THE BB "Be the Better You"

54 0 0
                                    

            "The only person you should try to be better than is the person you were yesterday."  Napakasarap mapansin ng iba na blooming ka sa itsura mo at sa pananaw mo sa work at buhay mo. 210 days or 7 months working here in Sitel. Yung pagod, hindi na mawawala iyon pero andun pa din ang saya kapag uwian na. I am continuing this kasi alam ko marami akong masasabi sa part na ito. I am listening to Worry and Anxiety Gospel by Pastor Jeff Eliscupidez para gumaan yung pakiramdam ko na gapang mode na dahil matagal pa sahod.  Minsan kasi hindi natin maiwasang mag-alala sa mga bagay bagay pero lagi ko iniisip na "tomorrow will take care of itself." Para sa akin, naging motivated ako to finish this part cause I know I feel like a failure with my job here in Sitel but I just talked to our  SME at nalaman ko na yung failure na pinagdadaanan ko ay pinagdaanan din niya. Maganda kasi lagi ang stats ko at etong "fiscal" ay medyo nagkaproblem lang ng konti dahil madalang na dumating ang surveys namin. Still, masasabi ko na ang mga bayarin, mga anak ko at mga pangarap ko ang nagpapatibay ng loob ko para mas magwork ng mas maigi. I want to improve everyday to be the better me. Having this job is never easy cause our stats and attendance are our numbers na dapat ay balance lang talaga. Para sa akin,ilang beses mang magipit, dapat sa pangarap ay kakapit pa din. How I pray na everything will be okay. I want to be a better mom as well syempre ayoko ding matulad mga anak ko sa akin na maagang naging ina at 19. I want them to enjoy their singleness at I am praying for it na lumaki silang parehong maayos na mga bata. Having this job inspires me at thank God naka 100 na ako ulit and I am looking forward to have more 100. Aside from that, I want to take care of my attendance din kasi gusto ko na din magbago dahil 4 years na ko sa industry this December 13. This time, I want to excel in my commitment and I know Sitel is a great blessing for me. One of the things that I am proud na patapos na yung loan ko nung nagbukod kami ng 6 months noon. Maraming personal problems ang dumarating pero kapit lang sa pangarap at dinadaan ko sa tiyaga ang lahat. For you to be the best one, you should learn and strive to be the better you everyday with the help of God. God gives me a lot of memories that inspire na mas maging masigasig sa buhay kahit dadaan ang mga bagay na magpapadepress sa akin. I am moving forward for my 1st anniversary here in Sitel at sa araw na iyon, I want to celebrate cause finally I made it a year sa work na nakaya ko lahat ng trials unlike my previous jobs. I am positive that this time I will make it. 

I SALUTE CALL CENTER AGENTS (TAGLISH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon