*~Avril~*
He looked at me confused. "Anong ipapaliwanag?"
Nginuso ko ang direksyon na dinaanan ng babaeng kausap n'ya kanina..
"Ah.. Si Maxine, 'yun 'yung ex ni Zeph.."
"Alam ko!"
"Then, what about her?"
Maang-maangan pa..
"'Yung yakap!"
"Sadya s'yang ganun.. Kahit dati pa.."
Pero may girlfriend ka sa tabi mo kanina..
"Bakit ka nauutal pagkausap mo s'ya? Tapos titig na titig ka pa!"
Hindi agad s'ya sumagod.. "H-Hindi ko lang inaasahan na dadating pala s'ya.." He murmured. "Intay nga, nagseselos ka ba?" Biglang nag-smirked s'ya..
Tinaasan ko s'ya ng isang kilay.. "Bakit ako magseselos?"
He chuckled. "Nagseselos ka na pala ngayon.."
"Hindi nga ako nagseselos!"
He chuckled again. "Wala akong sasabihin hangang hindi mo inaamin na nagseselos ka.."
I glared at him.. "Wala naman nakakaselos 'dun no!"
"Denial ang babe ko.." He teased.
Sinuntok ko s'ya sa braso..
"You better work on those punches.."
"Tsk.. Sumagot ka nalang kasi! 'Wag mo akong ginagalit sa kalagitnaan ng period ko. Hindi mo alam ang kaya kong gawin.."
"Wala nga akong sasagutin hangang 'di ka umaamin kung nagseselos ka.." Pagmamatigas n'ya..
Napahawak ako sa ulo ko. "Hindi nga ako nagseselos.."
"Okay.." He smiled at aktong aalis.
Napabuntong hininga ako.. "Oo na nagselos ako! Konti lang naman kaya 'wag kang mag-assume masyado!"
Humarap s'ya saakin at hinalikan ako.. "I love you.." He smiled. Ginulo n'ya ang buhok ko at lumabas ng bahay.
Naiwan akong nakatayo sa gitna ng livingroom, hindi ako magalaw ang tuhod ko. Bumilis ang tibok ng puso ko at ramdam ko ang pag-init ng buong mukha ko.
Napahawak ako sa labi ko..
First kiss ko 'yun a!
Paulit-ulit bumabalik sa isip ko ang nangyari kanina. Parang mauuna pa ako matunaw kesa sa ice cream na hawam ko.
Pero hindi parin n'ya sinagot ng maayos ang tanong ko. At natunaw ang ice cream na hawak ko dahil sa kanila..
YOU ARE READING
Snow White and the Seven Hotties (EDITING)
RomanceEDITING LUCAS "I can be your fictional character in our own world.." JAX "Let the bad boy treat you better, and let the worst guy treat you the best.." KEITON "I'll make your smile last forever to show my love for eternity.." NEIL "I like seeing you...