Chapter 3: A Room with a Stranger

1.2K 52 11
                                    

   BINABA niya ang phone, at humarap saakin. Wala akong ideya kung ano man ang iniisip niya. Nanatiling walang ekspresyon ang mukha n'ya. Hindi ka raw niya kilala, at hindi raw niya alam kung paano ka nakapasok sa bahay namin, specifically sa kwarto ko..

   Napanganga ako. What? Hindi! Kausap ko sila kanina sa livingroom! Nagpakilala pa nga sila saakin!

   Ang linaw ng usapan namin kanina sa baba. Pinagkakaisahan ba ako ng nga lalaking 'to?’

   Is that true or some kind of tricks y'all burglars do, nagdududang tanong niya.

   Mukha ba akong magnanakaw?” I face palmed. Burglar? Ako ang nanakawan ng twenty-thousand at phone sa terminal kanina!

   Walang nagtanong? He stated. My mouth formed a little 'o'.

   Walang gentleman sa lugar na 'to maliban sa heroic na ginawa ni Scott, at pagpapatuloy niya dito..

   Dahil d'yan, dito ka lang sa kwarto ko hangang wala pa ang mga pulis. Humiga ulit siya sa kama niya.

   What? Anong pulis Natigilan ako.

   Nag-trespassing ka sa bahay namin, tapos nandito ka ngayon sa kwarto ko, he exclaimed.

   Pinagti-tripan talaga ako ng lalaking 'to..

   Nagkamali lang ako ng pinasok na kwarto! Sa kwarto talaga ni Flynn ako papunta, pagpapaliwanag ko. Baka naman gusto mong buksan nalang 'yong pinto, para makalipat na lang ako ng kwarto? I calmly asked,  forcing to smile.

   “But you're still standing at my bedroom floor.. So, you will do anything I say,” he said in a monotonous voice. Get it?

   I blinked twice. But

   I don't need your explanation.. Pagtatapos niya ng usapan saka binuksan ulit ang hard metal rock na patugtog n'ya dahilan para takpan ko ang tenga ko.

   Tell me this isn't happening..

   Tatayo ka lang d'yan magdamag? Pakikipagpalakasan niya ng boses sa malakas na patugtog niya. Naputol ang pag-iimagine ko. Binaba ko ang gamit ko, at umupo sa sahig habang nakasandal sa pader. It's cold down there,” he teased.

   Ano? Nakokonsenya?

   Tinaasan ko siya ng kilay. Parating narin naman ang mga pulis para sunduin ako, I said mocking him..

   He smirked. Dito ka sa tabi ko, he said while holding his laughter, and patting the part of the bed besides him.

   Seriously?

   Oh my god! You're a―?!

   No..’

   I don't see any lust in his eyes..

   At imposibleng pagnasaan niya ako..

   What was I thinking?!

Snow White and the Seven Hotties (EDITING)Where stories live. Discover now