chap 24

610 94 41
                                    


Bỗng cậu đột nhiên thấy choáng váng cả đầu, gục xuống bàn.

Trên bàn, ly rượu vang còn lại một nửa.

Yuu bất ngờ, cô lay mãi nhưng vị khách của mình vẫn không tỉnh.

Sau khi chắc chắn Dazai không tỉnh dậy được, cô ta cười gian xảo rồi gọi điện vào một số điện thoại.

"Shido-san, xem em có quà gì cho anh này.

Là Dazai Osamu đó, em bắt được hắn rồi."

Nét mặt Yuu tươi tỉnh, rạng ngời hơn cả lúc trước.

"Không thể nào, em làm được thật à?" Giọng nói đầu giây bên kia đầy vẻ kinh ngạc.

"Em sẽ đưa hắn đến chỗ anh, tạm biệt."

Yuu cúp máy, tâm trạng cô ta đang rất tốt khi chiếm được cảm tình của người yêu.

Người yêu cô, Shido, là một con người hết sức trung thành với giám đốc công ty Satsuma, thực hiện mọi thủ đoạn để mang về lợi nhuận cho công ty. Hắn đối xử với cô cũng rất tốt. Chuyện giết Dazai Osamu sẽ mang được bản hợp đồng về, giúp công ty Satsuma thoát khỏi khủng hoảng cũng là do Shido kể cho cô nghe. Không chỉ chuyện đó, gã Shido này dường như rất tin tưởng người yêu, thông tin mật mà hắn và Izuka đánh cắp, hắn cũng đều kể cho cô.

Tình cờ khi đêm nay Dazai đến đúng hộp đêm nơi mình làm việc, cô không khỏi mừng thầm trong lòng.



.............

Đó là một đêm trăng sáng, vạn vật đều bị nhấn chìm trong màu bạc vĩnh cửu của mặt trăng.

Có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó.

Một bóng người duy nhất...

Đứng giữa những hàng cây xanh tốt trên con đường, xung quanh rải rác xác chết của những tên tội phạm, một chàng trai đơn độc.

"Trăng đêm nay thật đẹp, đúng không?"

Người đó nhìn thẳng vào tôi với đôi mắt nâu đỏ tăm tối như màn đêm đen vô tận.

Tiếng gió rít lên trong không gian, xuyên qua các lá cây, bay thẳng lên bầu trời cao rộng.

Tôi đã không thể nói nên lời, thời gian của tôi dường như ngừng trôi...

Không phải tôi bàng hoàng vì những xác chết ở xung quanh kia...

Mà là...

.... vẻ lạnh lùng và cô độc của chàng trai xuất hiện trước mắt tôi...

...tựa như ánh trăng bạc lạnh lẽo và cô đơn kia, tỏa ánh sáng dịu nhẹ, lặng lẽ bao trùm cả thế gian.

"Chúng ta giới thiệu bản thân đi. Tôi là Dazai. Dazai Osamu trong Port Mafia."

Tôi chợt lấy lại tinh thần. 

"Tôi là..."

Tôi mở miệng định nói nhưng Dazai giơ tay chặn lại.

"Tôi biết cậu là ai, Akutagawa-kun, không sai chứ? Tôi đang đợi cậu đây."

[ Đam Mỹ ]  -  BSD Fanfic [ODA X DAZAI ] : REWRITENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ