Kabanata 57: Partner's in crime

204 2 1
                                    

Grey's POV

Ng matapos na kami kumain. Nilagay na namin yung nga tray namin sa isang lalagyanan.

"Um punta lang ako sa library, Grey" sabi sakin ni Christine. I nodded. "Sure, sige" I responded.

Umalis na siya at bumaba na sa library. "Girlfriend mo na siya?" Olivia asked.

Napatingin ako sakanya, she looked at me strangely. "Pre-Girlfriend" sagot ko.

"Wh-what?" Tumalikod ako sakanya. "Grey!" Sigaw ni Olivia. "Pre-Girlfriend? So may relationship kayo?" Tanong niya uli sakin.

Hindi ko siya pinansin, at umalis na ako sa cafeteria without a word. Natandaan ko nga pala. Kakausapin ako ni proff.

Kaya pumunta ako sa office niya. I knocked. "Name and business" sabi niya.

"Greyson at pinatawag niyo po ako" sagot ko. Binuksan niya yung pintuan.

"Hm Grey" Sabi niya, he sat on his chair. I sat infornt of him. He's drinking as always...

"Ano pong paguusapan natin?" I asked.

He pointed me with a ballpen. "Uhm is there something going between you and Fernandez? Why are you holding hands earlier?" He asked.

I sighed. "You're going to scold me? Aren't you?" Tanong ko sakanya. "Yes...that's PDA" Sagot niya.

"I knew it" I said. "You know what will happen to you, Grey..."

I looked at him with a glare. "Wag mo nga akong tignan ng ganyan"

"Ikabubuti mo toh" he added. "What are you talking about?" I asked.

"Christine is..." He muttered. "What about Christine?" I asked. "She's fragile" he continued.

I raised an eyebrow. "Fragile?" Tanong ko. "Yo-You're talking nonsense now"

"I know..." sagot niya. Everything went silent for a moment.

"Sa tingin mo" sabi niya. "Malalaman nila yung totoo?" He asked with a dark tone in his voice. I look up to him.

Malalaman nila ang anong totoo?

Zach's POV

"No fucking way!" I hear Olivia from the distance swearing. Nakasalubong ko yung tatlo.

"Olivia calm down...pati nagmumura ka, baka marinig ng mga teachers" Cassandra muttered.

"So what? Kung marinig nila?" Bara naman ni Olivia. She bit her lip.

Napatingin yung tatlo sakin. "What the hell are you looking at?" Sabi sakin ni Olivia. I glared. At tinalikuran ko siya.

Babae ba yun? Psh!

Someone grabbed me at the shoulder. Hinarap niya ako sakanya. Si Detective Choi lang pala. He's gasping for air.

"A-assistant Remundo" He stuttered.

"Please come with me" he added. I nodded. Ano nanaman kaya yun?

Sinundan ko siya sa baba. "May namatay nanaman" he said while walking. My eyes widen. "Ha?" Lang ang nasabi ko.

Nag stop kami sa isang room. Maraming investigators ang naka standby doon. As well as police.

Pinakita ni detective yung I.D niya. Tapos pumasok na siya sa room. The room is suspicious. Well sa tingin palang....puro kalmot. Blood splatter sa pintuan.

Susunod sana ako kay detective kaso may pumigil sakin. Fuck! Wala akong I.D. Hindi ako binigyan ni detective...

Pero buti nalang..."Excuse me he's my assistant" sabi ni detective sa pintuan.

Unknown Society [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon