Chapter 112

383 14 25
                                    

   ZELENA OPENED the front door of her house, and let a man in a hoodie inside..

  "Hon, are you sure about this?" Alvin whispered while looking at the guy..

  Zelena rolled her eyes.. "Of course.. Nagpadala ng sulat si Fergie na may letter si Sae na kapag nag-eighteen si Avril, nakapangalan na sa kanya ang kompanya. As a payment of abusing her daughter, we need to let go of the company or else kakasuhan niya tayo.."

   "Kaya ipapapatay mo siya? Is it enough na pinasinunog ko na ang isa sa mga kaibigan niya as a threat? Baka lalo tayong mapasabit d'yan?" He sighed, disbelief..

   "Magaling na hitman si George, at malinis siya gumawa. Hindi tayo masasabit dito.." She assured..

   Umiling si Alvin.. "We're still not sure―"

   She cut him off.. "Nasa Pilipinas na daw ulit si Fergie. Baka puntahan nila tayo dito.."

   "'Yon na nga, lalo mo lang nilalagay ang pangalan natin sa alanganin. Paghihinalaan tayo.." Hindi niya pagsang-ayon sa plano..

   "Hindi naman nila alam na ikaw ang nag-utos na sunugin ang kaibigan niya! Ang alam nila, 'yong mga gangster nanaman na gumaganti sa kanila." She pointed out..

   "Namukhaan daw 'nong isa sa kanila si Marinette na nakakasama ko sa mga gang fight.. Paano pagnalaman nila na kapatid ko si Marinette, at Xia?"

   Napakunot ang noo ni Zelena.. "Akala ko ba tinulungan niya na mahanap 'yong pugad ng mga tauhan mo para lumabas na wala siyang kinalaman dito.. Malilito na sila 'non," she said.. "Saka na natin problemahin 'yan. Kailangan nating ipatumba si Avril, as soon as posible.."

   "Whatever you say! But I'm warning you―kapag pumalpak 'yang plano mo!" singhal ni Alvin, at umakyat papunta sa kwarto niya..

   Humarap si Zelena kay Avril. "George, I want you to kill this girl.." She showed a picture.. "Debut niya bukas. I want it to be clean and quick. Make sure she's dead, in exchange of one million pesos."

  George smiled.. "Ako bahala.."

🃏🃏🃏

   Tatlong araw ang lumipas, hindi parin nagigising si Neil. Nailipat na siya sa Intensive Care Unit. Tuwing nine to ten o'clock lang tuwing umaga, at four to five o'clock sa hapon pwede silang pumasok sa kwarto ng pasyente. Limutado lang din na dalawa ang makakapasok, at kailangang mag-suot ng special protective items.

   Napatingin si Avril sa orasan..

   'Four twenty-one'

   Napabuntong-hininga siya, at napatingin ulit kay Neil..

   Biglang bumukas ang pinto, at pumasok ang isang lalaking naka-gloves, gown, at gloves din.

   "J-Jax," usal ni Avril..

   "Nandito ka pala," he replied..

   "Where's Lucas?"

   "They went home.. Babalik nalang daw si Lucas mamaya.."

   "B-Bakit nandito ka pa?" she asked..

   "Kinukuhanan parin ng dugo si Aldrin para kay Neil, kaya nagpa-iwan muna ako.." He gazed at the patient.. "Saka baka pagnakita ni Neil na kasama kita, biglang bumangon 'yan.."

   Avril laughed.. "Kaya nagagalit sayo 'yon.."

   Napatingin si Jax kay Avril. Napansin niyang hawak ng dalaga ang kwintas niya na dream catcher.

Snow White and the Seven Hotties (EDITING)Where stories live. Discover now