THE STRONG MUM

34 1 0
                                    

             My strength has been tested again sa hinarap naming pagsubok ng pamilya ko.  Sa tulong ng dasal at lakas ng loob para sa pagmamahal ko sa mga anak ko, nakayanan ko ang araw araw na nawala sa amin ang asawa ko at kinailangan kong maging mom at dad sa aking mga anak. Nagkaroon kami ng malaking misunderstanding and we needed some space for each other. For now, I can say that I want to keep mum sa mga nangyayari sa buhay ko at tumutok sa pagbangon at pagkakaroon ng maayos na work para sa paglabas ng baby ko, quota na sa tatlo dahil sa hirap magalaga at ng buhay. Naging maganda ang naging buhay ko dito sa IBEX dahil the company motivates me that I can still excel even if I am pregnant at tinanggap nila ang pregnancy ko. We are handling ATT ISM which covers Directv, Mobility and Uverse. Nakakaproud yung account dahil this is considered na most challenging account na hahawakan ko.  This account might be challenging at minsan parang naistress ako on how can I excel pero naeexcite ako in a few months na magamay ko na ang tools at processes. I am trying to be stronger for my kids and I am trying to be more private sa buhay ko ngayon at tumutok na lamang sa priorities ko. Iniisip ko na lang na I should be more mature sa mga salita ko, kilos ko, desisyon at mga paraan ko para magrespond sa mga problema upang makamit ko ang goals ko. I am very happy na biniyayaan na ako ni Lord ng baby boy at quota na talaga ako. Masaya ako dahil binigay na niya ang pinagdasal kong baby boy na unexpected na pagbubuntis ko. Sa ngayon, we are done with the product training, I am 25 weeks pregnant at preparing to take in calls. Something na I am proud sa ngayon ay sa kabila ng pagbubuntis ko, so far, wala akong absent at yun ang importante sa akin. I had days na masama talaga pakiramdam ko pero there is a supportive trainer, company at may clinic na pwede ko pagtanungan at pwede ako mag ask ng pahinga kung kelangan.  Mas challenging na din dahil almost 7 months na si Abraham sa tiyan ko. Yes, iyon ang pangalan ng baby boy ko. God has been good to us.

I SALUTE CALL CENTER AGENTS (TAGLISH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon