Chap 12: Bớt tính tò mò

2.6K 179 6
                                    

  Bây giờ không phải là thời gian tuyển dụng của dầu khí Cen, sự xuất hiện của một lần nữa của Cự Giải khiến mọi người trong công ty chú ý. Cô trở thành cô gái được mọi người đồn thổi là có ô dù, đi cửa sau một bước đã được vị trí vững chắc trong phòng thông tin.

  Tất nhiên, cô và Lý Nhân Mã kia không thể nói ra lý do thật sự được. Chỉ còn cách mặc kệ người ta bàn tán, mà cô đã quá quen rồi.

  Đường đến chỗ làm việc được nghênh đón bằng bao nhiêu ánh mắt khinh miệt, Cự Giải tự phỉ nhổ trong lòng:"Tôi vừa suýt khiến công ty các người khốn khổ đấy."

 Trưởng phòng không có thiện cảm lặp lại răm rắp những nội quy như cái máy rồi ném cho cô một đống email ngồi phân loại. Cự Giải chẳng quan tâm, chán nản bấm máy tính.

 Buổi trưa nhà ăn đông nghịt người, cô nhìn quanh không lấy một chỗ trống, thở dài đem cơm hộp vào cầu thang thoát hiểm ngồi ăn.

   "Alo Tư Tư! Ăn gì chưa? Việc á? Chán lắm, họ nghĩ chị được đi cửa sau.. Haha, chị đây cười vào mặt từ tổng giám đốc đến bảo vệ công ty, phòng trước phòng sau cuối cùng lại bị một đứa con gái liễu yếu đào tơ như thế này bắt thóp."

  Nghỉ khoảng 30p, văn phòng vắng tanh, cô chẳng quen biết ai nên quyết định ngồi làm tiếp công việc. Thật sự! Sao một ngày của dân văn phòng có thể chán như thế chứ, loại công việc chết tiệt này làm cô nhớ đến sự tự do khi làm Paparazzi.

  Một tách cafe đặt xuống bên cạnh, Cự Giải ngẩng đầu, một cô gái dáng vóc mảnh mai cười với cô:"Chào! chị là Vân Châu, họ Vân tên Châu. À không cần phải ngại, chị lớn hơn em một tuổi, xưng chị em được rồi."

  Cự Giải cười ngại ngùng bắt tay, thực sự thì cô là loại người không giỏi và cũng không thích làm quen với người lạ. 

   Dù sao cũng chỉ là làm quen xã giao thôi, Cự Giải không nghĩ là vài ngày sau đó cô ta liên tục dính lấy, làm như chị em tốt lâu năm rồi vậy. Cô trước giờ tính hay đề phòng, nhưng cả ban chả lấy một ai thân thiết, bây giờ làm bạn với Vân Châu này cô cảm thấy cũng bớt cô đơn đi.

   Đi làm đến hôm nay là tròn tám ngày, trong khoảng thời gian này Cự Giải vẫn chưa lần nào gặp mặt Lý Nhân Mã. 

  Hôm nay là ngày tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Horos chính thức đi vào hoạt động trên cương vị là công ty con của dầu khí Cen. Tổng giám đốc mở một buổi tiệc liên hoan toàn ban, tất cả nhân viên được về sớm một tiếng so với giờ tan tầm. Bao trọn một nhà hàng hai tầng ở trung tâm đắt đỏ, mọi người ai nấy đều hoan hỉ tìm chỗ ngồi, người nói kẻ cười vô cùng náo nhiệt.

  "Đây là lý do mà số đơn xin nghỉ việc có chỉ tính trên đầu ngón tay trong một năm, Cự Giải!" Vân Châu đặt ly rượu trái cây cạnh cô rồi ngồi xuống "Đãi ngộ cực kì tốt, trừ phi là công ty sa thải chứ họ thà tăng ca đến chảy máu mũi cũng không nghĩ đến chuyện đi nơi khác."

 Cự Giải trầm trồ! Quả nhiên..

 Giữa buổi tiệc sau màn phát biểu của lãnh đạo cấp cao, Cự Giải tinh ý nhìn thấy tổng giám đốc Lý kia cầm áo đi về từ cửa sau. Thói tò mò ăn sâu vào máu, cô lập tức đứng dậy bám theo.

[12 Chòm Sao] Ái Vô HốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ