chap 45

365 66 2
                                    

Trời đã tạnh mưa.

Cậu cõng anh đi bộ trên đường. Vì Oda trông như xác chết sau cái chết của Kaneko và em gái, Dazai bắt buộc đấm cho anh bất tỉnh, và cõng người bỏ chạy, đề phòng Port Mafia đuổi tới.

Cậu muốn giữ mạng sống cho anh.

Bỗng cậu trông thấy một người phụ nữ đằng xa, người đó có mái tóc nâu dài mềm mại, khuôn mặt đẹp nhưng trắng bệch như tờ giấy và hoàn toàn không có cảm xúc.

Cậu không biết tại sao lại để ý đến người phụ nữ này, chỉ biết ở người cô ấy toát lên một cảm xúc quen thuộc đến kì lạ.

Cậu cõng anh tiến lại gần.

Người phụ nữ đó cũng giật mình nhìn lại cậu, rồi đột ngột quay phắt lại định bỏ đi.

"Đợi đã, có phải chúng ta đã từng gặp nhau?" Cậu lên tiếng hỏi, giọng không chắc chắn.

Đôi môi Chiyuki run run, răng mím chặt vào môi đến chảy máu. 

Cô muốn tiến lại ôm con trai mình, ôm đến mức nghẹt thở, không thể tách rời và nói "ta là mẹ của con".

Hôm nay là một ngày đặc biệt, cô muốn cùng con ăn mừng, nhưng cô sắp chết rồi, xác nhận quan hệ lúc này chỉ làm cho Osamu đau đớn.

Cô siết chặt tay lại, rồi từ từ mở ra.

Xúc động một lúc, Chiyuki ổn định lại tinh thần.

Cô nghoảnh mặt lại nhìn cậu bằng cái nhìn không cảm xúc như trước, nói:

"Xin lỗi.

 Tôi không quen cậu.

Cậu nhận nhầm rồi." 

Giọng cô đều đều, không còn động lại một nét xúc động nào trước đó.

Xong Chiyuki bước đi mà không nghoảnh lại một lần nào nữa.

Cô đến khu rừng Oden.

Giữa khoảng không trong mảnh đất rộng lớn, một luồng ánh sáng hiện ra. Trong luồng sáng là một cuốn sách cổ được gập lại, kích cỡ bằng một quyển sách thông thường, nhưng nặng hơn gấp nhiều lần. Đặt biệt ở bìa trước của sách có một ổ khóa bằng vàng.

Verri không biết từ lúc nào đã đứng cạnh Chiyuki.

Người đàn ông tóc tím hóa thành một chiếc chìa khóa, bay đến cuốn sách.

Chìa vừa chạm ổ, ngay lập tức cuốn sách mở ra. Đó là một quyển sách trắng, không có nổi một chữ viết. 

Verri từ hình dạng chìa khóa liền biến lại thành hình người.

Quyển sách vừa mở ra là lúc có một luồng ánh sáng đen tràn ra ngoài.

"Ban đầu quyển sách hoàn toàn trắng tinh, nhưng sau do bị nhiễm bẩn bởi quá nhiều tham vọng của con người, nó đã trở thành một công cụ giết chóc không ngừng. Nếu không ngăn nó lại, dân cư ở Yokohama sẽ giống như quốc gia của tôi, tất cả đều bị giết." Verri nói.

Chiyuki đặt tay lên cuốn sách, luồng sáng đen tối bị hút đến xung quanh cô.

"Cô có thể dùng mạng mình để ngăn chặn cuốn sách, nhưng chỉ được một thời gian thôi." Verri cảnh báo.

[ Đam Mỹ ]  -  BSD Fanfic [ODA X DAZAI ] : REWRITENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ