Chùa Phạn Âm, gương sáng đài
Sặc sỡ áo cà sa hình chiếu ở gương sáng giống nhau thật lớn trên thạch đài, chiếu ra hoa mỹ quang mang.
Ánh mặt trời Vân Ảnh cộng bồi hồi, gương sáng trên đài, giống như sóng nước lóng lánh mặt hồ giống nhau.
Râu tóc bạc trắng Lão hòa thượng ngồi trên gương sáng trên đài, kích thích lần tràng hạt, thấp tụng **.
Nơi xa trong núi, truyền đến không minh xa xưa xao chuông thanh, cùng với cùng kêu lên niệm tụng Phạn văn thanh âm, trang nghiêm không xa.
Trong núi sương mù lượn lờ, cây xanh sum xuê, linh lực hưng thịnh, tựa như tiên cảnh cảm giác.
Lão hòa thượng niệm xong kinh kệ, chậm rãi mở một đôi mắt mắt, không có lão giả vẩn đục tối tăm, như cũ không minh trong suốt, tràn ngập vô biên trí tuệ.
"Vô Cương, vì sao quỳ gối nơi đây?"
Hắn phía sau, gương sáng đài dưới, tuyết trắng áo cà sa tiểu hòa thượng đã quỳ lâu ngày, thanh tuấn trên mặt, lại không có một tia không kiên nhẫn.
Nghe được hỏi chuyện, Vô Cương lập tức nói: "đệ tử có nghi hoặc, thỉnh sư phụ giải thích nghi hoặc."
"Ngươi có gì nghi hoặc?" Đại sư Độ Ách từ bi hỏi, ánh mắt vui mừng nhìn cái này cuộc đời này nhất đắc ý đệ tử.
Chùa Phạn Âm ngàn vạn năm qua, xuất sắc nhất đệ tử, thiên phú cực cao, ngộ tính sâu đậm, có như vậy đồ đệ, mặc dù là Đại sư Độ Ách như vậy tứ đại giai không đại sư, cũng sẽ cảm thấy kiêu ngạo a.
Vô Cương cúi đầu, khó có thể mở miệng mà nói: "đệ tử...... Bị sắc đẹp sở hoặc."
Đại sư Độ Ách ngẩn ra, kích thích lần tràng hạt ngón tay dừng lại, "Cớ gì?"
"Hồng hoang vẽ mộng, đệ tử ở trong mộng, cùng một nữ tử......" Vô Cương nhắm mắt lại, thanh tịnh trên mặt, tựa hồ xuất hiện dao động thần sắc.
"Ai......" Đại sư Độ Ách bỗng nhiên thở dài một tiếng, "A di đà phật, thế gian nhân quả, đều có chú định, nên tới tổng hội tới."
"đệ tử khó hiểu."
Đại sư Độ Ách nói: "Mạng ngươi mang theo kiếp nạn, kiếp nạn này đi theo ngươi đời đời kiếp kiếp, này một đời đó là chung kết, nếu ngươi có thể vượt qua cái này kiếp, liền có thể đến chứng bồ đề, đạp đất thành Phật."
"sư phụ ý tứ là, nàng đó là đời đời kiếp kiếp kiếp nạn của đệ tử?" Vô Cương nhìn sư phụ già nua lại trí tuệ trên đài gương sáng kia.
Chính là hắn trong đầu, lại không tự chủ được hiện ra một trương mỉm cười khuôn mặt nhỏ, mang theo điểm nhi giảo hoạt cùng thiên chân.
Kiếp nạn...... Đời đời kiếp kiếp......
"A di đà phật." Đại sư Độ Ách khẩu tiếng động lớn phật hiệu, tựa hồ không đành lòng.
"đệ tử đến nay trong lòng mê hoặc, vô pháp giải thoát, thỉnh sư phụ giúp đệ tử giải thoát."
"Đây là ngươi kiếp nạn, vi sư không giúp được ngươi." Đại sư Độ Ách lắc đầu, mang theo vài phần già nua.
"Vô Cương, ngươi muốn chính mình đi vượt qua cái này kiếp, nàng là ngươi phật đạo trung tường cao, trúc ở ngươi trong lòng, chờ ngươi có một ngày có thể lướt qua này nói tường cao, liền có thể thấy Phật tổ từ nhan."
Vô Cương ngơ ngẩn mà nghe, gương sáng trên đài phản xạ quang, đầu ở hắn đôi mắt trung, như cũ là một mảnh mê hoặc.
Tường cao...... Hoa Hi sao?
Nàng vì sao sẽ che ở hắn trong lòng?
"sư phụ, đệ tử nên như thế nào làm?" Vô Cương mê mang hỏi.
Đại sư Độ Ách nhìn cái này tuổi nhỏ đóng cửa đệ tử, trong mắt tràn ngập hiền lành cùng yêu thương chi sắc.
Hắn cỡ nào hy vọng có thể bồi dưỡng ra một vị chân chính Phật tới, tứ đại giai không, tâm như hoa sen –Vô Cương chính là hắn hy vọng người, hắn đem cả đời nguyện vọng đều ký thác ở cái này hài tử trên người, từ năm đó ở trong sông đem hắn nhặt lên tới kia một khắc, cũng đã có như vậy chấp niệm. ∷!
"Vô Cương," Đại sư Độ Ách chắp tay trước ngực, từ từ mà nói: "Nhân sinh trên đời như thân ở bụi gai bên trong, tâm bất động, người không vọng động, bất động tắc không thương; như tâm động tắc người vọng động, thương này thân đau này cốt, vì thế mới cảm nhận được thế gian các loại thống khổ."
Vô Cương cũng tạo thành chữ thập đôi tay, yên lặng mà nhìn chính mình tôn kính sư phụ, tuổi trẻ tuấn tú trên mặt, chậm rãi xuất hiện thoải mái biểu tình.
"đệ tử minh bạch, hết thảy duy tâm ngươi, đa tạ sư phụ dạy bảo."
Đại sư Độ Ách vui mừng gật gật đầu, không hổ là hắn nhất đắc ý đệ tử, nhất có tuệ căn hài tử.
"Vô Cương, sư phụ tin tưởng ngươi, lấy ngươi tuệ căn, nhất định có thể vượt qua này một kiếp khó."
"Tâm như gương sáng, liền không sợ hết thảy ảo giác, đệ tử cẩn tuân sư phụ dạy bảo." Vô Cương nặng nề mà khái một cái đầu, sau đó đứng lên, chậm rãi lui ra ngoài.
"Sư huynh, sư phụ hắn lão nhân gia khi nào xuất quan nha?"
Vừa đi ra gương sáng đài, chuyện tốt Vô Tâm liền lập tức chào đón hỏi.
"Đến đế quân tuần tra đại điển, hẳn là có thể xuất quan." Vô Cương sắc mặt bình thản, lấy không có phía trước mê hoặc chi sắc.
Vô Tâm nhìn hắn, nói: "sư phụcùng sư huynh nói gì đó? Hôm nay xem sư huynh khí sắc thực hảo đâu."
"Phải không?" Vô Cương ngẩn ra, "Mấy ngày trước đây không tốt sao?"
"Sư huynh từ Mộ Kiếm trở về thời điểm, xác thật thoạt nhìn thật không tốt đâu? Trở về trên đường đần độn, luôn là một người xuất thần." Tuổi còn nhỏ Vô Tâm không có gì dấu diếm mà nói.
Vô Cương nhớ tới mấy ngày nay tâm cảnh, xác thật tràn ngập mê hoặc cùng hoảng loạn.
Hắn hơi hơi mỉm cười: "Ở Mộ Kiếm trung, xác thật là cái lệnh người mê hoặc địa phương, may mà có ** trỉa hạt, hết thảy tâm ma đã trừ bỏ."
"Vẫn là sư huynh ngộ tính cao, sư phụ chỉ cần chỉ điểm một hai câu, liền đã hiểu, không giống ta, sinh cái du mộc đầu, ai......" Vô Tâm sờ sờ chính mình tiểu đầu bóng lưỡng.
"Người thông minh, phiền não quá nhiều, Vô Tâm, ngươi là đại trí giả ngu."
Bị sư huynh khích lệ, Vô Tâm vuốt đầu bóng lưỡng cười hắc hắc, "Sư huynh, ngươi ở Mộ Kiếm trung bắt được triệu hoán chi kiếm là cái dạng gì, cho ta xem có được hay không?"
"Đao kiếm nãi giết chóc chi vật, lệ khí quá nặng, không nên ở Phật môn trung bày ra." Vô Cương nhàn nhạt mà nói.
"Sư huynh a, ở trên đường ngươi liền không cho chúng ta xem, rốt cuộc vì sao a, chúng ta đều rất hiếu kì."
Vô Cương cười nói: "Ta cũng không thích kiếm, kiếp này nếu không cần phải, tuyệt không dễ dàng lấy kiếm kỳ người."
Vô Tâm chớp chớp mắt, cái hiểu cái không nhìn sư huynh.
sư phụ nói ra người nhà từ bi vì hoài, đó là như vậy đi, đao kiếm, rốt cuộc đều là đả thương người binh khí.
"Sư huynh, lần này chúng ta tiểu đội được đến như vậy nhiều linh châu, vốn dĩ tưởng đệ nhất, không nghĩ tới huyền vân tông cái kia nhỏ yếu nhất đội, so với chúng ta còn nhiều nhiều như vậy! Thật là lợi hại a." Vô Tâm nói.
"Thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân." Vô Cương nhưng thật ra phi thường rộng rãi, không có một tia bất mãn chi sắc.
"Chính là...... Cái kia tiểu đội rõ ràng như vậy nhược, vẫn là nữ nhân dẫn đầu......" Vô Tâm bĩu môi, có chút không phục.
Nữ nhân dẫn đầu......
Vô Cương nhớ tới Hoa Hi, nàng cũng không phải là giống nhau nữ nhân.
"Thua liền thua, này đó hư danh, để ý làm gì?" Vô Cương nói+oQ
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỆ NHẤT CUỒNG PHI (PHẦN I)
ParanormalNếu ngươi là chí tôn Thiên giới, Ta liền làm vua ở địa ngục! Loạn thiên hạ của ngươi, diệt si tâm của ngươi!