Chap 10: Đầy rẫy bất ngờ.

2.5K 183 3
                                    

 Kim Ngưu không hiểu lý do gì mà mình từ công ty con phía nam chuyển lên phía bắc. K&T phía bắc nằm cách công ty mẹ khoảng vài cây số. Tại đây cung cấp các khóa đào tạo người mẫu theo giáo trình cơ bản, cuối mỗi một học kì sẽ chọn ra những học viên xuất sắc chuyển đến công ty mẹ để được hướng dẫn trở thành người mẫu chuyên nghiệp. 

 8h30 sáng tổ tuyển dụng đã phải làm việc hết sức vất vả, thời gian đào tạo cơ bản là khoảng 8 - 10 tuần và nếu được lên công ty mẹ là thêm sáu tuần nữa nên có rất nhiều người đến đăng kí.

  Trong khoảng cuối năm nay đầu năm sau có rất nhiều các fashion week cũng như các show chụp hình lớn nhỏ nên với những người có tính toán sâu xa sẽ tham gia đào tạo từ ngay bây giờ để vừa kịp.

 Lách qua hàng người đông nghẹt, Kim Ngưu nhanh chân chạy vào chiếc thang máy gần đóng kín.

 Người ta nói không ai biết trước được tương lai quả thật đúng, Kim Ngưu ngàn vạn lần chẳng ngờ lại chung chỗ làm với Cẩn Duệ Dung.

 Cẩn Duệ Dung và Dương Kim Ngưu trước kia là đôi bạn rất thân. Họ nổi tiếng ở bờ Bắc thành phố B vì nhan sắc và trí tuệ vô cùng tương xứng. Nhưng sau khi tốt nghiệp cấp ba, mọi người truyền tai nhau hai người đã trở bạn thành thù, lí do không ai biết... Chỉ có người trong cuộc hiểu.

 Cẩn Duệ Dung không học đại học mà tiến thân vào con đường người mẫu, cô nhanh chóng nổi tiếng và được các nhà mốt săn đón dữ dội. Nhưng hoa nở chóng tàn, khi làm đại sứ của chiến dịch "không uống rượu bia" thì cô lại được bắt gặp với dáng vẻ say xỉn, thậm chí còn điều khiển ô tô. Dư luận chỉ trích một thời gian thì chìm xuống, sự nghiệp Cẩn Duệ Dung tan thành tro bụi.

 Và bây giờ đây Kim Ngưu khi mặt đối mặt với Cẩn Duệ Dung cũng không tưởng tượng được tại sao Song Tử lại cho cô ta làm phó tổng của K&T phía bắc như vậy.

  "Vẫn như ngày nào, Dương Kim Ngưu. Cô chưa thôi đeo bám Song Tử à?" Cẩn Duệ Dung mặc chiếc váy tay chuông thanh lịch nhẹ nhàng, tuy lớp trang điểm có làm cô ta trông già dặn hơn nhưng nhìn tổng thể thì vẫn như xưa, cả về khí chất lẫn sự kiêu ngạo.

 "Tôi không đeo bám ai cả." Kim Ngưu tính làm lơ bước qua nhưng bị Cẩn Duệ Dung giữ tay lại, không biết do vô tình hay cố ý ấn chặt móng tay sắc nhọn vào cổ tay Kim Ngưu, làm cô đau đến nhăn mặt.

 "Dương Kim Ngưu cô nhớ lấy! Cô mãi mãi chỉ là loại phản bội bạn bè thôi."

 Kim Ngưu giật mạnh tay mình ra, Cẩn Duệ Dung thoản mãn thấy vết móng đỏ ửng nhếch mép đi mất.

 Nhìn theo bóng lưng khuất dần, dòng kí ức xưa cũ chợt như cơn bão cuồn cuộn ùa về. Lấy điện thoại, cô nhắn một tin cho Song Tử:"Chúng ta hẳn là sẽ có chuyện để nói đấy, Song Tử."

 Dừng một lát để áp chế những tức giận, cô nhắn thêm:"Về Cẩn Duệ Dung."

Sau đó liền tắt nguồn điện thoại.

.....

 Đất nước Horos nổi tiếng về thời tiết bất thường.

 Mưa hắt vào mái hiên nghe rả rích, đóng cửa sổ lại, Song Ngư lại tiếp tục nhìn vào màn hình máy tính, chần chừ trước mail của tòa soạn K.

 Khoảnh khắc bước ra khỏi phòng Trần Xử Nữ hôm đó cô thấy mình điên thật rồi. Cô đã học được rằng..Tổng biên tập mới là người bận rộn số một tại tòa soạn.

 Anh ta điều hành tòa soạn, đại diện cho lợi ích tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên. Anh ta là người lập kế hoạch tổ chức thực hiện và kiểm tra toàn bộ nội dung, hình thức của tờ báo. Còn nữa.. đó là anh ta không được để tờ báo thiếu tiêu chuẩn chính trị, đạo đức và nghiệp vụ.

".."

 Những buổi họp tiếp theo không còn tình trạng xé tại chỗ nữa mà thay vào đó Trần Xử Nữ sẽ trực tiếp đưa bản lỗi đó cho Song Ngư, mặt lạnh tanh như thể tùy cô xử lý. Đến bây giờ khi nhìn những tập báo hoàn chỉnh được xuất bản sau buổi họp cô nghĩ:"Đúng là nếu không xé cũng không còn tác dụng gì."

 Chuông điện thoại reo to, là số lạ.

"Alo"

 Đầu dây bên kia có tiếng cười khẽ:"Cô Châu Song Ngư!"

Trần Xử Nữ!?

 Thiếu chút nữa đánh rơi điện thoại, Song Ngư lấy lại bình tĩnh ngồi thẳng người đáp:"Tổng biên tập, anh gọi đến là có chuyện gì sao?"

 "Sao giọng lại run như vậy?"

  Song Ngư:"Tôi vừa tắm xong, có chút lạnh."

 Xử Nữ à một tiếng rồi sau đó cuộc nói chuyện rơi vào khoảng không im lặng. Song Ngư cảm thấy không thoải mái bèn nói:"Tổng biên tập?"

 Đầu dây bên kia không trả lời, sau khoảng 3s cô mới nghe tiếng anh:"Tôi gọi là để thông báo là đã đến hạn chót trả lời đơn của tòa soạn, năm nay chúng tôi giữ lại năm người sau kì thực tập trong đó có cô. Bốn người kia đã trả lời và tôi cần chốt danh sách trong tối nay."

 Song Ngư thầm cản thán trong đầu, cô quên mất là anh ta cũng chịu trách nhiệm về mặt nhân sự. Nhưng nghĩ lại thì dù sao cũng là tổng biên tập, rảnh đến nỗi gọi điện nhắc nhở thế này có hơi kì quái.

"Châu Song Ngư."

 Song Ngư thoát khỏi những vẩn vơ sau tiếng gọi, nhấn gửi mail đồng ý về bên phía hòm thư tòa soạn K, lên tiếng:"Xin lỗi anh, tôi quên mất. Tôi đã gửi thư trả lời lại rồi, được làm việc cho tòa soạn là vinh dự của tôi."

 Xử Nữ nhận được câu trả lời ừ một tiếng nhưng lại không có ý muốn ngắt cuộc điện thoại.

  Song Ngư ậm ừ nắm vạt áo ngủ:"Anh.. còn gì dặn dò sao?"

  Xử Nữ:"Không có gì! Chỉ là.." Ngưng một lát, âm lượng đột nhiên giảm xuống rất nhỏ:"Chú ý sức khỏe."

Nói xong thì cúp máy.

Cô vừa nghe nhầm chăng?

[12 Chòm Sao] Ái Vô HốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ