Christine's POV
Tapos na Math, English, Science, ni isang klase sa tatlong yun. Wala si Zach! Swerte talaga ng lalakeng yun. At napansin ko lang ah....wala sila Olivia, Jernegal, at Cassandra.
Kaya Pag tuwing break walang kasama si Grey. Hayyy.....
Pati bago na yung teacher namin sa Science....besides patay na si Ms. Lauren. Iniimbestigahan pa nila ang nangyari. Pati ni isa samin, walang witness.
Parang may nabura sa memorya ko, ng hindi ko napapansin. Tsaka nung is araw....
Ang daming nagsipuntahan sa dorm ko or namin ni Anna. Pero Wala na siya Kaya akin na yung dorm. Sinong pumatay sakanya?
May dumating na teacher sa room namin, ESP class na. Bihira lang magkaroon ng ESP. "Good Afternoon....Krypton" she greeted us, with a smile. "Good Afternoon! Ms???" Nakalimutan na namin pangalan niya.
"Ms. Ruby..." sabi naman ni Grey. Kabisado niya talaga mga teacher dito.
"Ms. Ruby...." Sabay naming sabi lahat. "Okay take your seats" naupo naman kami.
"May absent? Ba't wala yung tatlo? Ay apat? Nasaan sila?" Tanong ni Ms. Ruby.
"Si Olivia, Jernegal, Cassandra, may gagawin daw po sila" sabi ng isang lalake. "At ano naman ang gagawin nilang tatlo?"
He shrugged. "Basta, may gagawin daw po sila eh" sagot naman niya. Ms. Ruby sighed. "I'll mark them absent....yung isa?" Tinatanong niya si Zach.
"Ayy....hehehe assistant na po siya ni detective" sagot naman ni Ginny. "Ang pogi nga po niya eh" Sabi uli ni Ginny. Hinampas ni Charlize si Ginny sa batok. Nag face palm ulit ako.
Hinimas niya yung batok niya. "Assistant? Bakit??? Student palang siya, assistant agad?" Sabi ni Ms. Ruby. "Basta...kinuha po siyang assistant" sabi ni Charlize. Ms. Ruby nodded. "Okay...." Ms. Ruby responded.
"To be fair....I mamark ko din siyang absent" sagot ni Ms. Ruby.
Nanahimik ng saglit sa buong room. May sinulat si Ms sa papel. "Okay class..."
"Today mag didiscuss kayo about sa hidden feelings niyo....about sa nararamdaman niyo na itinatago niyo sa matagal na panahon"
"You will do it by pairs" she continued. Hidden feelings....saktong sakto toh.....para mag confess ako, pero baka mareject ako.
"Sasabihin ko Kung sino yung mga mag kakapair"
(A/n eto po yung listahan ng mga magkakapair, kasi mahaba kapag sinabi pa ni Ms...iniclude na din po sila Olivia, Jernegal, Cassandra, at tsaka si Zach)
Jairo - Charlize
Jam - Kay
Hadwin - Ginny
Patrick - Cassandra
Grey - Christine
Jernegal - Amaya
Leo - Olivia
Zach - Leigh AnneAnd others.......
Haaaa!!!!!????? Partner ko si Grey!? Nung binangit ni Ms yung pangalan namin, nanlaki mga mata ko. Meant to be ba? Itinadhana ba ng diyos ito? Para sakin?
Hindi ako makagalaw nung time na yun. Mag oopen up kami got dalawa. Nakakahiya...
"Okay go to your pair" Sabi ni Ms Ruby. Nagsipuntahan na sila sa mga ka pair nila, pero ako nandito parin nakatunganga. Hindi ko alam Kung ako ba ang lalapit Kay Grey, oh siya ang lalapit sakin.
Tumingin siya sakin. Nag blush ako kaagad. Tapos nginitian niya ako. Tumayo na ako sa upuan ko at naupo ako sa tabi niya.
"Okay! Mag start na kayo mag discuss" Sabi ni Ms. Ruby sa buong klase. Nginitian ko lang si Grey.
"So....mag discuss na tayo?" Tanong ko. He nodded, "Sure...start na tayo?" Tanong niya sakin. Wala akong nasagot, tinignan ko lang siya. Kinagat niya labi niya.
"Uhh Christine?" I nodded. "Oo! Oo! Start na tayo" sagot ko naman.
"Sino muna mag didiscuss ng Hidden Feelings niya?" Tanong ni Grey. "Uhmmm...." Lang ang nasabi ko. "Ako muna?" Tanong niya. I shook my head, para naman akong tanga dito. "A-ako muna" nauutal kong sabi. He chuckled.
"Ehem....meron kasi akong nagugustuhan dito, hindi ko ma confess sakanya yung nararamdaman ko" he nodded.
Nakikinig lang siya sa sinasabi ko. "Close ka ba sakanya? Or....?" Tanong niya sakin. I shook my head. "Hindi....more like friends lang kami" sagot ko. He nodded.
"He's always my inspiration...Kaya ako palaging pumapasok sa klase" he keeps on nodding. "I like him, the way he smile, the way he talks...Pero I don't think he'll like me"
Tinignan niya ako sa mga mata. "Hanggang crush nalang siguro siya....heh. So....that's my hidden feelings that I kept for about a month now... haha" Sabi ko.
He nodded. Tapos nag smile siya. "Don't worry....Baka may chance ka pa malay mo..." sagot niya. I chuckled. "Kung...bibigyan niya ako ng chance.." Sabi ko naman. Nawala yung ngiti niya.
"My feelings are the same...may nagugustuhan din ako" Sabi niya. "She's really unique, really....her smile is blinding me, she keeps on shining whenever I see her"
"But I don't think, I'll fit her, I'm cold, I don't have feelings you know?" I nodded.
"She always feel awkward, pag nanjan ako sa tabi niya....first time ko lang mag confess, sakanya" Sabi niya sakin, tumingin siya sa malayo. Nakapag confess na siya?
"Pati baka mahal na niya yung taong sinasabi niya eh....will I have a chance? Maybe...I don't know" Sabi niya.
"My heart feels relieved whenever I see her, she healed me, even now I feel a lot better" he ended it with a smile.
I smiled back. Buti pa siya nakapag confess na, ako Hindi pa....tsaka sino Kaya yun?? Hmmm....kakaingit naman si girl....
May mahal na din pala si Grey eh....may mahal din pala siya...
Pero hindi ako yun....heh...
Tapos na yung discussion namin, at tapos na yung ESP. Thank God....
At sa wakas nakarating na din si Zach, Pero sa last class na siya pumunta.. pftttt.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Gizem / GerilimA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...