Chap 1: Có chuyện gì trong quá khứ?

7.2K 312 24
                                    

   "Bán cho tôi một chiếc ô loại to." Kim ngưu lấy tiền đưa cho nhân viên bán hàng rồi bật ô chạy nhanh qua đường lớn. Bây giờ là 4h30 chiều, thành phố Z đang mưa xối xả. Ở trong mái hiên của trạm xe buýt, Sư tử - con bạn thân từ thời cấp 2 của cô đang đứng co ro chờ cô tới, mặt đã bắt đầu nhăn nhó làu bàu.

   Chạy vội vào ô của Kim ngưu, Sư tử vuốt lại tóc mái bị ướt:"Con bé xấu xa, làm bà đây chờ mày tận nửa tiếng. Đi vào quán kia ngồi một chút đi, tao phải mượn nhân viên khăn lau người."

   Ngồi vào ghế, Kim ngưu gọi cho hai người hai ly trà hoa cúc rồi ngồi xuống đối diện Sư tử:"Tao nghe nhân viên ở đó nói mày lại nghỉ việc?"

  "Tao cảm thấy công việc ở đó không hợp với tao, mày hiểu không?" Nhấp một ngụm trà cô nói tiếp "Nhưng thật may! Tao đã tìm được công việc mới bằng tốc độ ánh sáng hahaha."

  Kim ngưu ngán ngẩm nhìn con bạn, cất quyển sách luật mới mua vào trong túi sách nói:"Việc gì? Mày nghĩ mày có thể tìm được công việc gì lâu dài ngoài những công ty lớn ở thành phố này hả?"

  Sư tử trừng mắt với Kim ngưu:"Giờ tao đang làm ở một văn phòng môi giới nhà đất, hơi nhỏ nhưng mà không sao... tao vẫn thích hơn thành phố A nhiều." Lại quay lại Kim ngưu:"Mày nữa lúc nào kè kè quyển sách luật bên người, bao nhiêu công ty lớn mời thì không vào, suốt ngày đi làm ba cái vụ cướp bóc rẻ tiền thì bao giờ mới giàu lên để nuôi tao được."

  Kim ngưu cười nhẹ, vén tóc mai ẩm ướt lên gọn gàng rồi nhìn qua cửa kính, tự nhiên trở nên trầm mặc. Ước mơ của cô là sau này trở thành một luật sư nổi tiếng, ít nhất ra thì cô cũng biết việc mình làm hiện tại có hơi lãng phí tài năng bản thân nhưng thực sự cô không muốn làm cho một công ty nào cả, cái cô muốn là một văn phòng luật nổi tiếng mang tên Kim ngưu.

  "Tao nói này! Từ lúc tao chuyển từ thành phố A đến chỗ này với mày tao vẫn luôn ngưỡng mộ chuyện tình của mày và Song tử lắm luôn. Hắn ta tâm lý này, chiều chuộng này lại còn giàu có nữa chứ, chỉ mỗi tội mày khăng khăng đến đây sống làm hắn phải đi đi về về cũng tội. ê ê đừng nhìn tao như thế, ý tao ai bảo thành phố A là thủ đô cơ chứ.. bao nhiêu công ty lớn đổ đến đó hết, thành phố Z nên cố gắng hơn."

  Kim ngưu búng vào trán Sư tử một cái chóc, vẻ mặt bây giờ đã bớt tâm trạng hơn rất nhiều:"Mày có người yêu giàu như thế thì lại chia tay, trốn về đây rồi bày đặt là ngưỡng với chả mộ. Nếu biết trước mày chia tay với tên Ma kết này lại vật vã như bây giờ! Tao thà hồi năm hai cứ ủng hộ tên Bạch dương kia cầu hôn mày trước."

  Sư tử không buồn nữa, chia tay đến nay đã là nửa năm rồi còn gì. Khóc đủ rồi, buồn đủ rồi cô không muốn tốn sức nữa.. qua hai cuộc tình thất bại cô tự cười mình vì đã dành hết tình cảm vào nó, vun đắp nó thật tốt. Chán yêu rồi! Sư tử đột nhiên có suy nghĩ sau này làm bà mẹ đơn thân cũng tốt. Cô cười cười với Kim ngưu:"Không phải là trốn mà là tao không muốn hắn để tâm đến tao nữa! Cứ để hắn nghĩ tao đang ở Newyork xa xôi ăn chơi hưởng lạc đi. Tao cá hắn không nghĩ tao ở đây đâu. Công ty của hắn chuyên về bất động sản mà, ở thành phố đầy khói bụi này thì làm gì có lợi nhuận lớn đến nỗi hắn phải nhúng tay đến chứ haha."

.....

  Công ty may mặc YB hiện tại đang ngập đầu trong công việc, nhân viên từ tiếp tân cho đến giám đốc đều đang bận rộn cho chiến dịch quảng bá bộ sưu tập mới. Trừ nhân viên ở đại sảnh luôn tươi cười rạng rỡ thì bên trong những bộ phận như Marketing, tài chính kế toán hay R&D đều đang xơ xác vì tăng ca. Nghĩ đến ngày ra mắt đang cận cận kề thì ai nấy đều phải căng hết các noron thần kinh ra để làm việc, hiện giờ nếu lơ là đánh thiếu hoặc thừa một chữ số 0 thôi là cả đời làm nhân viên của họ chưa chắc đủ đền bù thiệt hại. Ai bảo rằng số của họ quá tốt nên được dưới trướng vị giám đốc trẻ này, mỗi lần chuẩn bị ra mắt là đơn hàng đặt trước cũng khiến họ không thể xuể tay rồi.

  Profile của tổng giám đốc Thiên yết luôn được update liên tục, duy chỉ có tình trạng hôn nhân là vẫn luôn để trống. Dạo gần đây có người nói rằng thấy giám đốc sau mỗi tối tan sở đều đứng trước một phòng tập nhỏ dành cho những vũ công chưa có bằng cấp nhìn trầm ngâm. Mọi người trong công ty mờ mờ mịt mịt truyền tai nhau rằng: Giám đốc đang muốn lấn sân sang sản xuất đồ dành cho vũ công?

.....

  Văn phòng Thiên yết im lặng một cách quen thuộc, nhân viên mang vào một chồng hồ sơ đang đứng chờ anh ký mà chỉ dám nhìn xuống mũi giày. Đây là lần thứ ba anh ta được vào phòng tổng giám đốc, cảm giác như muốn thời gian trôi đi nhanh hơn gấp đôi vậy.. khí thế của Thiên yết này quả thực bức người.

"Cậu đã liên hệ với bên sân khấu và người mẫu chưa?" Thiên yết nói trong khi đang kí hồ sơ.

   "Dạ thưa giám đốc, tôi đã liên lạc với bên sân khấu và người mẫu rồi ạ. Anh yên tâm về người mẫu không có chuyện hy hữu xảy ra như lần trước đâu ạ. Tôi đã liên lạc với bên công ty K&T model, họ tuyệt đối sẽ không làm chúng ta thất vọng đâu ạ!"

  Thiên yết đóng bản hồ sơ cuối cùng rồi đưa cho anh ta:"Cậu lo mà làm cho tốt vào, tôi chỉ chấp nhận đúng một lần sai sót duy nhất của bên phòng hành chính các cậu. TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC LẶP LẠI LẦN HAI."










[12 Chòm Sao] Ái Vô HốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ