Christine's POV
Nag heads down nalang ako sa lamesa. Ang bigat ng pakiramdam ko, unti unting pumipikit yung mata ko. Patulog na sana ako pero....
"AHAHAHAHA ang baboy mo naman...!" Sigaw ni Patrick, alam ko na yung boses na yun eh. "Eh ito..." umutot si Hadwin, parehas silang nagsitawanan.
"Uyyy wait!" Sigaw ni Hadwin. "S-sino yun?" Hadwin stuttered. "Shhhh!" Saway ni Patrick kay Hadwin. Nakita nila ako.
"Christine?" Tanong ni Hadwin. Bigla akong bumangon. They gasped. I chuckled. "Gulat kayo noh?" Asar ko sakanila.
"Nakakagulat ka naman" sabi ni Patrick, habang nakahawak sa dibdib niya.
"Ba't ka pala nandito?" Tanong ni Hadwin. Hinampas ni Patrick si Hadwin. "Ang dami mong tanong" ani Patrick.
"Ayoko kasi sa taas" sagot ko sakanila. "Ahhh..." sabay nilang sabi. "Pati...mainit sa taas eh, kaya minsan tumatambay din kami dito" sabi ni Hadwin.
Nanahimik kami.
Umaabon parin sa labas, ramdam ba ng langit ang nararamdaman ko?
Grey's POV
Magisa lang ako ngayon sa lamesa. Hindi ko kasama mga kaibigan ko ngayon. I needed space for a minute.
"Oi! Grey!!!!" Sigaw ni Jernegal. Hindi ko siya pinansin. Tumabi naman si Olivia sa tabi ko. Umupo naman sa tapat ko si Jernegal. Si Cassandra naman nakatayo lang sa side at nakapameywang.
"Ba't di ka namamansin?" Tanong ni Olivia. "Galit ka ba samin? Dahil ba kay Anna?" Tanong uli ni Olivia.
"Hindi! Pati hindi dahil kay Anna...umalis na muna mayo please, hindi ako makapagisip" sagot ko.
"Brad, kung anong pinagdadaanan mo ngayon, pinagdadaanan din namin yan" sabi ni Jernegal sakin. I glared.
"Ano ba kasi yun Grey?" Tanong ni Cassandra. "Basta....pwede ba? Iwanan niyo muna ako dito. Pati hindi lahat ng oras alam niyo yung iniisip ko ngayon" sabi ko sakanila.
"Okay!?" Sigaw ni Olivia. Sabay na silang tatlo umalis. Aalis din pala eh.
Pero may umistorbo nanaman sakin sa pagkain. "Uyyy! Greyson!" Sigaw naman ni one and only Zach...
I chew my food hard, "Uyyy! Ba't ka mag isa jan?" Tanong niya sakin.
I roll my eyes. "Ano nanaman ba kasi yun?" Sabi ko. Nag step backward siya. And he blink twice.
"Ba't lahat ng tao ngayon may dalaw?" Asar niya sakin, I roll my eyes once again. Umupo siya sa tapat ko. I give him a death stare.
"Kawawa ka naman, iniwan ka ng mga kasama mo" sabi niya sakin. He smirked. Tinignan ko lang siya ng masama.
Binitbit ko yung pagkain ko at lumipat ako sa kabilang lamesa. "Ano banaman mga tao ngayon..." bulong ni Zach.
Naalala ko si Christine kanina, I keep asking myself...kung may something ba sakin, kaya siya ganun.
To be honest...I think I have feelings for her? Pshhh! Ako maiinlove? I never been inlove, ever. I just...always feel a thump in my chest. Whenever I'm around her. She's different from other girls in this school. She's unique.
I'm cold, I never had feelings for
Someone. Tsaka bestfriend ko siya for god's sake...Zach's POV
Iniwan lang ako dito -_-. Ba't ang daming galit ngayon sakin!? May ginawa ba ako? Hayyyy!
Si Christine, si Grey, anong meron sa dalawang yun?
Tinapos ko na yung pagkain ko, at bumaba uli ako sa classroom.
Pagbaba ko dun. Nandun parin si Babae (Christine)... hindi ko talaga maintindihan mga babae ngayon!
I put my hands on my pockets, at lumapit ako sakanya. "Ano? Di ka ba nagugutom?" Tanong ko.
She shook her head. "Impossible..." bulong ko. She crossed her arms, tapos tinignan niya ako ng masama.
"Ano palang ginagawa mo dito?" Tanong niya. "Ikaw din anong ginagawa mo dito?" Sumbat ko sakanya.
"None of your damn business" sagot niya sakin. I chuckled pero naiinis na ako. "Maka 'damn' ka diyan ah!" Sigaw ko sakanya.
"Eh bakit ba!? Palagi mo kong iniistorbo! Kaya none of your DAMN business!!!"
"Okay?" Sabi ko sakanya. Umupo ako sa upuan ko.
Nanahimik ng saglit. "Alam ko na kung bakit ganyan ka..." sabi ko.
She raised an eyebrow. "Dahil ba yan kay Grey?" Tanong ko. Hindi siya umimik. "Aishhh sabi ko na nga ba eh..." she bite her lip. Tinuro ko siya.
"Ikaw ha...tigilan mo yang pagpapabebe mo ah" sabi ko sakanya, while pointing her. She glared.
"Nag papabebe ba ako?" Tanong niya.
"Aba! Tanungin mo yan sa sarili mo di sakin! Ha!" Tumayo ako sa upuan ko.
"Aalis na nga ako" sabi ko sakanya. "Wews...nagseselos ka lang eh" sabi niya sakin. Napatigil ako. Tapos lumingon ako sakanya. "Anong sabi mo?"
"Sabi ko....nagseselos ka lang! Kay Grey!" Sigaw niya sakin. Ngumisi pa siya sakin. "Taas ng tingin mo sa sarili mo ah. Hindi kita magugustuhan!" Bumelat ako sakanya. She roll her eyes.
"Halika nga dito!" Tumayo siya sa upuan niya, at hinabol niya ako. "Oi oi oi!" Tumakbo na ako.
"Wag ka nga! Hahabol habol ka pa sakin! Hindi nga kita magugustuhan!" Asar ko sakanya. "HAHAHAHA, diba dati crush mo ko? Ba't di mo na ako gusto ngayon?" Tanong niya sakin.
Hinihila niya damit ko. "Oii ano ba..." sabi ko. "Ba't di mo na ako gusto!?" Sigaw niya.
"Hoy! Never kitang naging crush!" Sigaw ko. Hinampas niya ako.
"Ewan ko sayo" sagot niya sakin, tapos bumalik uli siya sa classroom. Chumachancing lang naman sakin yun eh. Haha....siya ata nag kakacrush sakin.
"AHHHHHHH!!!!!" Sigaw ng babae ang narinig ko. Ano yun?! Tumaas bigla balahibo ko nun.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Bí ẩn / Giật gânA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...