" natulala sakin si Jernegal.
"I have t-to go" sabi ko, nilayo ni Jernegal yung kamay ko. "Anong klaseng pagiisip yan!?"
"After everything we've been through siya parin hinahanap mo!" Sigaw niya saakin. Naupo ako. "You don't know anything..."
Jernegal crossed his arms, "She has my powers now" nanlaki mata ni Jernegal. Hinawakan niya ako sa kwelyo.
"What in the goddamn---!" Gigil na gigil ang pagkahawak niya sakin.
"Mamamatay tayo sa katarantaduhan mo" binitiwan niya na ako.
"Tayo nalang dalawa ang magkakampi dito, wala ka ng ibang kasama kundi ako lang!"
"Hindi ba ang purpose mo is pagsilbihan ako hindi yung umangal ka ng umangal jan" sabi ko sakanya.
"Wala akong ibang paraan kundi kunin si Christine, she matters more so if you'll excuse me" at umalis na ako.
"Tarantado."
Christine's POV
"Bantayan mo muna yan" sabi ni Rae-il, halata naman sa boses na siya yung nagsasalita.
"Paano kapag ginawa niya uli yung ginawa kay Zach?" Tanong naman ni Sergei. Rae-il sighed. "We have to tie her up then"
Unti unti kong minulat yung mata ko. "Anong nangyare?" I asked. Nagulat silang pareho, nakatitig lang sila sakin. I was confused with their expressions, parang nakakita sila ng multo.
"Bakit?" Tanong ko. Sergei shooks his head. "Wala." Sagot niya. "Magpahinga ka muna jan" tapos iniwan nila akong dalawa.
Anong nangyari?
"Christine..." a voice was calling me. Tumingin ako sa paligid ko. "S-sino ka?"
"Christine!" Sigaw ng lalake ang naririnig ko, tinakpan ko yung tenga ko. Make it stop. "Anong kailangan mo sakin!?" I shouted. Niyakap ko yung unan na nasa tabi ko.
"Come with us" sabi naman ng babae. "Sino kayo?!"
"You're starting to get violent hm?" She said, anong ginawa ko? "Ngayon balak ka nilang patayin dahil nasayo na yung kapangyarihang inaasam asam ng lahat" she chuckled.
"Enough!!!!!!!!" I flipped every damn table. She laughed like a psychopath. Kapangyarihan? Ako? Nasakin yung kapangyarihan? Ni Grey?
Hindi possible. "Nagsisinungaling ka."
"Fine, wag kang maniwala, pero you're a huge threat to them right now, plano pa nga nila patayin ka kapag naging mas malakas ka kaysa sa kanila"
"Do u want that? Christine?" No. Tinignan ko yung mga kamay ko, I was trembling.
Tinignan ko yung paligid ko, I made a mess, what is happening to me!?May pumasok, "Anong nangyayari dito?" Tanong ni Zach, I looked at him.
"What are you doing here?" Tanong ko, tumayo ako, sinampal ko siya. "What the hell!?" Napasigaw si Rae-il.
"She's getting violent---" pina tahan ni Sergei si Rae-il. Hinawakan ni Zach yung mukha niya.
"Ano-anong nangyayare sakin?" I stuttered. I glimpsed at Cage for a moment.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Misteri / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...