Zach's POV
Ba't ang tagal ng kapair ko?? Bwiset...
Bigla bigla nalang may kumatok sa pintuan. "Sino yan?" Sigaw ko.
Binuksan ko yung pintuan, at sumilip ako. Sila Greyson at Christine...
Anong ginagawa nila dito? -_-
"Uhm, ba't kayo nandito?" Tanong ko."Ay hindi pala, anong ginagawa mo dito Christine?" Tanong ko uli. Nakangiti lang siya na parang engot sakin. Sinamaan ko siya ng tingin. "Para kang ewan, ba't ka naka ngiti?" Tanong ko sakanya.
"Ha?" Tanong niya sakin. Natawa nalang ako na para bang naasar na ako sakanya. "P-pumasok na nga lang kayo!" Sigaw ko sakanilang dalawa.
Pumasok na sila sa loob. Sinarado ko ma yung pintuan.
I crossed my arms. Umupo si Christine sa kama ko. "Ano ba kasing ginagawa niyan dito?" Tanong ko kay Grey. "Diba nga gagawa kami ng assignment???" Sabi ni Christine.
"Gagawa kayo ng assignment dito?" Tanong ko. She nodded. "Ano tayong apat dito sa iisang dorm?"
"Pwede ba?" Tanong naman ni Grey. "Abay pwedeng pwede" pinat ko yung shoulder ni Grey. "Pwedeng pwede, kasi ka roomate kita, pero yan!" Tinuro ko si Christine.
"Hindi ka makakafocus sa ginagawa mo dahil sakanya" sabi ko kay Grey. Christine glared.
Nanahimik ng sandali. "Oo nga pala, nakita niyo ba kanina yung dalawa jan kanina?" Tanong ko. "Dalawa?" Tanong naman ni Christine.
"Yung naghahalikan!" Sigaw ko sakanya. Nagtinginan sila Grey at Christine. "Oh ano? Nakita niyo ba?"
They shrugged. "Baka wala na sila..." I added.
May kumatok na sa pintuan. Ayan na siguro yung kapair ko.
Christine's POV
Grabe sobrang awkward dito. Kanina pa tingin ng tingin sakin si Grey. Parang hindi talaga totoo lahat ng nangyari kanina.
Iispin ko nalang walang nangyari kanina! Iispin ko...iispin ko.
"Oh Leigh Anne..." sabi ni Zach sa labas ng pintuan. Pinapasok niya na yung kapair niya. Pagtingin ko sakanya.
Huwaww ang ganda niya ♡~♡
"Ay haha, kapair ko nga pala" sabi ni Zach samin. Wala akong nasabi, sobra akong nahiya sa mukha ko. Sobrang kinis niya.
Tapos...yung kulay niya tamang tama lang. Hayyy.
"Leigh Anne mga 'kaibigan' ko" sabi naman ni Zach kay Leigh Anne.
She crossed her arms. "Kasama natin sila?" Nag jaw drop ako nung nagsalita siya.
Kala ko girlish siya mag salita. Sobrang lalim ng boses niya, parang boses ng lalake. "Oo..." sagot ni Zach.
"Then let's start!" Hinampas niya si Zach sa likod. "Ugh!" Sigaw ni Zach.
Kinuha ko na yung mga gamit para sa assignment namin. Babae ba siya???
Umupo ako sa sahig, sila Zach din.
"Um Grey!" Sigaw ko sakanya, napatingin siya sakin. Umupo na din siya sa sahig sa harap ko.
Binigyan ko siya ng papel, pag bigay ko sakanya ng papel, hinawakan niya yung
Kamay ko. I felt his warm hands."Um isusulat mo yung nakikita mo sakin, more like idedescribe mo ko" sabi ko sakanya. I smiled.
"Christine" pabulong niyang sabi. "Galit ka ba sakin? Dahil hinalikan kita kanina?" Tanong niya sakin. Wala akong masabi sakanya.
I never ever.... experienced this from someone. I shook my head. "Hindi..." I responded. He run his fingers on my hand.
"Sorry kung nabigla ka" sabi niya sakin. Ganito ba talaga si Grey? "Hindi ako nabigla" sagot ko.
"Actually...ikaw din yung binabangit ko sa discussion"
"Crush kita dati pa, since first day???" I added. "Yep first day palang may crush na ako sayo"
"I-I never knew" he stuttered. "Never akong pumasok sa mga relasyon, wala din akong experience, maraming nag coconfess sakin, pero I hate the fact that, they only like the looks" he continued.
I nodded. "Then, you must have a good personality" sabi ko. He nodded. "Maybe..." I chuckled.
"Uhm start na tayo sa assignment?" Tanong ko. He nodded. "Yes! Kailangan natin gawin yan" tumawa ako.
Nag sulat na kaming dalawa, kung ano yung nakikita namin sa isa't isa.
While I was working on my assignment, kanina pa siya nag gaglance sakin.
Mu na ba kami??? Dati crush ko lang siya...pero ngayon, things changed I guess.
Sinagot na ata ni lord yung wish ko. Hayy thank you lord.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Mystery / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...