Kabanata 18: Allyzha

248 3 0
                                    

Christine's POV

Kumalampag ang pintuan. Bumangon ako kaagad.

"A-Ano'ng oras na?" tanong ko. Walang sumagot. Nakita ko na lang na wala si Anna sa kama niya. Ba't palaging nagmamadali 'yun? Bumangon ako sa kama.May naririnig akong tunog ng ambulansya.

Ano'ng nangyayari?

Kumuha ako ng pagkain sa ref. Umupo ako malapit sa bintana, ngumuya ako ng kapirangot na pagkain. Binuksan ko 'yung bintana. Nakita ko maraming tao sa pool side.

Ano'ng ginagawa nila dyan?

Nanlaki ang mata ko nung may nakita akong katawan lumulutang sa pool. Napadura ako.

"S-Sino 'yun?!" pinunasan ko 'yung bibig ko. Nagmadali akong magbihis at bumaba na ako sa pool side. Nakita ko si Zach kaya pumunta ako sa kanya.

"Ano'ng nangyayari?" tanong ko kay Zach. Napatingin ako sa kanya.

"Asdfghjkl," Ano daw?! 'Di ko siya marinig! Ang ingay naman kasi eh!

"Huh?!" sigaw ko. Huminga siya ng malalim at lumapit sa akin.

"May..ano.." sabi niya.

"Huh? Ano'ng 'ano'? Meron bang ganon?" tanong ko.

"May patay sa pool," napatigil ako. Ano?! May patay?! Dali-dali akong lumapit sa pool. I gasped.

"A-Allyzha," bulong ko. Napaatras ako. Nakalutang siya sa pool at nakabukas ang mata. Nakaharap 'yung isang side ng mukha niya sa akin. What the hell. Lumapit si Zach.

"Holy!" napasigaw siya. Dalawa na ang namamatay. Sino ang may kagagawan nito?

"Step back!" sigaw ng detective. I saw Grey with Professor Will. Hinawakan ni Zach 'yung kamay ko.

"Halika na," pumunta kami sa library. As always. Umupo kami sa palagi naming inuupuan. He crossed his arms. He sighed.

"What we saw.." napatingin ako sa kanya. "Th-This isn't normal," Zach continued. I nodded.

"Una si Kyle, ngayon naman 'yung babaeng 'yun?!" sabi niya. We have to do something to stop these killings.

"Hindi pa namin ang nangyari kay Kyle," sabi ni Zach. My body shivered with fear. Paano kapag may sumunod na mamatay? May pumasok sa library. Napatayo kami ni Zach. Si Grey.

"Grey?" tanong ni Zach while raising an eyebrow.

"Guys..you need to go down," sabi ni Grey. Sumunod kami kay Grey papunta sa baba. We saw Allyzha's body, lying in the ground. Lumapit kami sa katawan ni Allyzha.

"She was suffocated," sabi ng detective.

"Grey, this school has endless problems, what's going on?" tanong ng detective kay Grey.

"Hindi ko po alam, estudyante lang po ako," sabi ni Grey. The detective nodded.

"Pero ilang years ka na dito sa school?" tanong ng detective. I changed the subject.

"Pero detective..alam niyo po ba kung sino 'yung gumagawa nito?" tanong ko. He shrugged.

"There's a group here 5 years ago called 'Bloodmoon'" As I heard the words he said, my skin shivered. Bloodmoon..

"But we're not yet sure detective," sabi ni Grey. Sumingit si Zach.

"Paano kung sila nga 'yung pumapatay?" he looked at Grey. His eyes were blazing, Parang may something siya kay Grey. Oyy, hindi 'yung pangbakla, ah? Parang galit siya kay Grey.

"Okay," sabi ni Grey while stepping back. Siniko ko si Zach. Napatingin siya sa akin.

"Ano?" tanong niya. I glared at him.

-------

a/n:

sorry guys dahil ang tagal kong mag-update. Busy kasi ako







Unknown Society [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon