Chapter 44

535 26 0
                                    

   "BAKIT nga 'di mo pa ligawan?"

   He stared at Jax blankly.. "Bukas ko na sasagutin tanong mo. Tutulog muna ako.."

   "Hayysst! Puro ka tulog!"

   "Puro ka dada!"

   Napailing-iling si Jax sa inaasta ng kasama n'ya. "Akin na ang phone mo.."

   "Bakit?"

   "Ite-text ko si Maxine.."

   "Bakit phone ko pa? Wala ka bang load?"

   Napahampas sa mukha n'ya si Jax.. "Wala ka talagang kaalam-alam sa mga bagay katulad nito 'no?"

    Hindi nalang sumagot si Joseph at binigay ang phone n'ya sa kasama..

   Tumabi si Jax kay Joseph. May ti-nype s'ya at sinend ito.

👸👸

   Sa kwarto ng mga babae, nagkukwentuhan parin ang dalawa ng biglang nag-vibrate ang phone ni Maxine. Binuksan n'ya 'yun at napasigaw habang sinusuntok si Avril..

   "Aray.. Ano ba?" Aniya..

   "Si Joseph.. Nag-text.."

   "Dear god of nutella! Anong sinabi?!"

   Pinakita ni Maxine kay Avril ang nasa screen..

   👽: Good eve, how's your sleep over? Hope your having fun.. I miss you already <3

   Nagkatinginan si Maxine at Avril..

   "KYAAAAAAAAAHH!" Sabay silang sumigaw habang magkayakap..

👽👽

   Narinig ng dalawang lalaki ang sigaw ng mga kinikilig na babae sa kabilang kwarto.

   "Told 'ya.." Jax smirked..

   "Bakit pareho silang sumigaw?"

   "Ewan ko.. Ganyan naman ang mga babae. Kahit nga sa movie, hindi naman sila ang kinakausap ng bida nakikikilig lang sila.."

   "Ang weird nila.."

   "Sapat na ang paniniwala nila sa unicorn para maging matibay na ibedensya.."

👸👸

   Sa kwarto ng dalawang babae kinikilig parin 'yung dalawa. "Anong ire-reply ko?" Natataranta at kinikilig na si Maxine..

   "Akin na.." Binigay ni Maxine may Avril ang phone n'ya at may ti-nype din..

👽👽

   Tiningnan ng dalawang lalaki ang phone ni Joseph..

   👸: Aww.. I miss you too <3. We're having so much fun.. How about you two? ;)

   Inagaw ulit ni Jax ang phone..

👸👸

   👽: Bored.. No reason to smile, hindi namin makita ang mga nagpapasaya samin..

    "Ang cheesy n'ya ha.." Avril commented..

Snow White and the Seven Hotties (EDITING)Where stories live. Discover now