Chapter 95

448 11 2
                                    

"DAMN it!" Napasigaw si Lex 'nong sunog ang binaliktad niyang pancake.

Lumapit ang isang maid nila. "Sir, ako na po." She volunteered..

"She right, let the maids do the cooking." Lucas added. Kinuha niya ang paborito niyang tasa at sinalin ang kape mula sa coffee maker..
Naglagay si Lex ng panibagong batter sa pan. "Shut up, I'm concentrating.." Tinitigan niya ng mabuti ang nalulutong pancake..

Umupo si Lucas sa kitchen stool. Ipinatong niya ang librong hindi niya natapos basahin kagabi.

Napansin niyang tumatakbo si Jax habang bumababa ng hagdan. Napatingin siya sa orasan niya.

"It's five-thirty in the morning, bakit ang aga niya ngayon?" Lucas thought to himself..

"Good morning." Bati sa kanya ng binata saka humigop ng kape.

"A-Ah.. Good morning din." Nagmamadaling sa sagot ng kausap niya.

Napatingin si Lex.. "May lakad ka ba?"

"O-Oo.." Na-uutal na sagot ni Jax..

"Saan? Ang aga naman.." He asked curiously..

Napahawak sa batok ang binata.."I promised Maxine na sasamahan ko s'ya paluwas sa Manila.."

Nagkatinginan si Lex at Lucas..

"Ako nga magluluto ng agahan natin." Lex frowned. Naalala niya bigla ang niluluto niya. "Ay shet.." Binaliktad niya ito. Napabuntong-hininga siya 'noong nakita niyang mas maitim pa ito sa pan..

"Tsk, tsk, tsk.." Jax clicked his tongue.. "That looks awful.."

"Told you." Singit ni Lucas habang nakatitig parin sa phone niya..

"It's not that bad!" Humarap siya sa maid na katabi niya. "'Di ba, Clara?"

Agad na tumango ito.. "Opo, sir.."

Tumawa ang dalawang pinsan niya. "Takot lang 'yan sayo." Pang-aasar ni Jax..

"Umalis ka na nga!" Lex groaned..

Lumabas naman si Jax habang tumatawa..

Lucas chuckled.. "Lumayo ka na d'yan sa kalan baka ikaw naman ang magpasabog ng mansion na 'to." Dagdag niya..

"Tsk, magpapa-deliver na nga lang ako.." Hinubad niya ang apron niya at sinabit ito. "Clara, pakiimis nalang 'nong mga ginamit ko ha. Salamat.." Kinuha niya ang phone niya at naghanap sa internet ng masarap na makakainan..

Nagpatuloy sa pagbabasa ng libro si Lucas habang humihigop ng kape sa kitchen stool.

"He thinks she's better than you, then he doesn't deserve your tears. If he suddenly comforts you, it means you got his attention because of pity not by love." He added. He knows how to comfort me and he always has the best advices for the time like this. I'm very thankful for having him as a friend.

Snow White and the Seven Hotties (EDITING)Where stories live. Discover now