Chapter 60

485 21 2
                                    

*~Avril~*

   BUMUKAS ang pinto at pumasok si Keiton sa loob ng kwarto ni Lucas. Hinahabol n'ya ang hininga n'ya habang nagsasalita. "Riri, Lulu.." he called.

   "How many time do I have to say--" singhal ni Lucas pero nangibabaw ang boses ko.

   "Bakit? Anong nangyari?!"

   "Nandito na tayo.."

   I sighed..

   Akala ko pa naman kung ano na..

   Napaka-OA kasi n'ya makareact..

   "Susunod na kami.." sagot ni Lucas.

   Excited parin na tumatakbo si Keikei habang lumabas ng kwarto. Matapos mag-ayos si Lucas ng gamit n'ya, he offered me na s'ya na magdadala ng gamit ko.

   Pagkababa namin sa yate, hinanap ko agad kung saan na napadpad si Jax. Hindi man lang ako hinintay..

   "Let's go.. I'm sure they're waiting for us in the hall.." he stated.

   Great..

   So, iniwan nga talaga nila kami..

   "Ako na magbibitbit 'nung mga gamit ko.."
  
   "It's okay, it's not that heavy.."

   We arrived exactly eight o'clock at the hall. Everyone is sitting around the long table, busy chatting and laughing. And what a surprise, no sign of Jax. Where is he?

   And Maxine?

   Also Keiton?

   In the restroom maybe?

   "Mam, sir.. Have a sit, the food is almost ready.." one of the staff said. He wears a maroon colored uniform like the other staffs and almost everything in the building. His name is Kenny, according to his name plate.

   Nilagay namin ang mga gamit namin sa corner kasama ng gamit ng iba. Papunta na sana kami sa long table na biglang namatay ang ilaw sa hall. Rinig ko ang sigaw ni Flynn sa gulat at mga reklamo ng iba naming kasama.

   Biglang nabuhay ang isang spot light na nakatutok pa mismo sa mesa kung saan nakatayo--

   Anak ng tokwa!

   Anong ginagawa ni Jax sa ibabaw ng mesa?

   Na shirtless?

   At naka itim ba jumper?

   Biglang may tumugtog ng music at sumayaw pa s'ya ng sexy dance. Malalakas na tawanan ng iba naming mga masama ang nangibabaw sa loob ng hall. Tumingin ako sa mukha ni Jax, blank expression as always..

    Pero anong kahibalbalan ang ginagawa n'ya..

   Oh dear, my eyes!

   Ang sakit sa mata..

   "What the?!" rinig kong bulong ni Lucas. "Anong ginagawa n'ya 'dun?"

Snow White and the Seven Hotties (EDITING)Where stories live. Discover now