Christine's POV
Tapos na history, salamat sa diyos nakaraos rin ako. Ang sakit sa ulo...!
Nag aayos na ako ng gamit ko. Tapos lumabas na rin ako ng classroom.
Dumeretso ako sa music room, ayun na ang panibago kong tambayan.
Umupo uli ako sa tapat ng piano. At pinatugtog ko yung piano. Ang pinatugtog sa piano Photograph by: Ed Sherran.
(A/n: paki play nalang yung video sa taas :)) )
I remember Dad from this song. It makes me feel sad, always. Hindi manlang ako lumaki ng may tatay.
Sabi kasi ni mommy, nawala daw siya. Pero.... nalaman ko din ang totoo. Na patay na siya. Sumama loob ko noon nung hindi siya nagsabi ng totoo sakin.
Ba't niya pa kasi tinago sakin? Bakit?
Minsan nalang kami magpansinan ni Mommy. Kasi palagi siyang nasa work. Palagi siyang stress. At galit ako sakanya. Kaya yun... hindi kami nagpapansinan.
Napahinto ako sa pag papiano nung nakarinig ako sa labas ng kalabog.
"Hindi siya! Okay? At bakit siya?" Sabi ng boses na naririnig ko. "Chillax bro... hindi siya yung susuno---" may kumalabog ulit.
"Wag na wag mo siyang gagalawin! Sinasabi ko sayo" sabi ulit ng lalake.
"At bakit ko naman gagalawin yun?" Tanong ng isa.
Tapos nanahimik. Nangyare dun? Lumabas ako kaagad ng music room.
Wala na yung naguusap kanina. Tumingin tingin ako sa hallway kung may tao. Ang bilis naman nilang maglakad.
Pumunta na ako sa susunod na class.
Pagpasok ko ng classroom. Lahat sila nandun na. Ako nalang ba inaantay nila? Pero wala pa namang teacher.
Umupo na ako. At nilapag ko na backpack ko sa sahig. Biglang may pumasok na teacher. Just in time.
"Good morning class!" Sigaw ng teacher. "Good morning teacher" sigaw naming lahat except kay Grey. Alam na alam niya lahat ng pangalan ng mga teacher dito sa school.
"Good morning Ms. Ruby" bagong teacher? Bakit? Luh ba't palaging may bagong teacher?
"Nice one Grey! Naalala mo pa pala ako" sabi ni Ms. Ruby kay Grey.
"Take your seat" umupo kaming lahat.
"Kung nagtataka kayo lung bakit may panibagong teacher, dahil may pinabagong subject"
Panibagong subject!? WHAT. THE. HELL.
"What subject Ms. Ruby?" Olivia asked.
"GMRC. Meaning Good moral and right conduct" Ms. Ruby answered.
"And I'm going to discuss about Family today" she continued. Wala kaming libro na GMRC.
"And yes you don't have books because we're going to talk face to face"
"First of... what is Family?" Tanong ni Ms. Ruby. Jernegal raised his hand.
"Um you with the glasses! What's your name?" Tumayo si Jernegal.
"Jernegal" sagot ni Jernegal. "Yes? Jernegal? What is Family for you?"
"Family is the most important thing in life" sagot ni Jernegal.
"Very good.... you may take your seat Jernegal" at umupo na si Jernegal.
"Family is the most...... important thing in life! If you don't have a family, where do you belong? And you'll feel lonely" tuloy ni Ms. Ruby.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Mystery / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...