Zach's POV
Habang tumatakbo ako sa hallway ng dorminatory, a group of guards scattered.
Nakabantay sila sa mga dorm. Baka ito yung sinasabi ni detective. Para sa safety.
Pero Baka mautakan kami ng mga yun, at baka mag increase nanaman yung mga killings.Nandito na ako sa harap ng pintuan ng dorm nila Jernegal, at oo nga pala...
Ka roommate niya si Yohann...Baka may kinalaman tong lalakeng toh sa pagkamatay ni Yohann. I knocked.
Biglang nag unlock yung pintuan. Hindi manlang niya tinanong Kung sino. Ang careless niya. Pumasok na ako sa loob.
"Jernegal!" Sigaw ko. Nakita ko siya sa isang maliit na room. Nag cocomputer siya.
Lumapit ako sakanya paunti unti. "Ano!? Hinack ko na yung system na yun eh! Ba't nakikita parin?" Sabi niya sa kinakausap niya sa cellphone.
"S-Sige sige, eto na ihahack ko na" tapos binaba niya na yung telepono.
I crossed my arms, at sumandal ako sa pader. "Ehem" Sabi ko. He jumped out of his seat. "Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya sakin. Pinagbuksan niya ako ng pinto, tapos tatanugin Kung anong ginagawa ko dito? Matinde.
"Binuksan mo yung pintuan diba?" Tanong ko sakanya. "Huh?" Sabi niya.
I chuckled. "Ikaw diba nagbukas ng pintuan?" Tanong ko uli. "Hindi...." he responded.
Naasar na ako ah. "Edit sino nag bukas!? Multo?!" Sigaw ko.
He crossed his arms. At sinamaan niya ako ng tingin. "Nag bubukas lang yung pintuan, para sa mga kilala ko, hindi ko alam kung papaano ka nakapasok dito"
So my scanning system dito?? "Pati banaman dorm niyo, este dorm mo, may ganyan ganyan pa?" Tanong ko. "Psh! Syempre, for safety" sabi niya.
Bumalik uli siya sa ginagawa niya. "Since nakapasok ka na dito, free pass ka na sa scanning" sabi niya, as he hack.
He turned around. "So..anong business mo dito?" Tanong niya. I smirked.
"I wanna ask something" I said. He raised an eyebrow. "Go ahead and ask, pero baka di ko masagot yan" sagot niya.
"Meron akong na search about dun sa group, na Blood Moon. The information is incomplete, kulang kulang. Baka may alam ka dito" sabi ko sakanya.
He put his hands on his pockets. "You're fearless...hindi ka natatakot sabihin yung pangalang 'Blood Moon'" he responded. Ba't naman ako matatakot? Hindi ako duwag.
"Tch. Ba't naman ako matatakot?" I asked. "They might do something to you" sagot niya. Halata naman may alam siya sa Blood Moon na yan.
"Pre...sabihin mo nalang" hinawakan ko siya sa kwelyo. "Sabihin mo nalang yung mga alam mo sa Blood Moon na yan, alam ko may alam kayo, yung last conversation natin nung nakaraan, really bothers me you know?" Sabi ko sakanya.
"Bitawan mo nga ako!" Sigaw niya sakin, tapos tinulak niya ako. Pinagpag niya yung suot niya. Hinimas himas niya yung noo niya.
"Wala akong alam sa Blood Moon...okay? And yung last convo natin nung nakaraan, Wala yun. Kalimutan mo lahat ng sinabi namin nung nakaraan, we know nothing" sabi niya sakin.
"You're just wasting your time, in useless shit! Kaya lumabas ka na" sabi niya sakin, while pointing at the door. I smirked. "Fine..." sagot ko.
Lumabas na ako ng dorm. Sumarado kaagad yung pintuan, automatic.
May nagbabantay din pala sa dorm ni Jernegal. I know they know something.
Something deeper, that I cannot dig myself.
Christine's POV
Nagising nalang ako ng basta basta. I feel light headed. Ahh....
Bumangon na ako, at naligo, nagbihis, at kumain. Ganun naman palagi routine ko araw araw.
Kinuha ko na yung mga gamit ko. At lumabas na ako ng dorm. Kagabi medyo awkward yung discussion namin ni Grey. Kami pa nauna natapos.
Hindi ko maintindihan yung relationship namin. It's complicated....
Mag jowa na ba kami? Oh ano? Hindi talaga ako makapaniwala na magugustuhan niya ako. Wahhhh! Thank you lord~
Habang naglalakad ako sa hallway, may yumakap sa likod ko. Nag blush ako kaagad. I turn my head around, at ang nakita ko si Grey!!! Pinawisan ako kaagad sa init ng katawan niya. Binitawan niya na ako.
"Good Morning ^^" bati niya sakin. With a smile on his face. "G-Good Morni---" napatigil ako sa sasabihin ko, nung hinawakan niya yung kamay ko.
This is too much...Pero okay lang, never kong na experience mahawakan sa kamay. BUT STILL THIS IS PDA!
Hinila niya yung kamay ko, at sabay na kami naglakad. Nakahawak parin siya sa kamay ko. "Mu na ba tayo?" Tanong ko na wala sa oras. Ba't ko tinanong yun!?
Tumigil kami sa paglalakad. "Er....I mean mag kaibigan parin ba tayo?" Tanong ko. Anong klaseng tanong yan? Hinalikan ka na nga diba?
He chuckled. Tapos hinawakan niya yung isa kong kamay. At lumapit siya sakin.
"Hanggang magkaibigan lang ba gusto mo?" He asked. Wala akong masabi, tumingin lang ako sakanya. Niyakap niya ako. Nakatayo lang ako dun parang tanga. Kaya niyakap ko na rin siya, gusto ko yung amoy niya.
"Sana palagi nalang tayong ganito....Ayaw kitang bitawan, ayoko" he murmured. I chuckled. "Mu na nga tayo" sabi ko sakanya. Lumayo siya ng unti.
"Lelevel up pa yang Mu na yan" sabi niya, tapos kinindatan niya ako.
"Halika na?" Tapos hinawakan niya uli kamay ko, at naglakad na kami ulit.
Lelevel up??? Kinekeleg nanaman ako. Pero parang nararamdaman ko na ang daming nakatingin samin kaya binitawan ko ang kamay niya.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Misteri / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...