“NEIL, GISING na!” sigaw ni Flynn..
“Mm..” He groaned.. Nagtaklob siya ng unan..
Hinila ito ni Flynn, at binato sa sahig. “Sinundo na ni Jax, Lex, at Scott sina Avril at Maxine sa airport. Ikaw nakahiga pa d'yan..” Singhal niya..
He yawned.. “Pwede bang bukas nalang 'yan? Inaantok pa ako..” Inaatok na usal niya..
Napabuntong-hininga si Flynn.. “Ano ba 'yan, Neil?! Ang tagal nating plinano 'to!”
“E inaantok nga ako..” Pagmamatigas ng binata..
“Anong klaseng manliligaw ka?!” Flynn crossed his arms..
“Antukin..” Pilosopong sagot niya..
“Kakaladkarin kita palabas pag-hindi ka bumangon!” Pagbabanta niya..
Bumangon si Neil.. “Ito na nga! Maliligo na!” Tinatamad na usal niya..
“Hihintayin ka namin nina Keiton at Lucas sa labas. Bilisan mo..” Flynn said, and left..
Pumasok sa banyo si Neil.. Pagkatapos niyang maligo at magbihis, lumabas na siya sa kwarto. Napatingin sa kanya ang tatlo na tulala..
“Anong nangyari sayo?” tanong ni Lucas..
“H-Ha?” Walang ganang tanong ng binata..
“Neil, pupunta ka 'don na naka-boxers?!” Flynn exclaimed.
“Ah-oo nga.. Sorry, magbibihis lang ulit ako,” usal ni Neil, at pumasok sa kwarto..
“Anong nangyari kay druks?” tanong ni Keiton..
“Ewan ko dyan.. Kung kelan may plano tayong salubungin si Avril, tinatamaan ng katamaran.” Flynn rolled his eyes..
Lumabas si Neil na nakasuot na ng polo.
“Umamin ka nga, druks.. Nagda-drugs ka na ba?” tanong ni Keiton..
“Ha?!” He frowned..
“Bangag ka nanaman e..” Keiton laughed..
“Kulang ang tulog ko.. I woke up last night, because of another weird dream. I was in hell.. Sobrang init 'don..” He sighed.. “'Nong nagising ako, hindi agad ako nakatulog. Walang kinalaman ang drugs dito..”
“Ang creepy,” Flynn commented..
“Mamaya na 'yan. Let's go..”
Nagmadali silang makapunta sa location kung saan dapat sila magtatagpo nina Avril. Pagkarating nila 'don, pinalibutan na agad nina Flynn ng mga decoration ang bakanteng lote.
Napatingin si Lucas kay Neil. “'Yong bulalak na para kay Avril?” tanong niya..
“Ha―hindi pa pala ako nakakabilil,” usal niya, at napahawak sa kaniyang batok..
“Ano?! Parating na sina Lex. Alam mo naman kung gaano kabilis magmaneho 'yon!” Singhal ni Flynn.. “Bakit hindi ka pa bumili kagabi?!”
“Baka malanta..” Pagpapalusot niya..
Napahawak si Flynn sa sintido niya.. “Haysst! Edi sana gumising ka ng maaga! My ghad! Bilisan mo!”
Sumakay agad si Neil sa kotse niya, at nagtungo sa pinakamalapit na flower shop.
“Keiton, text mo muna si Scott na tagalan muna nila ni Lex. Hindi pa nakakabili si Neil ng bulaklak,” Lucas said..
YOU ARE READING
Snow White and the Seven Hotties (EDITING)
RomanceEDITING LUCAS "I can be your fictional character in our own world.." JAX "Let the bad boy treat you better, and let the worst guy treat you the best.." KEITON "I'll make your smile last forever to show my love for eternity.." NEIL "I like seeing you...