Chapter 11: Hypnosis?

949 46 3
                                    

   NAPAKAPIT ako ng mahigpit kay Neil, 'nong umakto siyang ilalaglag niya ako. Bigla naman siyang tumawa habang nakatingin saakin. Wala akong nagawa kung 'di sumimangot.

   Lahat sila ay nakapalibot na sa dinning table, maliban saaming tatlo nina Lex. Lahat ng mata ay nakatingin saamin nitong alien na 'to. Nakita kong napatigil si Scott sa pagsubo.

   Iniupo ako ni alien sa tabi niya, at kumuha ng pagkain n'ya sabay subo na parang hindi niya pansin na lahat ng mga mata ay nakatingin parin saamin.

   Halos lahat sila ay medyong nakanganga maliban kay Lucas na naka-smirk. Nakipagtitigan ako sa kanilang lahat, ngunit nabaling kami sa hagdan 'nong biglang narinig namin na pababa na si Lex

   Hoy, bakit 'di pa kayo kumain? Are y'all waiting for me? So touching,” usal ni Lex habang bumababa ng hagdan.

   Asa!” Flynn rolled his eyes.

   'Wag ka nga, druks! natatawang sagot ni Jax.

   May himala kasing nangyari,” sabi ni Keiton, at siniko agad siya ni Scott.

   Pagka-upo ni Lex, back to normal na lahat na nagkukwentuhan, at nag-aasaran habang kumakain. Ang dinning table nila ay kasya ang tatlong upuan magkabilaan, at tig-isa pa sa magkabilang dulo. Sa kanan nakaupo si Alien, ako, at si Flynn. Sa kaliwa naman ay si Lucas, Keiton, at Scott. Sa magkabilang dulo naman si Jax, at Lex. Ngayon lang nakumpleto ang mga nakaupo.

   ‘Ano nga kayang nakain nitong alien na ito, bakit sumabay saamin kumain?’

   Una akong natapos kumain. Medyo hindi na masakit ang sugat ko kaya nailakad ko pa papuntang kusina. Ramdam ko na may sumunod saakin, at kinuha ang pinagkainan ko sa kamay ko. Ako na, he said with a monotonous voice. Siya narin ang naghugas 'non.

   'Nabawi ata sa kasalanan n'ya. Baka hindi nakatulog ng maayos kagabi dahil sa guilt..'

   'Buti nga..'

   Aalis na sana ako pero pinigilan niya ako. Tatakasan mo nanaman ako? Hindi ko siya sinagot. Kamusta 'yong binti mo?

   Pagaling na naman, pero 'yong kabila hindi nasugatan. Pwedeng-pwede ipangsipa, I said sarcastically.

   Tsh.. Yabang..

   I rolled my eyes.

   Excuse me? A raspy voice made us jump. Walang emosyon ang mukha n'ya. Kahit walang eye liner maitim ang ilalim ng mata n'ya. Hindi dark circles sa pagpupuyat. Basta mahirap i-explain, at mukha talaga siyang bad boy sa pananamit pa lang. Typical stereotypes tulad ng mga nababasa ko sa mga stories. Nothing special.

   Biglang hinawakan ni Neil ang braso ko, kaya napatingin ako rito. Hinila niya ako palayo para makapaghugas si Jax.

   Natakid ako. Ano ba!?” inis na sigaw ko.

   Ikaw na nga tinutulungan! Ikaw pa galit! he hissed.

   Tutulungan ko pa maghugas si Flynn ng mga ginamit pangluto kanina, pagpapalusot ko para iwan niya ako.

Snow White and the Seven Hotties (EDITING)Where stories live. Discover now