chap 67

261 49 0
                                    

Dazai tỉnh lại, trước mắt cậu là thế giới trắng toát.

Đây là bên trong cuốn sách.

Cậu tự hỏi bằng cách nào mà mình hồi sinh được.

"Akutagawa Ryunosuke và Mikami Naoko đã hy sinh tính mạng vì Master." Verri nói rành mạch.

Dazai nhắm mắt lại, hình dung hình ảnh những người đã chết vì cậu.

"Có vẻ tôi đã có người cộng sự và những thuộc cấp tuyệt vời. Tôi đâu có đáng để họ từ bỏ mạng sống."

Giọng nói của cuốn sách cất lên:

"Người đã thỏa thuận với ta buộc phải đến thế giới trong giao ước. Nakahara Chuuya đã chết thay ngươi trong thế giới cũ. Ngươi nợ ta một mạng sống nữa. "

Khi Dazai mở mắt ra, ánh mắt cậu trở nên đen tối làm kẻ khác rùng mình trong sự sợ hãi.

Thế giới mới mà cậu đến hoàn toàn dựa vào thế giới cũ, các sự kiện và diễn biến y hệt cho tới thời điểm tại Shinjuku.

'Dazai' thuộc thế giới này đi tới một con hẻm ít người lui tới.

"Kẻ bí ẩn đã hẹn trước, ra mặt đi."

'Dazai' nói.

Từ trong bóng tối, một Dazai Osamu nữa xuất hiện, là người đến từ thế giới khác.

Cậu đẩy 'Dazai' vào tường, chĩa súng vào trán kẻ kia.

"Ha ha ha, ngươi muốn tự sát đến nỗi tự mình đi giết bản thân à?"

'Dazai' thuộc thế giới này chế giễu, đồng thời đáp lại bằng hành động kề dao vào cổ Dazai.

"Ngươi ghen đúng không? Vì ta có anh ấy!"

'Dazai' thêm vào.

Giọng Dazai vang lên trong khuôn mặt vô cảm.

"Hợp nhất với ta. Chúng ta có thể cứu được Odasaku."

Nghe thấy thế, 'Dazai' từ từ buông con dao xuống.

Đôi mắt vô hồn và đau đớn của người kia đã báo hiệu trong tương lai Odasaku gặp chuyện chẳng lành.

'Dazai' suy nghĩ kĩ xong đưa ra quyết định.

"Được thôi. Dù sao ngươi là ta và ta là ngươi."

Dazai, người đến thế giới này liền nổ súng. Kí ức và linh hồn của cái xác bị tách ra và nhập vào cậu.

Cả hai Dazai Osamu hợp làm một, chia sẻ cùng một linh hồn, kí ức và nhân cách.

Cái xác cậu vừa bắn lập tức hóa thành bộ xương.

Sau khi ra lệnh cho Verri xử lí nó, Dazai có cảm giác về thế giới cũ sắp bị rút khỏi bộ nhớ.

Cậu dần trở thành một phần của thế giới này.

Thực thể mang tên Verri thuộc hai thế giới cũng hợp nhất với nhau.

"Verri, kí ức về thế giới cũ và cuốn sách, anh hãy lấy ra trước khi cuốn sách đoạt nó. Đến thời điểm thích hợp hãy trả cho tôi." Dazai nói.

"Ý cậu là thời điểm năng lực của cuốn sách mang tên Wish thoát ra ngoài. Mẹ cậu đã dùng cả tính mạng ngăn Wish lại, có điều chỉ được một thời gian thôi. Wish từng nuốt chửng được cả một thế giới, nếu nó thoát ra ngoài, toàn bộ người dân Yokohama lẫn thế giới này sẽ cống nạp mạng cho nó." Verri đáp.

"Đúng. Khi Wish thoát ra ngoài, cuốn sách sẽ tập trung mọi năng lượng vào nó, sẽ chẳng để tâm đến cá nhân như tôi đâu."

Verri làm theo lời, kí ức về thế giới cũ và về cuốn sách ban điều ước đều bị xóa khỏi bộ nhớ Dazai, cho đến thời điểm nhiều năm sau khi cậu tham gia cơ quan thám tử vũ trang và gặp lại Odasaku do Izuka cứu.

..........

Đường phố Shinjuku.

Dazai đi bộ trên những con phố tràn ngập tuyết trắng, cậu bắt gặp bóng hình quen thuộc ở trong một con hẻm.
Oda đã lần theo địa chỉ của nhà cậu hồi nhỏ, vì anh nghĩ biết đâu Dazai sẽ về lại nhà cũ. Hai người tình cờ gặp nhau.
Khuôn mặt Dazai biểu hiện sự ngạc nhiên, trước mặt cậu là Oda Sakunosuke.
Ánh mắt cậu từ ngạc nhiên chuyển sang màu tăm tối.
Dazai tiến lại gần anh, im lặng.
Bỗng cậu đấm Oda một phát vào mặt khiến anh văng vài mét, đập đầu vào tường.
Máu mũi Oda chảy ròng ròng, trong miệng có đầy máu.
Cậu chạy tới chỗ anh, tung ra cú đấm tiếp theo.
Oda giữ chặt cổ tay Dazai, chặn đòn.
Dùng tay kia lau máu mũi, biểu hiện của anh rất bình tĩnh.
"Cú đấm trước, tôi nhận, là lỗi của tôi.
Nhưng cái này thì không. Với cậu, tôi là gì?

................

Kể từ đó, thế giới tiếp tục chuyển động, khác hoàn toàn với thế giới cũ.


_____________

Note: xem lại chap 20, cảnh cuối này có trong chap đó.

[ Đam Mỹ ]  -  BSD Fanfic [ODA X DAZAI ] : REWRITENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ