THE LATE BLOOMER

42 0 0
                                    

      I considered myself as a late bloomer dahil at my 26th year this year, doon talaga ako nag set ng goals ko. Doon ako nangarap na mabuti na mangarap sa buhay ko at umangat para sa mga anak ko. Doon ko naisip na ang buhay ay puno ng pag-asa at huwag kang makakalimot sa Diyos. I considered myself  na my talents or capabilities are not visible to others until later than usual. Masyado akong naging tahimik at mahiyain kumbaga takot na maging ako. I experienced different management sa work kong ito but the good thing, I found out that Sitel will give me an opportunity to grow. Sitel gave me a chance to be happy sa mga taong nakapaligid sa akin at helping me to be a better person. Na sa Cloud 9 ako tuwing nakakakuha ako ng 100 survey dahil alam kong it is for my team's scores and my scores. I know for a fact na hindi ko pwede iasa sa iba ang pagiging successful ko kundi kelangan I have to challenge and responsible for my own performance. Pinipilit kong iwasang hindi isipin ang personal na nararamdaman ko sa malamig na pagsasama namin ng partner ko dahil we are not yet married but we have been together for years with our two daughters. Sa work na ito, I had overcome many trials pero the hardest part is if I am brokenhearted at for sure lahat naman tayo nakakaranas ng ganoon. Katumbas ito ng kapag may problem sa family mo, may nagkasakit, nawalan ka ng gana dahil parang walang pinatutunguhan ang kinikita mo at lahat na ng negative thoughts.  Maraming dahilan at ang nilalabanan ko ay bigla na lang nawawala ang energy ko kapag may naisip akong malungkot na past o may nagflashback na nakakdemotivate sa akin. Nahihiya ako sa coach ko na mabait dahil ang nangyari nagkazero na naman ako for the same reasons at bumaba na naman ang stats ng team. Hindi ko pa masabi kung maregular ko o mangyayari pa ba  but I am giving up. I am giving up and I gave it to God's will. I have to do my best with pressure na baka magfail at baka it is too late. Baka hindi na umabot yung effort ko dahil hindi ko deserve pumasa. Lahat ng failures ko natanggap ko na at para sa akin itong Sitel hiningi ko na kay Lord tumagal ako dito for good the time that I signed the contract last March 1. Company gave me a lot of good memories. First time I sell cakes with love, I learned to fully value myself before others and most of all, I learned the real meaning of my job. I am moving forward to be stronger starting tomorrow. "It is better to put trust in the Lord than to put confidence in man." Psalms 118:8. Pinaubaya ko na kay Lord ang mga mangyayari at lalakasan ang loob ko para sa mga mahal ko sa buhay, pangarap, at sa mga taong laging andiyan para sa akin wala man ako o meron ako. God bless you.

I SALUTE CALL CENTER AGENTS (TAGLISH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon