Balik work na ako kanina at ang shift ko ay 4 am so far at per hour na di ang bayadan. May hangover pa ko sa almost 3 months kong maternity leave kaya nag-aadjust pa ko sa worklife ko sa IBEX. I feel so great na binabati ako ng mga naging close ko,teammate at trainer ko sa trabaho. Na realize ko lang iba ang pag-asang ibinibigay sa akin ng pag work ko ulit. Naalala ko yung mga panahong kinakausap ko si Abraham na susulitin ko pag-aalaga sa kanya ng full time dahil babawi talaga ako sa work at gagawin ko talaga iyon. For this week, January 15 to 19, mag side by side muna ako sa mga kateam ko habang nagcacalls sila at titignan paano nila gamitin ang tools. Alam ko na pagdating sa rapport kung saan parang kaibigan ang turing ko kay customer ay hindi ako mahihirapan dahil likas akong friendly at conversant. Pagdating sa empathy, sinasapuso ko yung issue dahil I know how it feels to pay bill since "Billing Department" kami na nagbebenta din ng phones at internet kay customer. Sa 5 years ko sa industry, navigation at process ako challenged lalo na laging may update sa tinatawag naming "google" sa tools kung saan it helps para mabigyan mo ng right resolution si customer kaya dun din ako magfocused. Special sa akin ang 1st day of taking calls ko dahil 2nd month un ng only son ko at next week sana siya makapagsimula ng kanyang bakuna. It takes few months bago ako maregular but I will trust God that everything will be okay. Importante itong kompanya at account na ito dahil it inspires me a lot and I feel so grateful sa acceptance na natanggap ko sa kabila ng pagbubuntis ko last 2018 ay nahire ako at I feel ito na ang longest experience ko at dito ko matutupad ang dreams ko. This 2019, I will do my best to avoid my bad habits lalo na pag ingat sa Attendance ko and I believe good performance will follow because of the potentials na nakuha sa previous experiences ko. Never stop learning. I will not post less cause I deserve to post the best that will inspire others. I have enough time to be trained and it is time to shine.
BINABASA MO ANG
I SALUTE CALL CENTER AGENTS (TAGLISH)
NonfiksiMalaki ang epekto ng Call Center Industry sa personal at career growth ko since 2013. Isa akong strong young mom and a great dreamer with my goals in life. Life is so short and I am looking forward to always see the beauty in this industry. I want t...