TIME IS NOW! (4)

16 2 0
                                    

               Nakarest pa din ako from taking calls sa IBEX dahil hindi pa din activated ang tools ko na kailangan ay multi tasker ka. Kaya mong ibalance yung buhay mo sa labas ng office at sa loob ng office or what we call Production floor. Sa trabahong ito, kailangan mong maging productive para mas tanggapin ang sahod, incentives at benefits mo na alam mong pinaghirapan mo. Location and career wise ito para sa akin. Malapit sa bahay namin ngayon at may time ako sa family at extra curricular activities ko lalo na ang writing career ko once I log out. "Whenever you are in doubt, log out." Ito yung kasabihan namin kapag sobrang stressed pero mali ito at huwag gagawin. Naranasan ko ng sumuko sa call dahil alam ko na bad survey lang ang mapapala ko dito. Mahirap ang issue at mahirap kausap si customer dahil repeated caller na siya. Sa kabila noon, everytime I feel stressed, think how blessed you are at blessings ang bilangin mo lalo na sa pagkakaroon ng Call Center Job. Natapos ko na din ang librong "Made Today Count." Gusto ko maapply lahat ng learnings ko sa sikat na librong ito ni John Maxwell, iniidolo kong writer, kung paano niya binuhay ang determinasyon ko para makamit ang aking mga pangarap. Gusto kong magamit ang listahan niyang "Daily Dozen" na listahan niya ng labindalawang critical areas for success. Ito yung mga dapat mong isipin para magtagumpay sa iyong buhay at gawin mo ito araw-araw. 

                   May sarili akong version ng Daily Dozen ni Maxwell na dapat maiapply ko sa Call Center Life ko.  Matagal na ko sa industry pero alam ko na may better chances pang naghihintay sakin para mag grow ako sa industry na ito. 

I SALUTE CALL CENTER AGENTS (TAGLISH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon