Christine's POV
Nandito ako ngayon sa library, kasama si Zach. Wala kaming ginagawa, si Zach naka tingin sa malayo. Habang ako...Nagpapahinga doon sa library.
Inaantay namin yung susunod na klase.
Wala naman masyadong magawa dun sa cafeteria eh. Kaya dito muna kami.
"Uyy!" Sigaw ng isang babae sa grupo.
Malaki yung glasses niya, tapos maikisi yung buhok niya. "Alam niyo na ba na bumalik na yung Blood Moon?" Sabi niya sa grupo. Ang ingay naman netong babaeng toh.Nakatingin lang yung grupo sakanya.
"Blood Moon?" Tanong ng isang lalake.
The girl nodded."Nakakatakot sila... sila nga yung pumatay kay Kyle eh." Sabi niya.
Napalingon si Zach.Everyone nodded. "Pero baka hindi naman sila yung pumatay, ang suspicion ng investigator nagpakamatay daw siya." Sabi ng isang babae. Everyone agreed.
"Hmm...." she holds her chin. "That's just only a suspicion." Kumindat siya sa grupo, tapos ngumiti siya. "Ako nga pala si Allyzha! Just call me Alli!!!" Sigaw niya, "Shhhh!" Sinaway ng librarian si Allyzha.
She chuckled. Tapos lumabas na siya sa room. "Blood... Moon..." bulong ni Zach. Anong meron sa Blood Moon???
Allyzha's POV
Lumabas na ako ng library. Tapos dumeretso ako sa music room. Umupo ako, tapos kinuha ko yung laptop ko sa bag ko. Panibangong update mula kay MysteryBunny. Nagtype ako kaagad.
A place full of lies...
Tapos pinost ko kaagad sa twitter.
I hope mabasa kaagad ng followers ko toh. May nag comment kaagad.What lies?
Nilike ko lang yung comment niya.
May sumunod na comment.MysteryBunny why full of lies?
Pagkatapos ko mabasa lahat ng comments may nag message sakin.
Hmm sino kaya toh?Username: Sakura18
What lies do you know?
Sineen ko lang yung message niya.
Sino kaya tong Sakura18 na ito?
Hindi ko nalang sinagot yung tanong niya. Pinatay ko ng saglit yung laptop ko. May nagmessage ulit. Kaya binuksan ko.Username: Sakura18
MysteryBunny...
Weirdo ba toh? Ba't obsessed siyang malaman? Once again hindi ko pinansin yung message. I looked at my watch. Omggg!!! Kailangan ko nang pumunta sa next class.
I packed my things, then I head out the room.
Christine's POV
Time na... kailangan na namin pumunta sa next class. "Zach!" Sigaw ko. Nakatulog ata siya. "Oyyy! Zach." Tinapik ko siya. Binuksan niya yung mga mata niya. "Uwian na ba?" Tanong niya. "Ugh, halika na!" Hinila ko siya palabas ng library.
"Ano ba yan?" Napakamot ulo siya.
"Wow! Nag reklamo ka pa talaga ha!" I glared at him. "Bilisan na natin!" Hinila ko siya, habang naglalakad.
Malapit na kami sa classroom. Sa sobrang pagmamadali nakabangga ako. "Ouch!" Na dapa siya. Binitawan ko yung kamay ni Zach. "Sorry! Hindi kasi ako nagiingat eh." Sabi ko sakanya. Pag tingin ko sakanya, siya yung ha? Allyzha! Siya si Allyzha. "Okay lang, okay lang ako." Tumayo siya.
Ngumiti lang ako sakanya.Pumasok na siya kaagad sa classroom. Wow naging seryoso si ate... kanina parang ang energetic niya.
Umupo na kami ni Zach sa inuupuan namin. Okay History nanaman.
B-O-R-I-N-G!!!! Hindi nalang ako nakinig, buong klase. Tumingin nalang ako sa may bintana. If only... makakalabas ulit kami. "Christine..." sabi ni proff. I looked at him. Lahat ng kaklase ko nakatingin sakin.
"Sir?" I stood up. "Sino yung dakilang lumpo sa Pilipinas?" Tanong niya sakin. Napaisip ako. "Apolinario Mabini" sabi ko kay proff. Proff nodded. "Very well, upo" umupo na ako.
"Nice..." sabi ni Zach.
Nagtaas ng kamay si Allyzha. "Sir!" Sigaw niya. "Yes?" Tumayo si Allyzha.
Inadjust niya yung glasses niya."Sino ang nagpapatay kay Antonio Luna?" Tanong ni Allyzha.
Nanahimik ng sandali...
"Si Emilio Aguinaldo lang dapat ang sisihin, pero walang ebidensiya na siya yung nagpapatay kay Heneral Luna." Sabi ni proff.
"Yung kay Kyle, may ebidensiya ba na nagpakamatay siya?" Tanong ni Allyzha, that's a sarcastic question...
She lets out a grin, typical nerd."Umm... hindi kasali sa lesson natin yun Allyzha" sabi ni proff sakanya.
"Anyways let's continue the topic tomorrow..." sabi ni proff.
"Good bye class" sabi ni proff sa buong klase. Tapos lumabas na siya.
Napatingin si Olivia ng masama kay Allyzha. "Allyzha, anong klaseng tanong yun?" Tanong ni Olivia kay Allyzha. Allyzha chuckled. "I just wanna ask" sabi ni Allyzha. Lumabas na siya ng classroom.
Anong deal niya?
Hinampas ni Zach yung likod ko. "Halika ka na, baboy" sabi niya sakin. I glared at him. Baboy ba kamo?
Lumabas na rin siya ng classroom. Lakas ng trip netong lalakeng toh ah. Lumabas na rin ako ng classroom.
Nakasunod ako kila Grey. He looked at me.Natandaan ko nanaman nung gabi, pati nung nakita ko siyang topless!!! ♡_♡
I looked at away, tapos binilisan ko yung lakad ko papunta kay Zach.
"Hmm, kala ko hindi ka susunod. Hahaha" tawa ka pa diyan...
Pumunta uli kami ng library. Magiintay nanaman kami sa next class.
"I feel weird these days" sabi ni Zach sakin. "Why weird?" I asked. "Hindi ako makatulog ng maigi" sabi niya sakin.
Tinignan ko siya ng matagal. He smiled at me. "Gusto kong makalabas dito" sabi niya sakin.
"Bakit?" Tanong ko. "Wala gusto ko lang makalabas" sabi niya sakin.
Tumahimik sa buong room.
"Sino yung Allyzha na yun?" Tanong sakin ni Zach, I shrugged. "Heh I feel weird whenever I'm around her" lahat nalang ba, weird sayo?"Aish! Halika na baka malate pa tayo" sabi ni Zach. Ang bilis naman ng time.
Dumeretso na kami kaagad sa next class namin.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Misteri / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...