RAMDAM na ramdam ng lahat ang tensyon sa kwarto. Lahat ay tahimik at nakikinig sususnod na sasabihin ni Jax na rebelesyon.
"Hangang dumating nga si Uno. Dumaan kami sa training at madalas nilalaban kami tuwing gabi. May pinapainom siya saamin na hinahaluan ng stimulants." dagdag ni Jax. Nakayuko siya habang sinasabi ang mga linya na kinakahiya n'ya pero matapang n'ya itong inilahad.
Kinulbit ni Keiton si Lucas na nasa tabi niya. "Anong stimulants?" bulong n'ya sa tenga nito.
"He's sixteen years old, pero di n'ya alam kung ano ang stimulants.." Lucas thought.
"It's a type of drugs that increase activity of the central nervous system and the body. Often referred to as psychostimulants or colloquially as uppers. It temporarily increases the alertness and energy of the user." pagpapaliwanag niya sa nakababatang pinsan.
Keiton is still confuse. He tilted his head and look at Lucas. "Tulad ng?"
"Commonly used as stimulants are cocaine," he replied.
"Hyper lang ako pero hindi ako nagamit 'nun.." Keiton smiled proudly.
Lucas smirked, "Actually, you do. Soft drinks and energy drinks has some small portion of it."
Nanlaki ang mga mata ng kausap niya. "Huh? Does it mean I'm a drug user, too? Lulu, hindi ako pwede makulong! Hindi bagay saakin ang kulay orange!" he pouted.
Hindi nalang siya pinansin ni Lucas at binalik ang atensyon kay Jax.
"Nawalan ako ng kontrol sa sarili ko until I'm addicted to it," aniya.
"Shocking.." bulong ni Keiton.
"What?!" hindi makapaniwala si Mrs. Caxton sa sinabi ng anak niya.
"Pero tinigil ko. Nangako ako sayo magbabago ako. Tinipad ko 'yun. Let's face it. Kahit anong gawin ko, ako ang mali." he said and walkout.
"Jax!" habol ng kanyang ina.
"Anong nangyari?" tanong nina Mrs. Zaldivar na nahuli sa balita.
"Sa labas ko na po ipapaliwanag," ngiti ni Keiton at sumunod naman si Lex sa kanila.
"Sinong gusto kumain?" pambasag ni Flynn ng katahimikan. "Tara sa baba!" aya niya sabay labas at sumunod sa kanya si Scott.
Napatingin si Lucas kina Avril na wala paring kibo. Napag-isip-isip niya, siguro kailangan muna nila mag-usap kaya sumama nalang siya kina Flynn.."Kaloka si Jax.. Nagutom ako sa mga revelations kanina." napahawak si Flynn sa ulo niya.
"Now I know why he's short tempered." ani ni Scott..
"Yes, apparently his behavior was the negative effect of his family problems. He only seek revenge for his mother so he became violent." usal ni Lucas
Habang nalalakad sila sa hallway na pintado ng maroon ang mga pader at may puting tiles ang sahig. Ang mga yellow lights ang nagpapaliwag ang kanilang dinadaanan at ilang painting na nakasabit 'dun. Naiisip parin nila ang nangyari kanina na hindi inaasahan.
YOU ARE READING
Snow White and the Seven Hotties (EDITING)
RomanceEDITING LUCAS "I can be your fictional character in our own world.." JAX "Let the bad boy treat you better, and let the worst guy treat you the best.." KEITON "I'll make your smile last forever to show my love for eternity.." NEIL "I like seeing you...