Chap 2: Demo

4.4K 255 10
                                    

  "Song Ngư! Cô nhanh lên một chút, tiệm của chúng ta còn rất nhiều việc." Người phụ nữ trung tuổi lê thân hình ục ịch của mình leo nhanh lên các bậc thang của tàu điện ngầm, miệng không lúc nào thôi gọi với lại cô gái đang vác túi lớn túi nhỏ đằng sau.

   "Bà chủ! Vội gì chứ, không thấy tôi đang phải khiêng đồ à? Tiệm của chúng ta nhỏ xíu, hà cớ gì phải mua nhiều như vậy? Bà không sợ không bán hết sẽ lỗ vốn sao?" Song Ngư khiêng thùng hàng hóa tạp nham toàn những thứ không đâu nhưng nặng trịch trên tay.

  Bà chủ chỉ quay lại cười trừ, tuy nhìn vậy nhưng tính tình rất tốt, hay cho cô thêm tiền thưởng mặc dù tiệm không làm ăn khá khẩm gì. Tối qua khi nghe tin cô lên thành phố làm việc, bà đã rất buồn. Song ngư tuy rất lưu luyến nhưng buộc lòng phải đi, vì lời hứa với mẹ nhất định phải được thực hiện..

......

  Cự Giải tự nhận mình có tính cả thèm chóng chán, mặc dù có ít tiền nhưng nhất quyết không chịu đi tìm việc làm ổn định. Tiền nhà và tiền sinh hoạt hiện tại chỉ dựa vào tiền mà một số trang báo mạng trả cho cô, à... là trả cho những bức ảnh mà cô chụp được.

   "Paparazzi" có lẽ là thuật ngữ không xa lạ. Hiểu theo nghĩa thợ săn ảnh chuyên đi bới móc đời tư người nổi tiếng cũng đúng, mà là người đưa sự thật ra ánh sáng cũng không hoàn toàn sai. Cá nhân Cự Giải, đương nhiên, thích hiểu theo góc độ thứ hai hơn.

  "Tôi nói này Cự Giải, Paparazzi cũng chia thành nhiều loại. Chị sao không chọn đi bới móc người nổi tiếng trong Showbiz mà lại bám theo những công ty vừa to vừa giàu thế này? Không sợ họ giết người diệt khẩu hả?" Trạch nam Phương Tư Tư nhút nhát  khều tay Cự Giải.

  Cự Giải bận chỉnh sửa ống kính máy suýt thì quên mất sự có mặt của cậu em Phương Tư Tư. Nói như cậu cũng đúng, nhưng đổi lại sau mỗi vụ cũng được kha khá.

  "Cậu bình tĩnh chút đi! Nốt vụ này thôi, đảm bảo chị đây sẽ có tiền kiếm bạn trai cho cậu."

  Phương Tư Tư bất bình giãy nảy, không phải đây là chị họ cậu thì cậu đã bóp chết cô ta lâu rồi :"Nói với chị lần thứ 7139 là tôi hoàn toàn thẳng, mà câu nốt lần này tôi nghe chán rồi. Không phải lo lắng nhưng mong sau lần này chị không phải tiếp tục chuyển nhà nữa."

 Hồi tưởng lại những kí ức giữa đêm chạy trốn xã hội đen của Cự Giải khiến Phương Tư Tư không khỏi rùng mình. Đấy mới nói! Cái tính gan Lì của chị ta không bao giờ có thể sửa được.. thậm chí cậu xem nó như là điểm khác biệt mà chỉ có ở riêng con gái nhà họ Phương.

  "Cậu ngồi đây canh cho chị! Chị phải lẻn vào Gara chụp lại biển số xe." Chỉ kịp quăng cho Phương Tư Tư một câu khiến cậu khó thở, Cự Giải nhanh thoăn thoắt đã lẻn ra sau bụi cây rồi biến mất.

  Ôi mẹ trẻ của con ơi! Làm ơn đừng để bị hai gã bảo vệ kia bắt được. Và làm ơn một lần hãy để Phương Tư Tư tôi nói hết câu rồi hẵng đi.

......

  Thảm lót nhung, tường cách âm, thậm chí thư kí hay những người làm ở tầng 35 công ty dầu khí Cen cũng đều quen với cách làm việc trong im lặng. Không hẳn là phải khép chặt miệng không nói câu nào.. Chỉ cần không kinh động đến tổng giám đốc là được.

[12 Chòm Sao] Ái Vô HốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ