“CHOCOLATE please,” I said to the ice cream vendor. Pangatlong balik ko na 'to, and Jax can't do anything about it.
“Chocolate nanaman?!”
“Favorite ko 'to..”
“Tsh.. Pagnahilo ka at nalaglag sa motor bike mamaya hindi kita babalikan.”
I glared at him. “Ikaw nag-aya dito, 'di ba!?” Naglakad ako papunta sa puno at umupo sa damuhan kung saan malayo sa ibang tao sa park.
Tumabi s'iya saakin. 8Ang tigas kasi ng ulo mo,” he lowered his voice.
“Magulang ko nga, hindi ako napipigilan kumain ng chocolate. Ikaw pa kaya?!”
He furrowed his eyebrows. “8Right, I'm just a nobody to you. The word boyfriend is only a word for you. Forced love. Just a part of a dare. Naalala ko, hindi mo nga pala ako mahal kaya―”
I rolled my eyes. “Quit the drama..”
“―hindi mo iniisip ang maaaring maramdaman ko through your words and action. You're selfish. I even realized, kahit man lang ba kaibigan? O baka naman nobody lang talaga―”
“Shush!” Tinakluban ko ang bibig n'ya gamit ang mga kamay ko. Nakakarindi. Ganito pala kadrama ang bad boy na 'to.
Hinawakan niya ang kamay ko, at tinanggal n'ya ito. “Who gave you permition to touch my face?”
“Nakakarindi ka kaya!”
“If you want me to be quiet. Feel free to use kisses as a method to shut me up anytime.” He smirked while winking, and still holding my hand.
I stood up, annoyed.
‘Sana pala 'di na ako sumama!’
“Hey!” Ramdam ko na sumunod siya saakin. Hindi ko alam kung saan ako papunta. Basta maglalakad lang ako. Sana hindi ako matakid. Hindi patag ang lupa rito.
“Babe! I'm sorry..” Hindi ko parin soiya nilingon. “Come on, babe! Sorry na!”
Rinig ko na parang pahina ng pahina ang boses n'ya. Ibig sabihin lang ay malayo na ako sa kanya pero hindi parin ako tumigil sa paglalakad.
‘Babe mo mukha mo..’
“Aaahh!” he moaned in agony. I immediately looked back.
“Are you okay?” Nag-aalalang tawa ko.
He chuckled. “Sabi na, hindi mo ako matitiis..”
I clenched my fist. “Bahala ka nga d'yan!” Tinalikuran siya.
“Saan ka pupunta?”
YOU ARE READING
Snow White and the Seven Hotties (EDITING)
RomanceEDITING LUCAS "I can be your fictional character in our own world.." JAX "Let the bad boy treat you better, and let the worst guy treat you the best.." KEITON "I'll make your smile last forever to show my love for eternity.." NEIL "I like seeing you...