Kabanata 95: Goodbye

8 1 0
                                    

Christine's POV

Ugh! Where am I? Unti unti kong minulat ang mga mata ko, I was about to stretch my arms but I'm in chains. Chains?!

I remember that I was with Grey! No. No no no!!! Am I held captive right now?

I heard muffled noises right next to me. It's Jernegal and right next to him is Vincent. "Quiet!" Vincent demanded.

I observed the surroundings we're outside, the moon is closer to us. What just happened to me?!

"Nagtataka ka parin ba kung nasaan ka?may bumulong saakin, a woman who isn't familiar to me. "Who are you?" I asked her.

Hinawakan niya ang dibdib niya pagpapakita na parang naheart broken siya. "Hindi mo ko natatandaan?!" She asked. Umiling ako.

"I'm your roommate silly" she said. Wait is she Anna? "Anna?" She clapped. "Bingo!"

Jernegal spoke but muffled, tinakpan nila ang bibig nito. "Anong ginagawa ko dito?" I asked her.

Hindi siya nakibo. Si Vincent ang lumapit saakin, nilapit niya ang mukha niya saakin. I wanna kill him so bad. "We're keeping an eye on you" he said.

"As you can see hindi lang kami ni Anna ang andito" napansin ko na may tatlo pa palang tao. They're unfamiliar.

May isang lalaki at dalawang babae. "Pakawalan niyo ako" I said. Hindi nila ako pinansin. "Pakawalan niyo ako sabi!" I tried to break off the chains.

"Shh shh shh" suway ni Vincent. "Let's just wait shall we?"

Sinamaan ko siya ng tingin. Wait for what? Asan na si Grey? "Asan si Grey?!" Bulyaw ko. Hindi parin nila ako pinapansin.

"WHERE THE FUCK IS GREY?!" Sigaw uli. "We don't know where he is okay?! So calm the fuck down" Vincent said.

I don't trust any of them, I need to escape. "Let me go!!!" Pagsisigaw ko. Grey might be in danger. I break my knuckles to get rid of the chains. Lumapir saakin ang isang lalaki na hindi ko kilala.

"Woah woah woah" he said. I choked him with the chains. "Vincent! Pigilan mo siya!" Sigaw ni Anna kay Vincent.

"Subukan niyong lumapit saakin papatayin ko kayo!" I shouted. Habang sinasakal parin ang lalaki. He held my hand. "What are you doing?" I asked him.

"Ch-Christine this isn't you" he said. How could he know my name? "A-ako si Cage" he said. Binitawan ko na siya. Cage...
Pinagisipan ko kung saan galing ang pangalang iyon.

I felt a stung on my head. I groaned. "W-what's happening to her?" Anna asked.

"Cage okay ka lang ba?!" Sigaw ng isang babae. "Bring me to Grey please..." I said. Tinignan lang nila ako. "BRING ME TO GREY!" Ugh! Nakaramdam naman ako sa dibdib ko na para bang may nakatusok saakin, napadapa ako. "Ughhh!"

"V-Vincent?" Natatarantang Anna. This power...I can feel it rushing through me.

"Shit! Sila Zach!" Sigaw pa ng isang babae. Tumakbo na siya papaalis. "Zach?" I questioned myself. The pain in my chest is growing. "Shit! Shit! Shit!" Sigaw naman ni Vincent.

"Kill her now!" He added. Anna stood infront of me. "I guess plan A didn not worked out" There was a gun in her hand. She was about to pull the trigger. "NO!" Sigaw ng lalake na Cage ang pangalan.
Pinigilan niya itong barilin ako.

"Ugh!!!!" Sigaw ko. I can't withstand this strength and this power. "No no Christine—" they were all blew off.

What's happening to me. Kumawala si Jernegal. "Fuck this I'm going to Grey" and he ran off.

Unknown Society [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon