Part 06: Kidnap

123 60 2
                                    


NAHZURY'S POV

(ding dong)

Doorbell rangs, agad akong tumakbo palabas ng bahay at pinagbuksan ang walang kumpay na kulit ng nag do- doorbell na yun.

Shit! Agang aga panira ng umaga!

Hayssst sino ba kasi ito? Agang aga naman!. Binuksan ko ang gate and Tada!! Mr. Lazaro? Haysst siya lang naman, siya yung kanang kamay ni Chua sa Organization samahan ng isang kilalang organisasyon kung saan ang ginagawa nila ay kilatisin ang bawat kilos ng mga tao sa gobyerno, pumatay ng taong makasalanan, nakawin ang ninakaw ng iba sa bayan. And last tumulong sa mahihirap.

Pero sa likod ng organization na ito meron na apat na tao ang mas nakakataas samin ang kayang pumatay ng sariling ka-myembro at kayang pumatay ng kahit sino. Isang mafia kumbaga, pero yun ang hindi pa namin nakikilala. Isa ako sa mataas na myembro sa Org na iyun pero hindi ko alam kung sino ang pangalawa at pang una na master.

Pati ang boss namin hindi pa namin nakikita kaya napakahirap hanapin kung sino sila doon sa dami ng tao na nagtratrabaho sa org na iyun, kahit sa private page ng org namin puro mga walang kakukuwenta kwentang details lang ang andoon na hindi naman namin kailangan. Kaya ngayon hinahanap at kinikilala ko ang bawat tao sa Org, hindi ito assignment pero kailangan kung gawin para hindi ako magmukhang tanga.

"Good Morning Ms. Nahzury Choi." Bati sakin ni Mr. Lazaro.

"Goodmorning then, bakit kayo napapunta rito ng ganito kaaga?" tanong ko sa kanya, panigurado na may rason siya alangan naman na makikape lang siya, abay matindi.
Wala ba siyang pambili?

Pumasok kami sa loob ng bahay at agad ko siyang pinaupo sa upuan sa may sala agad akong tumakbo sa kusina para magtimpla ng kape at pumunta sa may mouthpiece at agad na pinindot ang button sa kwarto ni Ashanti.

"Abo taena gising na! Sabado na tanghali ka pa din magising? Andito si Lazaro ewan ko kung bakit, bilisan mo bubuhusan kita ng malamig na yelo" sigaw ko sa mouthpiece, panigurado na mabibingi yun sa laki ba naman ng speaker sa kwaro niya eii. Kelan kaya uminit yung yelo? Hahaha, iba na yung naiisip ko. Ayy kapag hinawakan mo ng matagal diba ang init sa kamay? Genius Zury! Genius Hahahaha.

Agad akong tumungo sa sala at dinala ang tinimpla ko na kape kay Mr. Lazaro. Sana naman wala kaming gawin ngayon, tatargetin ko pa si Eleven mamaya. Hahahahaha, may date kami. Enemy date.

"Here Mr. Lazaro" sabi ko sabay lapag ng kape sa lamesa. Maganda sana kung itapon ko sa damit niya tapos pagnadumihan siya umuwi na siya. Hahahaha, kaso bawal. Nakasalalay sa kanya ang sweldo namin. Hahaha.

"Thank you Ms. Choi. Where is Ms, Ashanti?" tanong niya sakin, gagong toh agang aga panira! Alam na hate ko ang English tapos agang aga ine-English ako? Kaya nga tinuruan ko si Ashanti at yung mga ampon niya na mag tagalog para naman may kausap ako. Tapos ito? Shett! Mag hire kaya ako ng interpreter? Para di ako mahirapan? Sabagay malaki ang sweldo niya sakin. Genius Zury!

"Yahh! She is on her room, why?" Tanong ko sa kanya, isa pang English nito babarilin ko na ito.

"Ahh Mr. S--- Chua sent me here."

"Oh Really? But why?"

"Goodmorning" Yawwwn! Andiyan na si Savior wahahaha. Timing makakapag tagalog na din ako.

"Oh Mr. Lazaro why are you here?" taena akala ko hanggang doon nalang, ito namang si Abo nag English pa.

"Mr. Chua sent me here." Sabi niya makikinig nalang ako nakakainitindi naman ako sa sinasabi nila. Kahit Korean o Chinese pa yan.

I'm Her Target And She's My Target (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon