chap 70

275 44 3
                                    

Thư viện Yokohama, khu vực rộng lớn bao gồm 10 tầng, trong đó tầng 1 là quầy lễ tân, các tầng còn lại chứa đựng nhiều loại sách khác nhau.

Có đầy đủ sách từ cơ bản đến chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực. Chúng được sắp xếp trật tự theo từng năm với từng lĩnh vực cụ thể.

Hiện giờ một phần ba thư viện đã bị phá hủy do mê cung. Nhiều giá sách đổ xuống, những quyển sách nằm ngổn ngang khắp nơi.

Nhắc đến việc tìm hiểu Yokohama thì thư viện thành phố là nơi thích hợp nhất. Trong thư viện, có tất cả các sách viết về Yokohama qua các thời kì lịch sử; sách giới thiệu các món ăn ngon hay cửa hiệu thời trang nổi tiếng ở Yokohama;...

Oda và Atsushi đột nhập vào thư viện vắng người.

Dòng điện giăng trên bức tường trong mê cung đã mất tác dụng, nhờ vậy Atsushi leo được lên bờ tường và định hướng rõ phương hướng tới thư viện.

Atsushi ngắm nghía, soi đi soi lại tờ mật mã.

  P110  T3

  32  156  31

  12

  54  68  17 

  41  99  178

  84  47

  10

  23


Cậu giật giật mí mắt, cảm thấy khó hiểu.

Vấn đề nan giải là bắt đầu tìm ở đâu?

"Viết mật mã mà không cho chìa khóa giải thì có lợi ích gì? Thật không hiểu nổi mẹ Dazai-san nghĩ cái gì nữa! 

Đây có phải cuộc thi tuyển chọn con rể đâu!"

Cả hai người lên tầng 6, là tầng lưu trữ 150 000 cuốn sách về Yokohama từ sách cổ đến sách đang thịnh hành.

Chỉ khoảng 10 giá sách bị hủy, còn đâu là nguyên vẹn.

"Rõ ràng nội dung trong giấy có liên hệ đến các chữ trong một cuốn sách viết về Yokohama nào đó." Oda nói.

"Sao anh nghĩ vậy?" Atsushi hỏi.

"Vì P110 có thể viết tắt từ Page 110, tức là trang 110."

"Thế T3? A, đúng rồi, T3 có phải Title 3, đầu đề 3 chăng?" Cậu reo lên.

Trước khi ở trong cô nhi viện, Atsushi thường đọc sách, nên cậu có biết chút ít về Tiếng Anh.

"Anh nghĩ không phải, nếu đã viết số trang thì đầu đề đâu cần thiết."

Trầm ngâm hồi lâu, anh đưa ra kết luận.

"T3 có thể là Table 3, một quyển sách có trang chia thành các bảng."

"Hợp lí đấy ạ. Em nghĩ đó là một cuốn sách mà ta dễ dàng có được, nó khá phổ biến từ hơn 10 năm trước. Nếu không bà Chiyuki đã nói thêm về cách tìm nó."

Oda gật đầu.

"Diện điều tra đã được thu hẹp, một cuốn sách phổ biến và có bảng."

[ Đam Mỹ ]  -  BSD Fanfic [ODA X DAZAI ] : REWRITENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ