PAGKATAPOS ni Marinette magbenda, inilagay na niya ang mga gamit sa cabinet kasama ng iba pang mga medical supplies..
"May kailangan pa po kayo?" Tanong niya kay Neil..
"Oo.. I need her.."
Napakunot ano noo ng dalaga.. "Po?"
"Haven't heard about a daily dose of love?" Hindi nakasagot ang dalaga.. "I want her here.."
"P-Po?"
"Avril.."
Tumango ang nurse, at nagmadaling tumakbo palabas. Parang may kumirot sa puso niya, dahilsa mga oras na ito si Avril parin ang hinahanap, at kailangan niya..
Naabutan niyang binubuksan ni Avril ang pinto ng kwarto niya.. "M-Miss!" Sigaw ng nurse, at iritang napatingin si Avril sa kanya.. "Pinapapunta po kayo ni Neil sa kwarto niya.."
She frowned.. "Bakit daw?"
"H-Hindi po sinabi.."
Napabuntong-hininga si Avril.. "Kung patutulugin lang niya ako 'don, mas gusto ko sa kama ko kesa sa sofa bed niya!" Pumasok sa kwarto si Avril at sinara ang pinto..
Tumakbo pabalik ang nurse na nakangiti. Hindi pupunta si Avril kaya masosolo ulit niya ang binata.
Pagpasok niya ng pinto, bumungad ang tanong ni Neil.. "Where is she?"
"Sinabi po niya na kung papatulugin n'yo daw po siya dito, mas gusto niya sa kama n'ya kesa sa sofa bed mo.."
"Ang babaeng 'yon!" Neil thought.. Napabuntong-hininga nalang siya..
"Matulog ka nalang.." Usal niya sa nurse.. Ngumiti naman ito, at tumango..
Humiga siya, at nagkinukutan ang sarili niya.. "Sadya po bang masungit si Avril?" Tanong niya..
He frowned.. "Bakit? Sinungitan ka?"
"O-Opo.."
"Haysst! Ang babae talagang 'yon!" He sighed.. "'Wag mo na pansinin, 'yon. Matulog ka na.." Biglang napangisi siya noong naisip na nagseselos si Avril.. "Marinette, hangang six o'clock ng gabi nalang ang shift mo.."
Nanlaki ang mata nito.. "B-Bakit po?"
"Miss ko na kulitin si Avril.." Nakangising usal niya.. Napabuntong-hininga ang babae.. "Ge, goodnight.."
🃏🃏🃏
Napadaan si Scott sa may pinto, 'nong may nag-doorbell. Binuksan niya ng front door at nakita ang tatlong lalaki. "Pinatawag po kami ni sir Neil.." Usal ng isa sakanila..
Napakunot naman ang noo niya, at kinuha ang phone niya sa bulsa. "Druks, nagpatawag ka ng tatlong lalaki?"
"Ah, oo.." Sagot niya mula sa kabilang linya.. "Pa-assist naman sa kwarto ni Avril, tas palipat mo 'yong kama niya dito sa kwarto ko.."
Natawa si Scott.. "Talaga naman.." He ended the call.. "Sumunod po kayo saakin.." He ordered the three men..
Pagkarating nila sa kwarto, kumatok ng ilang beses si Scott.. Walang sumagot kaya binuksan na niya ito. Pagpasok niya sa loob, wala si Avril..
YOU ARE READING
Snow White and the Seven Hotties (EDITING)
RomanceEDITING LUCAS "I can be your fictional character in our own world.." JAX "Let the bad boy treat you better, and let the worst guy treat you the best.." KEITON "I'll make your smile last forever to show my love for eternity.." NEIL "I like seeing you...