Chap 15: Không rõ ràng

2.4K 176 4
                                    

  Sau buổi tiệc tùng hôm đó, giám đốc dầu khí Cen nhân nhượng cho nhân viên vào trễ 30 phút. Bản thân anh trên thương trường đi tiệc tùng khắp trốn nhưng cũng chưa từng thử qua loại rượu nào khó uống mà dễ say như ở nhà hàng đó. 

 Cự Giải là người duy nhất của tổ chưa kịp đụng đến rượu đã phải xách mông đi về cho nên đến sớm, tiện thể đặt ở mỗi bàn một chai nước cam. Cầm lấy bánh bao và sữa đậu mua ở cửa hàng, cô nhanh chóng leo lên hành lang thoát hiểm, đến tầng thượng ăn sáng. 

Chẳng ngờ tầng thượng khóa cửa..

  Định quay về bàn làm việc ăn, cuối cùng định vào thang máy lại đụng phải Lý Nhân Mã.

 "Chào Lý Tổng, anh đến thật sớm." Cự Giải mang bánh và sữa giấu ra sau lưng, cúi chào.

  Nhân Mã tỉnh dậy đầu đau buốt, thức ăn người giúp việc làm ra cũng không có khẩu vị, liền đến công ty sớm. Anh nhìn cô một lượt nói:"Sao? Vẫn muốn điều tra công ty tôi?"

 Không khí buổi sáng trong lành biết bao, cớ sao con người này cứ thích phá hỏng thế nhỉ?

 Cô cười:"Nào có, là muốn lên sân thượng ăn sáng." Giơ đồ ăn giấu sau lưng ra coi như kiểm chứng lời nói:"Giám đốc! Tin tưởng nhân viên một chút haha."

 Rõ là cười lấy lệ, Nhân Mã nhìn khuôn mặt méo mó của ai đó. 

  Cự Giải ái ngại liếc nhìn thân ảnh đang đứng trước mặt, đồng thời cũng là chắn ngang cửa thang máy cười xòa. Văn phòng im ắng chưa có người, Lý Nhân Mã phát hiện mình lần đầu đứng nói chuyện với một nhân viên cấp dưới không phải vì công việc, mà cô gái kia cũng thật lạ, làm cho anh luôn phải để mắt đến. 

 "Là một loại đề phòng." Anh vô thức nói nhỏ.

 Cự Giải ngơ ngác:"Dạ?"

   Nhân Mã vén tay áo xem đồng hồ rồi cầm lấy hộp bánh trong tay cô xem xét:"Tôi chỉ đang suy nghĩ xem loại bánh rẻ tiền thế này có gì ngon?"

 "Rất ngon, tiệm bánh thậm chí có trước khi tôi sinh ra. Người giàu như anh thì làm sao có cơ hội thưởng thức mỹ vị này cơ chứ." Cự Giải vênh mặt, giơ tay muốn cướp lại.

 "Cô nói đúng, vậy bây giờ chính là lúc để thử." Nâng cánh tay tránh Cự Giải, Nhân Mã gật gù mỉm cười.

 "Ơ Lý tổng, tôi có thể đi mua phần khác cho anh, phần này có lẽ đã nguội." Cho dù trong lòng trăm nghìn lần mắng chửi nhưng cũng phải biết ý, Cự Giải mắt dán chặt vào từng chuyển động của túi bánh yêu quý mà khóc ròng.

  Nhưng Nhân Mã chỉ cười rồi lướt qua cô sải bước vào trong phòng làm việc, trước khi đi ném lại một câu:"Cảm ơn vì bữa sáng."

 Trước khi đóng cửa có thể nghe thấy âm thanh dậm chân đầy ấm ức của Phương cự Giải, đặt hộp bánh lên bàn, Nhân Mã đi đến bên cửa kính.

Là anh đề phòng cô.

Đề phòng nên mới chú ý.

..............

 "Huấn luyện viên, chúng tôi cần người quản lí." Một vài mảnh giấy note được dán lên cửa phòng tập, sau khi quản lí cũ xin nghỉ việc thì đã 3 tuần nay anh và học viên phải tự làm mọi việc.

[12 Chòm Sao] Ái Vô HốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ