BIGLANG bumukas ang pinto. Inangat ni Neil ang ulo niya. Napatigil si Avril sa ginagawa niya. Kumurap ng ilang beses si Lucas. Nagtataka siya kung bakit nandoon ang kama ni Avril, pero hindi namang siya nagsalita.. "Padadalhan nalang kita ng pagkain mo, dito ka na kumain.." Usal niya kay Avril, at inabot ang dalang tray kay Neil.
Nakaramdam ng hiya ang dalaga.. "Ha? Hindi bababa nalang ako!"
"Sige, Lucas! Salamat!" Singit ni Neil. Tumawa si Lucas saka lumabas..
She frowned.. "I hate you.."
"I love you, I hate that I love you~" Pagkanta niya.. Kinuha niya ang phone niya, at ibinalik sa bulsa niya..
Biglang naalala ni Avril ang mga pictures sa kwarto ni Neil, 'nong unang beses niyang nakapasok 'don.. "Photographer ka?" She asked out of the blue..
"Why do you asked?" Nanatiling nasa pagkain ang tingin niya..
"'Yong mga pictures sa wall ng kwarto mo dati, ikaw ba kumuha ng mga 'yon? Ang gaganda ng scene.."
He smiled.. "Hobby ko lang dati.."
"Bakit ayaw mo pang kumain?"
"Hihintayin ko 'yong iyo. Sabay na tayo.." He smiled..
"Can I asked, bakit ang daming kuha ng bangin?" Pagbabalik niya sa topic..
"I don't know neither.." He replied.. "You know what's weird? I saw them exactly like that in my dreams.. It was so random.." Usal niya habang nakatitig sa kawalan.. "The five sunrise shot of the cliff are on our private island.. The sunset was on Park Valley. The night was in a near beach na naganap ang outing namin 'nong bata pa kami.." He said remembering every scene..
"Woah! That was so cool!"
"Lahat ng kinukuhanan ko ng picture, nakita ko na sila sa panaginip ko, bago nangyari 'yon.." He explained. "Weird right?"
"Maybe it was just a coincidence?"
"Mam, pagkain n'yo po!" Sigaw ng made sa labas. Tumakbo si Avril pa punta sa pinto at kinuha ito.
"Salamat po.." She smiled.. She rushed back to her bed, at pareho silang kumain.. "Hindi ko pa nakikita ang camera na gamit mo.."
"Palagi ko 'yong dala.." He said, amused.. "Nasa bag ko.."
"Woah! Can I see it?" Excited na tanong niya..
"O-Of course.."
Tumayo ang dalaga at binuksan ang bag ni Neil. Kinuha niya ang camera at ineksamin ito, bago ibinigay kay Neil. Binuhay ito ng binata, and randomly clicked..
Tiningnan niya ang picture.. "Weird.." He mumbled..
"Ha?" Naguguluhang tanong ni Avril, at sinilip niya ang picture..
"Nakita ko din 'to sa panaginip ko. Half eaten meal on two trays.."
"E?"
"Except that night, I was with Marinette.."
"Ako, napanaginipan mo?"
"H-Ha?" He startled..
"Why did she asked me ramdomly a awkward question?"
"Take a picture of me, let see if you already seen it in your dreams.."
"O-Okay.." He raised his camera on eye level and stared at Avril. She smiled to the lens..
YOU ARE READING
Snow White and the Seven Hotties (EDITING)
RomanceEDITING LUCAS "I can be your fictional character in our own world.." JAX "Let the bad boy treat you better, and let the worst guy treat you the best.." KEITON "I'll make your smile last forever to show my love for eternity.." NEIL "I like seeing you...