Part 30: Monthsarry

52 46 0
                                    

KHANE’S POV

Ngayon na ang araw, araw na masasabi ko na isang buwan na kaming nagmamahalan ni Ashanti, hindi ako makapaniwala na aabot kami sa ganito, sa dami ba naman naming pag-aaway na nagaganap sa araw-araw.

Na animo’y lagi siyang may menstruation sa init ng ulo niya. Na akala mo’y laging may masakit sa kanya, pero natitiis ko lahat yun.

Malamang minahal ko na ei, hindi na ito gago na katulad noong una ay hindi pa ako seryoso.

Natatakot na rin ako na baka isang laro lang ata ang lahat ng ito. Pero paaano nga kung ako yung pinaglalaruan sa laro na ito? Hindi! Hindi Khane wag kang mag-isip ng ganan. Mahal ka ni Ashanti, tiwala lang.

Andito ako ngayon sa hideout sa loob ng campus, nakaupo. Wala, absent ang mahal ko ei. May biglaang urgent daw sa bahay. Naiintindihan ko naman siya, naiisingit na rin niya ako sa mga oras niya na sobrang sikip dahil sa mga training niya.

Si Nahzury, balak ng umalis ng bansa kaya itong si Eleven, nanliligaw na. Di ko rin akalain yun ei. Noong una, biro biro lang. Asaran ganan, tapos napasabak sa blind date na hindi naman inaasahan. Kaya ayon nagka-chance ang mokong na manligaw.

Itong tatlo kong tropa, wala pang balak magseryoso. Wala pa daw kasi sa isip nila ang salitang “Seryoso” kaya naman habang wala pa silang nahahanap ay sila mun daw ay manloloko. Mga mokong!

“Khane anniversary daw ng bar nina Kyle ngayon, tara.” Sabi sa akin ni Jack, napatingin naman ako kay Kyle na may mukhang ‘Dude, come with us’.

Nag-isip muna ako sandali, at napatingin muli kay na Kyle at Jack na magkatabing naglalaro ng Mobile Legends.

“Oh! MANIAC!” sigaw ni Kyle na kinakantyawan si Jack na hindi man lang nakakuha. “Gago ka kasi, lahat ng aking kalaban, kinukuha mo! Tuloy assist lang ako!” sigaw ni Jack sa kalaro. Magkateam nanaman sila at kapag magka-team sila lagi silang nag-aaway.

“What did you say?” tanong ni Kyle na hindi maintindihan ang sinasabi ng kausap. “I said treat me on dinner, you won diba?” pag-iba ni Jack ng usapan. Lumapit ako sa kanila at kinuha ang mga phones nila.

“Khane naman!” sigaw ni Jack.

“Dude!” sigaw ni Kyle.

“I’ll give this phone, if you two help me.” Sabi ko sa kanila, napatingin ako sa dalawa na may nagtatakang tingin.

“How?” tanong ni Kyle.

“Kakanta kami sa bar mo, as free. But  me in one thing…”

“What?” tanong ni Jack.

“As free, bro. Di pwede iyon sa akin, alam mo naman na nagbabayad ako ng penthouse.” Reklamo ni Eleven na biglang pasok sa sala galing kusina.

Sinamaan ko siya ng tingin at napaiwas naman siya sa akin. “Sige bro, pero ngayon lang ha. Mahal kasi talent fee ko.” Reklamo pa niya ulit.

“So what’s the plan?” tanong sa akin ni Kyle, pinaliwanag ko sa apat ang gagawin. Naimbitahan na kami ni Tito para kumanta ngayong araw, pero papayag naman iyon kapag wala kaming pabyad, dahil may gagawin din naman kami sa loob ng bar na di kasali sa bayad. Nasabi ko na rin sa kanila kung paano papapuntahin si Ashanti sa bar nina Kyle at umagree na sila sa lahat ng sinabi ko.

Si Kyle at Jack na bahala sa mga gagamitin, katulad ng rose at mga candles. Special talaga dapat ito. Si Eleven na at Blue ang bahala kay Ashanti at ako naman, mag-iisip pa ako ng ikakanta ko sa kanya.

I'm Her Target And She's My Target (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon