Nơi vô định, Dazai đang ngồi chơi cờ vua.
Chiếc ghế đối diện cậu trống rỗng.
Trên bàn cờ bày hai thế trận phức tạp.
Cậu di chuyển quân mã đi một nước cờ.
"Cuốn sách sẽ ban bất cứ điều ước nào. Có điều, cái giá phải trả để thay đổi số phận con người là quá đắt." Dazai trầm ngâm nói.
Lấy bộ đàm ra, Boss Mafia Cảng liên lạc với Mikami Naoko.
Tín hiệu đã có trong một vùng nhất định, do người duy nhất có thể tạo ra máy phát tín hiệu từ một cuốn sổ, Kunikida Doppo, thành viên cơ quan thám tử.
"Naoko-chan, hãy phá hủy đồng hồ đeo tay của kẻ tên là Agata Shinya vào lúc 0:00 h . Hắn ở cơ quan thám tử vũ trang."
"Rõ, thưa Boss." Naoko trả lời.
............................
Căn cứ Ambition.
Yuya lôi ba mươi người dân ra với ý định ăn sống.
Nạn nhân đầu tiên là đứa bé gái 5 tuổi, nó sợ run bần bật, khóc không thành tiếng.
Khi con quái vật tiến lại gần cô bé, có một người bước ra từ đám đông, đứng chắn trước mặt đứa trẻ.
Là thành viên cơ quan thám tử, Edogawa Ranpo.
Anh lẫn trong đám người bị lôi ra nhằm cung cấp năng lượng cho Yuya lần này.
"Con quái vật kia, giết chóc người dân Yokohama vui lắm à? Đồ gớm ghiếc!"
Cặp mắt Ranpo đầy khinh thường nhìn chằm chằm vào Yuya, không hề bộc lộ chút sợ hãi nào.
Yuya khoái chí cười khà khà trong lốt con vật cao ba mét.
Chiếc vòi của hắn cuộn quanh thân Ranpo, nhấc người thám tử lên cao.
"Hay lắm! Có người dám chống lại ta, ta sẽ nghiền nhỏ nội tạng mi trước, xong tiếp đến là cái đầu mi."
Khuôn mặt Ranpo tỉnh bơ trước lời đe dọa.
Anh tỏ vẻ chán chường, ngáp ngắn ngáp dài khiến Yuya cảm thấy khó hiểu.
"Được, cứ làm đi."
Ranpo nói thật chậm câu tiếp theo:
"Nếu ngươi đủ khả năng."
Xoẹt!!!!
Người thám tử siêu tài năng vừa dứt lời, chiếc vòi bạch tuộc cuốn quanh thân Ranpo đứt làm nhiều khúc.
Từ trên cao, anh rơi xuống vòng tay rộng lớn thuộc về một người cực kì đáng tin cậy.
Đôi sandal, bộ kimono truyền thống, đôi mắt chính trực nghiêm nghị cùng thanh katana cực phẩm, tất cả thuộc về Thống đốc văn phòng thám tử vũ trang: Fukuzawa Yuikichi.
Ranpo nở nụ cười rạng rỡ, biểu hiện cả sự vui mừng ngay trong lời nói.
"Tôi biết ngài sẽ đến."
"Tất nhiên. Đảm bảo an toàn cho nhân viên là trách nhiệm của người lãnh đạo."
Nói thì nói thế, chứ thực ra Fukuzawa rất lo cho thằng nhóc này và người dân Yokohama.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ ] - BSD Fanfic [ODA X DAZAI ] : REWRITE
FanficLần đầu tiên tôi gặp cậu... đôi mắt nâu đỏ ấy... sâu thăm thẳm như hành lang bóng tối.... Trước khi kịp nhận ra, tôi đã bị cậu hấp dẫn từ lúc nào không hay... Lạnh lùng...tàn nhẫn...nhưng suy cho cùng cậu cũng chỉ là một đứa trẻ quá thông minh, một...