FUNNY MOMENTS EVER!(Taglish)

119 0 0
                                    


       Hanggang ngayon, naaalala ko pa din ang masasayang alaala ng mga nakaraan kong trabaho sa Convergys lalo na kasama ang dati kong mga kateam. Yung binubully ka pero hindi ka naaasar kasi alam mo sa sarili mong katuwaan lang yun. When I entered SPi, my call center life becomes more serious and also here with my current company.  Yung story telling part ng isang kateam mo tapos tatawanan niyo kapag nagkamali at kapag nagpatawa siya. Yung sa ice breaker niyo dahil sa bombarded knowledge at pahingi naman ng isang malaking "BREAK." I believe I have been through a lot of challenges and see, I am still here, trying to be happy. Sa kabila ng tawanan at mga nakatagong pag-asa sa puso mo na matutupad mo mga pangarap mo. Matatawa ka na lang pag Critical Wallet Days, that is one week before salary dahil sa team, you guys are somehow family at kayo kayo din ang magtutulungan. Pag hindi alam ng isa yung gagawin niya, makikita mo na yung mentor nagmamadali talaga at syempre diskarte mo na para di magalit si customer habang hindi mo alam yung resolution sa concern "Fake it until you make it". Those are some of the moments na nararanasan ko since 2013. I consider my life with Call Canter 4 years this coming December 2017. It is because may times na nagpahinga ako nung nagbuntis ako at nanganak sa bunso kong anak. I have two lovely daughters at they give me a lot of funny moments. Ikaw, for sure, as a mom, the reason why you love Call Center because dito mo nabubuhay mga anak mo. If you will know me personally, I am really a naturally jolly, conversant and assertive. I love to express myself and make people happy. Deep inside, it is true na ang mga taong tulad ko malungkot talaga at idinadaan sa saya ang buhay. Nagpapakapositibo, remember my name in my current Call Center job is Joy from Del. I used this as my workname since 2016  kasi name pa lang nakakamotivate na. Maraming moments na pwede mong mamiss pag nagresign ka pero para sa akin, nagsisimula ulit ako sa umpisa. Antok moments ay sobrang matatawa ka na lang sa kateam mong nakakatulog at guilty ako dun dahil sa shift natin shifting. And the reason why I am staying is because pangarap kong mapublish tong sulatin kong ito na gusto ko umabot ng thousand reads. Please pray for me and I will never get tired of writing kahit minsan hindi ako inspirado. Willing akong iedit at gawin ang lahat para someday I will be a writer at mapapapublish ito. Easter Sunday na bukas. Matatawa ka na lang pag naramdaman mong inagaw ka na ng antok at iba na sinasabi mo kay customer.  When I was in Sutherland, sa antok ko talaga sa customer ko nasabi ko na "The cats and dogs are fighting. There is a traffic." Nagalit si customer dahil sa sinasabi ko at doon lang ako nagising. Mahalaga masaya ang mga kateam mo at mga totoong tao. Mahalaga pag may "auxes" kahit papano nakakapagbonding kayo. Marami pang tawanan sana at happy moments mangyari sa akin ngayong andito na ko sa Sitel.  

I SALUTE CALL CENTER AGENTS (TAGLISH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon