“AND it's my job to make her smile!” Biglang sumigaw si Keiton, dahilan para mapatingin kami sa kanya. Lumapit siya saakin at hinila ako palayo kay Lucas. Nanatiling nakatayo ang lalaking kausap ko kanina habang pinapanood kami.
“Ano ba?! Para kang kabute, bigla-biglang lumilitaw!” singhal ko.
“Maliit lang ako, pero hindi ako mukhang kabute!” depensa niya.
“Well, mali 'yong bigla mo nalang ako hihilahin. May kausap kaya ako! He was trying to help me,” pagpapaliwanag ko sa kaniya.
He frowned. “Well Sorry! Hindi ko alam na nag-eenjoy pala kayong mag-usap 'don. Sorry ha, istorbo ako!” he sarcastically said.
My lips parted. “Nagseselos ka ba?” Biglang natahimik siya at umiwas ng tingin.
‘Damn, I'm way too old for this boy..’
“Hindi ah!” pagtanggi niya.
‘Tsh..’
“Okay,” matipid na sagot ko. “I won't push it..”
Sinundan ko siya papunta sa kwarto niya. He unlocked the door of a blue themed room. Everything is―blue. From lightest to darkest shades.
“Alam ko na ang favorite mong kulay,” I confidently commented.
“Yeah, you're right. It's green!”
‘Ha?!’
‘Colorblind?’
Kinusot ko ang mata ko at nilibot ang mata ko sa kwarto n'ya.
‘Mukhang tama naman.’
Ipinasok ko ang hintuturo ko sa magkabilang tenga. Baka naman nabibingi lang.
He chuckled. “Just kidding.”
Lumuhod siya sa tabi ng kama niya. Akala ko magdadasal siya ngunit bigla siyang yumuko. May kinuha siyang kahon sa ilalim ng kama.
Lumabas siya dala ito, at nilagpasan ako.
“Hey, where are you going?” I asked, habang sinusundan siya sa hallway.
Tumigil siya sa paglalakad, at humarap saakin. “You're now my personal assistant!”
‘Wait, what?’
“Uh―yay?” I said confused.
“Let's prank Lucas!” He grinned.
‘Hindi ko alam ang trip ng isang 'to. Prank? At sinangkot pa niya ako as his 'personal assistant'?’
Kasalukuyan kaming nasa tapat ng kwarto ni Lucas.
‘Bakit niya ipa-prank si Lucas?’
‘Gumaganti siya dahil kanina?’
‘Interesting..’
I smirked..*Tok*Tok*Tok*
Kumatok ng tatlong beses si Keiton sa pinto. “Come in..” Rinig namin ang boses ni Lucas mula sa loob.
YOU ARE READING
Snow White and the Seven Hotties (EDITING)
RomanceEDITING LUCAS "I can be your fictional character in our own world.." JAX "Let the bad boy treat you better, and let the worst guy treat you the best.." KEITON "I'll make your smile last forever to show my love for eternity.." NEIL "I like seeing you...